Tổng hợp web cho bạn học phân tích dữ liệu miễn phí tốt nhất

Bạn không phải dành tiền để học phân tích dữ liệu. Bắt đầu hành trình học tập trên những web dưới đây hoàn toàn miễn phí.

Học phân tích dữ liệu

Hiện có nhiều công cụ phân tích dữ liệu và quá trình hỗ trợ xử lý dữ liệu, bao gồm bảng tính, công cụ báo cáo tới trực quan hóa…

Để dùng những công cụ này, bạn cần một số kỹ năng phân tích dữ liệu cơ bản. Những trang web miễn phí sử dụng sau sẽ giúp bạn đạt được những kỹ năng phân tích cần thiết. Bạn có thể dùng những khóa học trên trang để cải thiện kỹ năng phân tích dữ liệu từng ngày.

  • 0

    1. SQLBolt

    SQLBolt
    SQLBolt

    SQLBolt mang tới một giới thiệu toàn diện cho SQL (Structured Query Language). SQL là một kỹ năng phải có trong phân tích dữ liệu. Với kỹ năng SQL, bạn có thể làm việc với cơ sở dữ liệu quan hệ để xử lý và lập cấu trúc dữ liệu.

    SQLBolt cho bạn một nền tảng mạnh mẽ trong SQL, từ cơ bản tới khái niệm nâng cao. Giao diện tương tác của nó cho phép học viên làm việc với database tại thời gian thực bằng các lệnh SQL.

    Toàn bộ bài học giới thiệu một khái niệm mới và phần cuối có bài tập tương tác. Bạn sẽ tạo và thay đổi các bảng database bằng những kỹ thuật truy vấn SQL.

    Trình chỉnh sửa code ở cuối mỗi bài tập cho phép bạn viết và chạy các truy vấn SQL. Bạn có thể kiểm tra kiến thức bằng cách hoàn thành bài tập và chạy một số chương trình của bản thân.
    Nếu đã có chút kinh nghiệm về SQL, bạn có thể bỏ qua những khóa học nâng cao hơn trên trang này. SQLBolt cho bạn một phương pháp thú vị và hấp dẫn để học và làm chủ SQL.

  • 0

    2. Excel Practice Online

    Excel Practice Online
    Excel Practice Online

    Trang web này cung cấp công cụ bạn cần để luyện tập và học Excel. Bạn có thể sắp xếp dữ liệu theo hàng, cột và thực hiện những phép tính toán học trên Excel. Đây là lựa chọn hoàn hảo để phân tích, nhập, lên ngân sách và tính toán dữ liệu.

    Trang này có nhiều bài tập và bài thực hành cho bạn kiểm tra kiến thức đã học. Thậm chí, Excel Practice Online còn có cả bài thi thử miễn phí kèm đáp án.

  • 0

    3. Tableau

    Tableau
    Tableau

    Tableau là một nền tảng phân tích dữ liệu. Nó cung cấp cho người dùng kiến thức và công cụ tự động cần cho phân tích dữ liệu.

    Bằng cách đăng ký nền tảng này, bạn có thể dùng Tableau như một cá nhân hay doanh nghiệp. Sau đó, bạn có thể truy cập những nguồn tài nguyên miễn phí & trả phí trên nền tảng này.

    Bạn có thể tham gia và tương tác với dữ liệu bằng cách dùng những công cụ trực quan hóa kéo & thả. Nó dùng mô hình thống kê dựa trên AI mà bạn có thể tương tác bằng ngôn ngữ con người.

    Tableau cung cấp tài nguyên cho bạn điều chỉnh, tuân thủ và quản lý dữ liệu hiệu quả. Nó cung cấp bảo mật dữ liệu cho bạn trong suốt vòng đời của sản phẩm.

    Nó cũng có thể giúp bạn đưa ra những quyết định đúng đắn cho công việc bằng những thông tin chi tiết về dữ liệu. Bạn có thể đưa ra dự đoán cùng với dữ liệu cho tiếp thị theo mục tiêu, mở rộng quy mô, thậm chí ngăn các cuộc tấn công mạng trong tương lai. Dùng Tableau cho bạn quyền tham gia một cộng đồng người đam mê phân tích dữ liệu với rất nhiều người để kết nối và học tập.

  • 0

    4. Python Tutorial

    Python Tutorial
    Python Tutorial

    Python là một ngôn ngữ lập trình được sử dụng phổ biến trong phân tích dữ liệu. Python Tutorial cho bạn biết tầm quan trọng của Python trong khoa học dữ liệu. Trang web này giúp bạn học ngôn ngữ lập trình ngay từ đầu.

    Bạn bắt đầu bằng cách học những khái niệm từ cơ bản tới nâng cao. Từ đó, bạn có thể phát triển nghề nghiệp cùng Python. Bạn sẽ học cách áp dụng Python trong những lĩnh vực cụ thể như khoa học dữ liệu, học máy và AI.

    Sau khi nắm được kiến thức cơ bản, bạn có thể mở rộng kiến thức sử dụng các framework và thư viện Python. Chúng bao gồm Django, Numpy, PyQt. Bạn sẽ dùng chúng để phát triển ứng dụng web & desktop, đồng thời thực hiện phân tích dữ liệu.

  • 0

    5. Data Analysis With Python (YouTube)

    Đây là một trong số khóa học phân tích dữ liệu tốt nhất trên YouTube. Nó là một khóa học qua video kéo dài 10 tiếng do freecodeCamp thực hiện, đưa bạn từ trình độ người mới bắt đầu tới chuyên gia. Khóa học bao gồm 6 bài giảng về mọi lĩnh vực bạn cần biết về khoa học dữ liệu.

    Bạn sẽ bắt đầu với kiến thức cơ bản về Python như cấu trúc dữ liệu và kiểm soát luồng. Khóa học này cho bạn những kỹ thuật cần thiết để học Python thật nhanh nên bạn không cần biết về lập trình ngay từ đầu. Khóa học sau đó giới thiệu tính toán số với NumPy, Pandas và khân tích khám phá dữ liệu.

    Mỗi phần học đều có các dự án, bài tập và tài nguyên hỗ trợ để học và thực hành. Các bài tập hàng tuần cho phép bạn nghiên cứu và mở rộng kiến thức. Bạn cũng sẽ khám phá những trường hợp thường gặp và chia sẻ phát hiện của bản thân với học viên khác.

    Kết thúc khóa học, bạn có thể tự tin dùng Python cùng thư viện của nó để phân tích dữ liệu, phát triển dự án thật sự để tăng “độ mạnh” cho hồ sơ nghề nghiệp. Bên cạnh đó, bạn còn nhận được chứng chỉ thành tích từ Jovian.

  • Trên đây là những trang web miễn phí để học phân tích dữ liệu. Hi vọng bài viết có lựa chọn phù hợp với bạn.

Thứ Hai, 17/07/2023 16:35
51 👨 284
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ TOP