Tổng hợp seri phim Ám ảnh kinh hoàng theo thứ tự

Nếu thích phim kinh dị, bạn không thể bỏ lỡ các bộ phim trong seri Conjuring hay Ám ảnh kinh hoàng. Cho đến nay, đã có chín bộ phim trong loạt phim này và một bộ phim nữa đang được phát hành. Nếu bạn muốn xem loạt phim Ám ảnh kinh hoàng nhưng không biết bắt đầu từ đâu, thì hãy đọc bài viết dưới đây.

Cách xem seri phim Ám ảnh kinh hoàng theo thứ tự thời gian

The Nun (2018)

Mặc dù loạt phim Conjuring bắt đầu vào năm 2013, theo thứ tự thời gian, câu chuyện bắt đầu với The Nun năm 2018. The Nun đưa người xem đến Romania vào năm 1952, nguồn gốc của Valak. Nữ tu quỷ dữ này đã xuất hiện nhiều lần trong loạt phim The Conjuring và cũng là một phần quan trọng của câu chuyện được kể trong nhiều bộ phim.

Annabelle: Creation (2017)

Mặc dù là bộ phim thứ tư trong loạt phim kinh dị nổi tiếng này, nếu bạn xem xét theo trình tự thời gian, Annabelle Creation là bộ phim thứ hai trong seri Conjuring giới thiệu nguồn gốc của nhân vật trung tâm Anabelle. Annabelle Creations đưa chúng ta đến năm 1955. Câu chuyện xoay quanh một nhóm trẻ em và một nữ tu được một người đàn ông làm búp bê và vợ của ông ta nhận nuôi. Tuy nhiên, một trong những đứa trẻ mở một căn phòng bị cấm và tìm thấy một con búp bê có vẻ vô hại nhưng hóa ra lại là hiện thân của ác quỷ.

The Nun 2 (2023)

Trong khi câu chuyện của bộ phim này bắt đầu ngay sau bộ phim đầu tiên, The Nun 2 lại là bộ phim thứ ba của seri Conjuring nếu bạn xem theo thứ tự thời gian. The Nun 2 đứng thứ ba trong thứ tự xem của các bộ phim Conjuring. Bộ phim này đưa chúng ta đến năm 1956 khi một linh mục bị sát hại dã man. Sơ Irene, sau lần chạm trán đầu tiên với Valak, biết được điều này và bắt đầu điều tra vụ giết người chỉ để khám phá ra rằng nữ tu quỷ dữ đã trỗi dậy một lần nữa.

Annabelle (2014)

Anabelle là bộ phim thứ hai ra mắt trong vũ trụ Conjuring và lấy bối cảnh vào năm 1967. Bộ phim này đưa chúng ta đến 12 năm sau các sự kiện đã thấy trong Anabelle: Creation, nơi một bác sĩ và vợ mang về nhà con búp bê trông đáng sợ này để thêm vào bộ sưu tập của họ. Tuy nhiên, ngay khi họ mang con búp bê đó về nhà, những sự việc kỳ lạ bắt đầu xảy ra khiến mọi thứ và mọi người gặp nguy hiểm.

Ám Ảnh Kinh Hoàng (2013)

Đây là bộ phim khởi đầu cho loạt phim Conjuring. Phần này mang đến cho chúng ta Vera Farmiga và Patrick Wilson trong vai những nhà điều tra hiện tượng siêu nhiên ngoài đời thực Lorraine và Ed Warren đến giải cứu gia đình Perron. Lấy bối cảnh năm 1971, The Conjuring trở thành loạt phim kinh dị bom tấn thứ ba do James Wan đạo diễn.

Annabelle Comes Home (2019)

Sau những sự kiện chúng ta chứng kiến ​​trong Conjuring, Anabelle Comes Home là phần tiếp theo trực tiếp của những gì xảy ra sau đó. Lấy bối cảnh vào năm 1972, để đảm bảo con búp bê độc ác không thể gây thêm bất kỳ thiệt hại nào nữa, Lorraine và Ed Warren đã nhốt con búp bê trong phòng hiện vật của họ. Tuy nhiên, khi cặp đôi phải đi xa một thời gian, Annabelle đã đánh thức tất cả các hiện vật ma quỷ trong bộ sưu tập của họ, biến đêm đó thành cuộc chiến sinh tồn cho cô con gái nhỏ, bạn bè của cô bé và người trông trẻ của họ.

The Curse of La Llorona (2019)

Một hậu bản của vũ trụ Conjuring, The Curse of La Llorona dựa trên một câu chuyện dân gian Mỹ Latinh phổ biến. Bộ phim này đưa chúng ta đến năm 1973, nơi một người mẹ đang cố gắng hết sức để cứu những đứa con của mình trong khi một linh hồn độc ác muốn bắt chúng đi cùng bà. The Curse of La Llorona không thực sự liên quan nhiều đến vũ trụ Conjuring và điều duy nhất kết nối nó với loạt phim này là sự hiện diện của Cha Perez của Tony Amendola từ Annabelle.

The Conjuring 2 (2016)

Bộ phim Conjuring này lấy bối cảnh vào năm 1997 và dựa trên các vụ án Enfield Poltergeist của Anh, nơi Lorraine và Ed Warren đang giúp một gia đình thoát khỏi một linh hồn ma quỷ không ai khác chính là The Nun. Đây là bộ phim đầu tiên xuất hiện nữ tu quỷ Valak được giới thiệu trong seri Conjuring và sau đó, nhiều phần tiền truyện cũng được phát hành với sự góp mặt của Nun.

The Conjuring: The Devil Made Me Do It (2021)

Bộ phim cuối cùng trong thứ tự thời gian xem các phim The Conjuring là The Devil Made Me Do It. Bộ phim này lấy bối cảnh vào những năm 80 và mang đến cho chúng ta câu chuyện có thật về Arne Cheyenne Johnson, người đã ra tòa vì tội giết chủ nhà. Tuy nhiên, cô ấy tuyên bố rằng mình bị quỷ ám, và với tuyên bố này, Lorraine và Ed Warren bắt đầu điều tra vụ án này. Họ nghi ngờ rằng con quỷ mà họ đã trục xuất khỏi một cậu bé giờ đã chiếm lấy Arne.

Loạt phim trong seri Ám ảnh kinh hoàng theo thứ tự ngày phát hành

Nếu bạn muốn giữ mọi thứ đơn giản và muốn xem các bộ phim Conjuring theo thứ tự phát hành, đây là danh sách phim được sắp xếp theo thứ tự ngày phát hành.

  • The Conjuring (2013)
  • Annabelle (2014)
  • The Conjuring 2 (2016)
  • Annabelle: Creation (2017)
  • The Nun (2018)
  • The Curse of La Llorona (2019)
  • Annabelle Comes Home (2019)
  • The Conjuring: The Devil Made Me Do It (2021)
  • The Nun 2 (2023)
Thứ Năm, 19/09/2024 09:46
51 👨 72
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Giải trí