Tổng hợp những chủ đề thú vị để thảo luận nhóm

Chủ đề thảo luận rõ ràng không chỉ quan trọng với những buổi họp mà cả họp nhóm vui với bạn bè. Dưới đây là một số gợi ý các chủ đề thú vị trong cuộc sống cho buổi thảo luận nhóm.

Chủ đề thảo luận nhóm

Văn hóa đại chúng

Chương trình trên TV, phim và podcast là những chủ đề hiện đang thịnh hành. Dành chút thời gian trò chuyện về những gì mọi người đang xem gần đây để cập nhật xu hướng mới nhất. Nếu chưa biết điều gì đó, hãy hỏi đối tác khi về nhà, chẳng hạn như:

  • Gần đây mọi người đang xem phim hay chương trình gì?
  • Tôi đã nghe podcast mới này về thực trạng tội phạm. Có ai đã nghe nó chưa?

Những câu chuyện kỳ lạ trên Internet

Chuyện kì lạ nhất bạn đã từng thấy khi online là gì? Có thể là những chú voi ở sở thú địa phương kết bạn với đàn mòng biển bay ngang qua. Có thể bạn đã tìm thấy tài khoản Instagram mới của người nổi tiếng, nơi mà họ đăng tải những video điên rồ. Hãy kể cho bạn bè nghe về những gì bạn thấy khi online để khơi gợi một cuộc trò chuyện thú vị hoặc hài hước. Bạn có thể nói:

  • Đã ai xem video về rái cá con cầm tay mẹ chưa?
  • Tôi tìm thấy video hài hước nhất của Justin Bieber đang nhảy trên TikTok nè!

Thảo luận nhóm về sách hay

Những cuốn sách hay

Nếu gần đây đã đọc được một cuốn sách hay, hãy chia sẻ cảm nhận của bạn về nó với bạn bè cùng chung sở thích. Bạn có thể kể về một cuốn tiểu thuyết, một cuốn tự truyện, thậm chí một cuốn sách yêu thích. Hỏi đối phương xem họ có thích tác giả hay cuốn sách đó giống bạn không để khơi gọi cuộc trò chuyện. Bạn có thể hỏi:

  • Có bạn nào đã đọc sách mới của Stephen King chưa? Tôi nghe nói nó rất kinh dị.
  • Tớ vừa đọc xong The Hobbit và thấy phim không hay bằng nội dung trong sách! Bạn nghĩ thế nào?

Công thức nấu ăn mới

Làm dạ dày của cả nhóm sôi lên bằng cách chia sẻ công thức nấu ăn yêu thích là ý tưởng thảo luận nhóm không tồi. Trao đổi những câu chuyện về món ăn bạn đã làm cho bữa tối hoặc món nướng mới và ngon nhất. Trò chuyện về cách chọn công thức mới hoặc bất kỳ web bạn đã tìm thấy món ngon để thử, chẳng hạn như:

  • Tớ đã nướng được món bánh tuyệt vời nhất vào ngày hôm qua. Công thức làm cũng siêu dễ nha!

Trải nghiệm du lịch

Hỏi mọi người về nơi đáng sợ nhất đã từng đến. Bạn có thể tìm hiểu nhiều hơn về những bức tượng, thành phố khác, thậm chí cả các quốc gia. Đừng ngại chia sẻ một số trải nghiệm du lịch của bạn nữa nhé!

Bạn có thể gợi câu chuyện như sau:

  • Nơi nào trên thế giới bạn thấy sốc về văn hóa của họ nhất?
  • Hay đất nước nào bạn thấy có đồ ăn ngon nhất?

Kỷ niệm tuổi thơ

Nghĩ về tuổi thơ hay những câu chuyện mà tất cả đã trải qua cùng nhau luôn là chủ đề thảo luận nhóm bạn học cũ tuyệt vời. Với nhóm bạn mới, hãy hỏi các thành viên trong nhóm về quê hương, nơi họ đã sinh ra hay chị em của họ trông như thế nào. Biết đâu đó, mọi người sẽ tìm thấy điểm chung qua những cuộc trò chuyện thân mật này.

Lên kế hoạch cho tương lai

Lên kế hoạch cho tương lai luôn thú vị. Nếu bất kỳ thành viên nào trong nhóm có chuyện thú vị ở nơi làm việc, hãy hỏi họ chi tiết hơn về điều đó. Có thể họ đang có ý định chuyển, thay đổi vị trí công việc, có con hay quay lại trường học…

Những dự định trong tương lai sẽ là chủ đề bàn luận sôi nổi, thú vị cho nhóm bạn thân ở quán cà phê.

Những chủ đề hay khác để thảo luận nhóm

  • Sở thích
  • Kinh nghiệm làm việc
  • Mối quan hệ
Thứ Ba, 10/10/2023 17:12
51 👨 1.515
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kỹ năng sống