Những lưu ý khi thiết kế phòng khách và phòng ăn liên thông nhau

Phòng khách, phòng bếp đều là không gian chính, có vai trò quan trọng ảnh hưởng tới quá trình sinh hoạt của mọi thành viên trong gia đình. Thiết kế phòng khách và bếp liền nhau hiện đang là giải pháp kiến trúc được nhiều người lựa chọn do có nhiều ưu điểm. Kiểu thiết kế này không chỉ giúp tiết kiệm diện tích sử dụng tối đa, tiết kiệm chi phí xây dựng mà còn giúp không gian có sự kết nối thống nhất, có hiệu ứng thẩm mỹ cao, tạo điều kiện để gắn kết các thành viên trong gia đình.

Phòng khách và phòng bếp liền nhau

Vậy, nên thiết kế phòng khách và phòng bếp liên thông như thế nào để vừa có tính thẩm mỹ cao nhưng vẫn đảm bảo tính riêng tư? Mời các bạn tham khảo những bí kíp khi thiết kế phòng khách và phòng bếp liên thông nhau dưới đây để có câu trả lời.

Phân chia bố cục

Phân chia bố cục logic, hợp lý để không làm mất đi sự cân đối, tính thẩm mỹ chung và riêng của từng không gian nhỏ nhưng vẫn đảm bảo sự thoáng đãng, riêng tư. Để đảm bảo điều này, việc sắp xếp cũng như lựa chọn kiểu dáng tủ kệ, hệ giá, bàn ghế cần phải được tính toán chi tiết.

Thiết kế phòng khách liên thông với phòng bếp

Nếu muốn thiết kế liên thông phòng khách và phòng bếp nhưng vẫn muốn hai không gian có sự tách biệt, bạn có thể sử dụng kệ trang trí hoặc vách ngăn trong suốt để ngăn cách hai không gian. Kiểu trang trí này vừa không đánh mất đi khoảng rộng thoáng chung có ở giữa hai không gian mà vẫn giúp không gian thêm ấm cúng.

Để định vị và tạo sự khác biệt giữa không gian phòng khách và phòng bếp, bạn có thể sử dụng một tấm thảm trải sàn lớn ở phòng khách để tạo điểm nhấn.

Hệ thống hút mùi và cửa

Khi thiết kế phòng khách và phòng bếp liền kề nhau, bạn cần chú ý tới hệ thống hút mùi và quạt thông gió để tránh cho không gian phòng khách bị ám mùi thức ăn từ phòng bếp, ảnh hưởng tới không gian sinh hoạt chung của gia đình. Bạn có thể sử dụng máy hút mùi công suất lớn kết hợp với việc bố trí cửa phụ, hệ thống thoát nước để tránh sự luẩn quẩn của mùi thức ăn, giúp không khí thông thoáng.

Màu sắc thiết kế phòng khách và bếp thông nhau nên đồng bộ, hài hòa và thống nhất

Màu sắc

Màu sắc thiết kế phòng khách và bếp thông nhau nên đồng bộ, hài hòa và thống nhất giúp cho ngôi nhà đẹp và sang trọng hơn.

Thứ Năm, 05/12/2019 13:48
4,25 👨 2.808
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Nhà đẹp