TBG là gì?

TBG là gì, TBG là viết tắt của từ gì, TBG là gì trên Tiktok, Facebook? Đây là thắc mắc của nhiều người khi từ “TBG” xuất hiện khá nhiều trên các trang mạng xã hội trong thời gian gần đây. Mời các bạn đọc bài viết dưới đây để có câu trả lời nhé.

TBG là Tomboy Girl

Tomboy Girl có nghĩa là cô nàng đẹp trai, cụm từ này được dùng để nói đến những cô gái có phong cách ăn mặc, hành động giống như con trai.

Tomboy Girl hiện khá phổ biến ở Việt Nam và trở thành một trào lưu được nhiều bạn trẻ yêu thích và theo đuổi.

Đặc điểm dễ nhận thấy của một cô nàng theo phong cách Tomboy Girl

  • Quần áo: Các nữ TBG có xu hướng thích mặc áo phông và các loại quần jean.
  • Tóc: Tomboy Girl có thể để tóc ngắn hoặc buộc tóc gọn sao cho thoải mái với mình.
  • Ngoại hình: Tomboys Girl thường không thích trang điểm hoặc nếu có thì rất ít. Họ vẫn quan tâm nhưng không trang điểm quá xuất sắc.
  • Sở thích: Họ thích làm theo ý muốn của mình.

TBG là tế bào gốc

Trong khoa học, TBG là viết tắt của “tế bào gốc”, là tế bào chưa có vai trò cụ thể và có thể trở thành hầu hết bất kỳ tế bào nào khi cơ thể cần.

Tế bào gốc rất quan trọng vì chúng có thể tái tạo mô bị tổn thương, trong điều kiện thích hợp. Điều này có nghĩa là chúng có thể giúp cứu sống hoặc hồi phục vết thương và tổn thương mô ở người sau khi bị bệnh hoặc bị thương.

TBG là một loại xét nghiệm trong y học

Xét nghiệm TBG là một loại xét nghiệm trong y học để đánh giá nồng độ của globulin mang thyroxin (thyroxine- binding globulin), một protein vận chuyển chủ yếu đối với cả T3 và T4, hai hormon giáp.

TBG là gì trên Facebook

TBG là viết tắt của cụm từ Team Beautiful Girl, tên một group với thành viên là các cô gái trẻ, xinh được nhiều người tìm kiếm trong thời gian gần đây. Group này chỉ đăng ảnh của các cô gái xinh và có nhiều hoạt động phản cảm nên bị nhiều người nên án.

Mời các bạn truy cập vào mục "Là gì" của Quantrimang.com để liên tục cập nhật những từ ngữ mới, từ viết tắt của các bạn trẻ trên mạng xã hội, tránh trở thành người tối cổ sau 1 đêm nhé.

Thứ Tư, 15/09/2021 13:36
55 👨 9.290
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Là gì?