Tampon là gì? Sử dụng như thế nào mới đúng

Ngày nay, khi đến ngày “đèn đỏ” chị em đã có cho mình nhiều sự lựa chọn khác nhau thay vì băng vệ sinh truyền thống. Nếu trước kia đến tháng bạn sẽ bị hạn chế vận động mạnh hoặc không được bơi lội thì nay mọi chuyện đã khác, mọi vấn đề này sẽ được giải quyết bằng tampon. Vậy tampon là gì, sử dụng như thế nào. Mời bạn cùng theo dõi bài viết dưới đây để cùng tìm câu trả lời nhé.

1. Tampon là gì?

Tampon sản phẩm được nghiên cứu và sáng chế bởi Tiến sĩ Earle Hass. Đây được xem là “băng vệ sinh hiện đại nhất”. Tampon có hình dáng ống tròn nhỏ, được sản xuất từ những sợi bông mềm hay sợi nhân tạo hoặc cả 2 kết hợp với nhau và đưa vào trong âm đạo để thấm hút kinh nguyệt rất tốt.

Tampon có nhiều size khác nhau phù hợp với mọi nhu cầu của các bạn nữ trong ngày nguyệt san. Tampon thường có gắn một sợi dây nhỏ bên ngoài để hỗ trợ trong việc lấy ra. Tampon thích hợp cho những bạn nữ thường vận động nhiều và mặc bikini khi đi biển.

2. Cách đặt tampon

Cách đặt tampon

Việc đầu tiên bạn phải làm là rửa tay thật sạch, sau đó mở bao bì đựng tampon ra, dùng tay mở môi ngoài của âm đạo, giữ và đặt ngón trỏ của bạn ở phần cuối của tampon (phần có dây). Sau đó từ từ đẩy tampon vào sâu trong âm đạo. Bạn nên đặt tampon trong tư thế một chân để lên ghế hoặc toilet.

3. Thời gian sử dụng tampon

Cũng như các dòng băng vệ sinh truyền thống thì khi dùng tampon, người dùng cũng nên chú ý từ 4-6 tiếng đồng hồ nền thay một lần hoặc có thể nhanh hơn tùy theo lượng máu kinh để quyết định. Tránh sử dụng tampon qua đêm hoặc khi đi ngủ.

4. Những người không nên sử dụng tampon

Những người không nên sử dụng Tampon

Dù tampon đem đến nhiều lợi ích như vậy, thế nhưng nó cũng có những mặt hạn chế nhất định và chống chỉ định với người dùng.

Như những người chưa chồng hoặc chưa quan hệ tình dục thì không nên dùng tampon, bởi lẽ kích thước của tampon rất nhỏ có thể làm rách đi màng trinh của bạn. Ngoài ra, một số bạn nữ có màng trinh bẩm sinh nhỏ, vì thế việc đặt tampon cũng có thể gây đau và làm rách lớp màng mỏng manh.

Nhược điểm tiếp theo của tampon đó là dễ gây viêm nhiễm phụ khoa hơn là những dòng băng vệ sinh truyền thống. Bởi khi dùng tampon bạn phải tiếp xúc trực tiếp vào trong âm đạo. Khi tampon ở trong đó quá lâu sẽ gây ẩm ướt, tạo điều kiện cho các vi khuẩn phát triển và gây nên tình trạng viêm nhiễm. Ngoài ra, tampon không nên sử dụng qua đêm, thời gian sử dụng chỉ khoảng 4 - 6 tiếng nên không tiện bằng cốc nguyệt san (cốc nguyệt san có thể dùng tối đa 12 tiếng).

Hy vọng với những chia sẻ trên đây, bạn sẽ có những thông tin hữu ích cho mình.

Thứ Tư, 26/08/2020 10:42
4,25 👨 8.661
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Là gì?