Tại sao trứng vịt có vỏ trắng, vỏ xanh? Nên chọn loại nào?

Khi mua trứng vịt ta sẽ thấy có 2 loại, vỏ màu xanh và vỏ màu trắng. Tại sao trứng vịt lại có 2 màu sắc khác nhau vậy và nên chọn màu trắng hay màu xanh, vỏ màu nào tốt hơn? Mời các bạn cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Trứng vịt có vỏ màu xanh và màu trắng

Tại sao trứng vịt có màu sắc khác nhau

Trứng vịt có màu xanh và màu trắng khác nhau chủ yếu là do gen của vịt quyết định. Ngoài ra, môi trường sống, thức ăn của vịt cũng đóng góp một phần nhỏ. Trên thực tế, vỏ trứng của các loài gia cầm khác như gà, ngỗng… cũng có màu sắc khác nhau.

Nên chọn trứng vịt có vỏ màu xanh hay màu trắng

Trứng vịt vỏ xanh hay trứng vịt vỏ trắng đều có giá trị dinh dưỡng tốt, giàu protein, lipid, canxi, sắt và các nguyên tố khoáng chất lượng cao.

Nên chọn trứng vịt có vỏ màu xanh hay màu trắng

Tuy nhiên, nhiều người cho rằng nên chọn trứng vịt có vỏ xanh vì:

  • Trứng vịt màu xanh có vỏ dày hơn so với màu trắng nên bảo vệ trứng tốt hơn nên có thời gian bảo quản lâu hơn, khoảng 40 ngày. Trong khi đó trứng vịt vỏ trắng có thời gian bảo quản ngắn hơn một chút.
  • Hàm lượng protein, axit cùng kèm trong trứng vịt vỏ xanh cao hơn so với trứng có vỏ trắng nhưng hàm lượng selen và lysine lại thấp hơn. Mặc dù sự chênh lệch không quá lớn nhưng nếu được lựa chọn thì nên chọn trứng có vỏ màu xanh.

Cách chọn trứng vịt tươi?

  • Nghe âm thanh: Để quả trứng gần tai và lắc. Nếu không có âm thanh tức là trứng vịt đạt chất lượng, còn nếu bên trong có tiếng động nhẹ thì có thể trứng vịt đã để lâu, không nên mua.
  • Cảm giác cầm tay: Khi chọn trứng vịt, bạn có thể cầm trên tay và cảm nhận. Nên chọn trứng có vỏ hơi sần sùi, có một lớp phấn trắng.

Lưu ý: Nên bảo quản trứng vịt trong ngăn mát tủ lạnh, để trứng để được lâu hơn. Và nhớ vệ sinh vỏ trứng sạch sẽ trước khi cho vào tủ lạnh.

Thứ Hai, 15/05/2023 16:54
31 👨 851
0 Bình luận
Sắp xếp theo