Tại sao nên nâng cấp thẻ tín dụng?

Việc lựa chọn thẻ tín dụng cẩn thận có thể giúp bạn kiếm được phần thưởng - từ điểm, dặm bay đến tiền hoàn lại - và mang lại cho bạn những lợi ích tuyệt vời (mọi thứ từ tín dụng đặc biệt đến quyền sử dụng phòng chờ sân bay) để đổi lấy chi tiêu.

Thẻ tín dụng

Một cách để tận dụng nhiều hơn các loại đặc quyền này là nâng cấp thẻ hiện tại lên thẻ có nhiều tiền thưởng hơn hoặc tỷ lệ phần thưởng tốt hơn nhưng thường phí thường niên cũng cao hơn. Nâng cấp chỉ đơn giản là gọi cho đơn vị phát hành thẻ của bạn và yêu cầu chuyển tài khoản của bạn sang một thẻ khác. Tùy thuộc vào đơn vị phát hành, bạn có thể bị giới hạn trong việc nâng cấp trong một nhóm thẻ, chẳng hạn như chuyển từ thẻ tín dụng Mastercard sang thẻ VISA...

Tuy nhiên, trong một số trường hợp, tốt hơn là bạn nên giữ nguyên các thẻ hiện có và thêm một thẻ mới vào danh sách. Sau đây là những điều cần cân nhắc khi bạn cân nhắc các lựa chọn của mình.

Khi nào nên nâng cấp thẻ tín dụng, thay vì mở thẻ mới

Bạn có mục đích sử dụng cụ thể cho các mức lợi ích hoặc phần thưởng từ thẻ

Thẻ tín dụng cao cấp luôn có lợi ích lớn hơn thẻ thường nhưng có thể đáng để tăng phí thường niên của bạn, nhưng chỉ khi bạn thực sự tận dụng các đặc quyền. Sẽ không có ích gì khi có một thẻ cung cấp đêm nghỉ miễn phí tại khách sạn và nhận phòng sớm nếu bạn luôn ở Airbnb khi đi du lịch hoặc tư cách thành viên của các dịch vụ (như DoorDash, Instacart hoặc Lyft) mà bạn không sử dụng thường xuyên. Tương tự như vậy, việc nâng cấp lên thẻ có hệ thống phần thưởng khác chỉ có ý nghĩa nếu bạn chi tiêu đủ trong các danh mục phần thưởng đủ điều kiện.

Bạn có quyền truy cập vào ưu đãi nâng cấp hấp dẫn

Một trong những đặc quyền của thẻ tín dụng mới là ưu đãi giới thiệu, chẳng hạn như hoàn tiền mặt hoặc tiền thưởng điểm đáng kể, thường yêu cầu chi tiêu tối thiểu trong một khoảng thời gian nhất định sau khi thẻ được kích hoạt. Một số đơn vị phát hành thẻ cung cấp các ưu đãi tương tự cho thành viên hiện tại khi nâng cấp lên một thẻ khác trong danh mục đầu tư của họ. Nếu bạn đủ điều kiện để nhận ưu đãi nâng cấp, đang cân nhắc đổi thẻ và biết về bất kỳ khoản tăng nào đối với phí thường niên của mình, thì đây có thể là một cách tốt để ghi thêm các đặc quyền và tỷ lệ tích lũy phần thưởng tốt hơn. Tuy nhiên, các ưu đãi nâng cấp không phải lúc nào cũng hấp dẫn như ưu đãi với người mới, vì vậy bạn có thể kiếm được nhiều hơn bằng cách đăng ký với tư cách là chủ thẻ mới.

Bạn đã có một bộ sưu tập thẻ tín dụng lớn

Nâng cấp có thể là lựa chọn tốt hơn nếu bạn đã có một số thẻ trong ví giúp bạn tận dụng tối đa chi tiêu và chỉ muốn những lợi ích cụ thể mà việc nâng cấp lên thẻ hiện tại mang lại. Ví dụ, bạn có thể không cần thẻ thưởng du lịch khác nếu bạn thường xuyên sử dụng thẻ hiện tại và có điểm hoặc dặm bay hữu ích với bạn—nhưng việc nâng cấp có thể mang lại những đặc quyền liên quan đến du lịch bổ sung như quyền sử dụng phòng chờ hoặc tín dụng chuyến bay. Thêm một thẻ tín dụng hoàn toàn mới cũng có nghĩa là bạn sẽ phải theo dõi một hóa đơn khác.

Bạn đã dùng thẻ hiện tại trong ít nhất một năm

Theo The Points Guy, nếu bạn đã có thẻ hiện tại trong thời gian chưa đầy một năm, có thể không khôn ngoan khi nâng cấp hoặc hủy thẻ, vì đơn vị phát hành thẻ của bạn sẽ cố gắng thu hồi tiền thưởng chào mừng hoặc bất kỳ quyền lợi nào bạn đã sử dụng. Mặc dù điều này có thể không xảy ra với bạn, nhưng sẽ an toàn hơn nếu giữ thẻ tín dụng trong một năm hoặc lâu hơn trước khi thực hiện bất kỳ thay đổi nào.

Bạn lo lắng về tác động đến điểm tín dụng của mình

Việc nâng cấp thẻ của bạn có thể không ảnh hưởng nhiều đến điểm tín dụng, nếu có, vì không có sự kiểm tra nghiêm ngặt nào đối với tín dụng của bạn và bạn vẫn có thể giữ lại lịch sử tài khoản của mình. Việc nộp đơn xin thẻ mới có thể làm giảm điểm tạm thời với một cuộc điều tra nghiêm ngặt về tín dụng của bạn và nó cũng sẽ làm giảm độ tuổi trung bình của các tài khoản.

Hi vọng bài viết giúp bạn trả lời câu hỏi nên hay không nên nâng cấp thẻ tín dụng và có lựa chọn tốt nhất cho bản thân.

Thứ Bảy, 14/09/2024 08:12
51 👨 125
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kỹ năng sống