Rela là gì? Rela có nghĩa là gì trên Facebook?

Rela là một cụm từ được giới trẻ thường xuyên sử dụng trên mạng xã hội Facebook tuy nhiên, không phải ai cũng biết rela là gì, rela có ý nghĩa là gì? Mời các bạn cùng tìm hiểu bài viết dưới đây để có câu trả lời nhé.

Rela là gì?

Rela là từ viết tắt là của một từ tiếng Anh Relationship, có nghĩa tiếng Việt là mối quan hệ, tình trạng hôn nhân… Giới trẻ Việt Nam, đặc biệt là thế hệ Z đã lược bớt chữ cái để ngắn gọn hơn, tạo điểm ấn tượng gây chú ý với mọi người nhưng lại khiến cho nhiều người không hiểu được ý nghĩa của từ rela.

Trên Facebook, trong quá trình tạo một tài khoản Facebook hoặc thực hiện các thao tác chỉnh sửa thông tin cá nhân, có mục relationship - thiết lập mối quan hệ hiện tại của bạn trong phần giới thiệu. Bạn có thể lựa chọn các mối quan hệ như bạn bè, người yêu, anh em, hẹn hò, đính hôn, đã kết hôn, đã ly hôn, mối quan hệ phức tạp, mối quan hệ mở…

Đôi khi relationship trên Facebook được dùng với mục đích trêu đùa hoặc thả thính đánh lừa cho mọi người hiểu nhầm...

Các trạng thái quan hệ trên Facebook:

  • Single: độc thân.
  • In a relation: đang có mối quan hệ với ai.
  • Engaged: đã đính hôn.
  • Married: đã kết hôn.

Cách thiết lập rela trên Facebook

Bước 1: Đăng nhập vào tài khoản Facebook của bạn -> vào Trang cá nhân của bạn -> chọn mục Giới thiệu -> chọn Gia đình và mối quan hệ -> chọn Thêm tình trạng mối quan hệ -> kích vào Trạng thái -> và lựa chọn mối tình trạng quan hệ -> nhấn vào nút Lưu là xong.

Thiết lập mối quan hệ trên Facebook

Thứ Năm, 22/04/2021 14:24
4,56 👨 94.327
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Là gì?