Rau củ quả có để ngăn đông được không? Đây là câu trả lời chị em nào cũng cần biết!

Rau củ quả có để ngăn đông được không? Loại rau củ quả nào thì bảo quản được trong ngăn đá? Đây là thắc mắc của nhiều chị em khi muốn bảo quản rau củ quả trong thời gian dài. Bài viết dưới đây sẽ giúp chị em có câu trả lời và biết cách bảo quản rau củ quả trong tủ lạnh.

Rau củ quả có để ngăn đông được không?

Rau

Rau rửa sạch, để ráo nước rồi cho vào hộp/túi kín. Nhớ để 1 lớp giấy ăn giữa các lớp rau rồi bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh. Giấy ăn sẽ giúp rau tươi lâu hơn đấy.

Hoa quả

Với các loại quả như chuối, táo, bơ, dâu tây… bạn có thể sơ chế qua rồi cắt nhỏ, sau đó cho vào hộp kín hoặc túi kín và bảo quản ở ngăn đông.

Với các loại quả nhiều nước như dưa hấu, dưa lê, dưa lưới,... bạn nên bảo quản trong ngăn mát sẽ tốt hơn.

Rau/củ gia vị

Để bảo quản các loại rau gia vị như hành, mùi tàu, rau thơm,... được lâu, bạn hãy cắt rễ, rửa sạch, để ráo rồi cắt nhỏ. Sau đó cho riêng từng loại vào túi và để trong ngăn đông của tủ lạnh.

Với các loại củ/quả gia vị như tỏi, ớt, gừng,... bạn có thể gọt vỏ, thái nhỏ rồi cho vào từng túi riêng và bảo quản ở ngăn đông.

Với các cách trên bạn có thể bảo quản rau củ quả trong khoảng 1 - 2 tuần. Tuy nhiên, việc bảo quản quá lâu trong tủ lạnh chắc chắn sẽ làm giảm sự tươi ngon cũng như giảm chất dinh dưỡng trong thực phẩm. Vì vậy, các bạn không nên tích trữ quá nhiều rau củ quả, chỉ nên mua dùng trong 2 - 3 ngày vì hiện tại các siêu thị vẫn mở cửa hàng ngày.

Thứ Ba, 20/07/2021 17:05
4,73 👨 1.700
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Mẹo vặt