Rau cải mầm có những loại nào? Có công dụng gì?

Sở hữu giá trị dinh dưỡng gấp 5 lần các loại rau thường, rau cải mầm từ lâu đã trở thành món ăn khoái khẩu của các gia đình, trở thành lựa chọn hoàn hảo cho những bữa ăn vừa ngon miệng, đẹp mắt và nhiều dinh dưỡng. Tuy nhiên, không phải ai cũng nắm rõ về loại rau mầm này, có những loại nào và công dụng của cải mầm ra sao? Vậy hãy xem quantrimang giải đáp về điều này nhé!

Rau cải mầm có những loại nào? Công dụng ra sao?

Cải mầm hay rau mầm họ cải là những loại rau cải mới mọc mầm được canh tác trong thời gian ngắn và được thu hoạch trong 5 đến 7 ngày sau khi gieo hạt. Đặc điểm của rau mầm họ cải thường có lá hình trái tim, rất nhỏ. So với các loại rau mầm khác, rau cải mầm thường dễ trồng hơn và dễ chăm sóc hơn.

rau mầm cải

Rau mầm cải bao gồm rất nhiều loại, tương ứng với các loại rau cải khác nhau. Nói một cách dễ hiểu có bao nhiêu loại rau cải thì có bấy nhiêu loại rau mầm cải. Mỗi một loại rau mầm cải lại chứa những thành phần và công dụng khác nhau. Phổ biến nhất có thể kể đến các loại sau đây:

Rau mầm cải xanh, cải ngọt, cải xoong, cải thìa

Các loại rau mầm cải này rất giàu vitamin E, C, B, chất xơ và nguyên tố vi lượng như canxi, magie. Vì thế, chúng được đánh giá là rất tốt cho hệ tiêu hóa, kích thích ăn ngon, hỗ trợ chống lão hóa và ngăn ngừa nguy cơ ung thư.

Rau mầm cải bó xôi

Rau mầm cải bó xôi rất giàu khoáng chất, vitamin, sắc tố và phytonutrients giúp tăng cường sức đề kháng, hỗ trợ giảm cân, giúp xương khỏe mạnh, phòng ngừa ung thư...

rau mầm cải

Rau mầm súp lơ xanh

Súp sơ xanh vốn là thực phẩm rất giàu dinh dưỡng, trong khi đó mầm rau súp lơ xanh còn cao gấp 30 lần súp lơ trưởng thành. Chúng có hàm lượng chất chống oxy hóa rất cao, giúp làm đẹp và ngăn ngừa ung thư.

Rau mầm củ cải trắng

Rau mầm củ cải trắng là loại rau mầm giàu hàm lượng vitamin A, C, D, sắt, đạm và canxi. Nghiên cứu còn chỉ ra, hàm lượng vitamin C trong rau mầm củ cải trắng gấp nhiều lần trong sữa; hàm lượng vitamin A và Canxi gấp 10 lần trong khoai tây.

Lưu ý khi sử dụng rau cải mầm làm thức ăn

  • Rau mầm cải rất tốt cho sức khỏe tuy nhiên, không nên lạm dụng ăn quá nhiều. Mỗi người chỉ cần ăn lượng rau mầm nhỏ bằng 1/10 đến 2/10 rau trưởng thành.
  • Không nên sử dụng rau cải mầm thay thế hoàn toàn cho các loại rau trưởng thành mà nên ăn xen với các bữa ăn rau trưởng thành.

rau mầm cải

  • Rau mầm sẽ tốt hơn nếu được nấu chín, vì thế nên ăn rau mầm chín vì các hóa chất (nếu có) trong rau mầm có thể sẽ bị tiêu hủy hoặc giảm đi nhiều so với việc ăn sống.
  • Khi chọn mua rau mầm nên chọn sản phẩm có nguồn gốc, uy tín, bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm.
  • Không mua những hộp rau cải mầm có màu sắc lạ hay lá đã ngả vàng, hoặc thân, lá rau to xanh bất thường và quá bóng mượt hoặc gốc mọc ra rễ mới (điều này chứng tỏ rau có độc tố bảo quản).
  • Rau mua về nên sử dụng ngay nếu cần bảo quản phải để trong hộp nhựa hoặc nilon khô ráo, thoáng khí ở nhiệt độ 4 - 5 độ C, tối đa 3 - 4 ngày.
  • Tốt nhất bạn nên tự trồng rau mầm tại nhà vừa đảm bảo an toàn vệ sinh vừa tốt cho sức khỏe thay vì mua rau mầm ngoài chợ. Trong đó, rất nhiều bà nội trợ đã đầu tư chiếc máy làm rau mầm nhằm mang đến những bữa ăn dinh dưỡng và đa dạng cho cả gia đình. Với chiếc máy này, ngoài rau mầm họ cải, bạn còn có thẻ làm rất nhiều loại rau mầm khác có giá trị dinh dưỡng cao không kém như rau các loại rau mầm họ đậu, đỗ, rau mầm rau muống...

Giới thiệu một số máy làm rau mầm cải tốt, giá rẻ

Xem thêm: 7 Lý do máy trồng rau mầm được các gia đình ưa chuộng sử dụng

Máy làm giá đỗ sạch, rau mầm đa năng BKST

máy làm rau mầm BKST

Thông số sản phẩm:

Chất liệu: Nhựa PP và ASP nguyên sinh.

Thương hiệu: Việt Nam

Sản xuất tại: Việt Nam

Giá bán tại META: 330.000 đ

Máy làm rau mầm Kangaroo KG-261

máy làm rau mầm kangaroo kg-261

Thông số sản phẩm:

Công suất: 15W

Nguồn điện áp: 220V / 50Hz

Sản xuất tại: Trung Quốc

Bảo hành: 12 tháng

Giá bán tại META: 580.000 đ

Máy làm rau dinh dưỡng Happy (tự động tưới nước)

máy làm rau mầm happy may

Thông số sản phẩm:

Chất liệu: Nhựa cao cấp

Thương hiệu: Việt Nam

Sản xuất tại: Việt Nam

Giá bán tại META: 390.000 đ

Trên đây là những thông tin cơ bản về rau cải mầm và những công dụng của nó đối với sức khỏe, đồng thời bật mí cách trồng rau mầm sạch, hiệu quả. Hy vọng nó có thể giúp bạn trong việc tạo nên những bữa ăn dinh dưỡng cho cả gia đình.

Thứ Năm, 31/10/2019 09:40
52 👨 8.819
0 Bình luận
Sắp xếp theo