OneLook: Trang web miễn phí tuyệt vời giúp nâng cao kỹ năng viết Tiếng Anh

Đã bao nhiêu lần bạn ngồi viết một bài luận, email hoặc thậm chí một comment bằng tiếng Anh trên mạng xã hội mà không sao tìm được từ phù hợp? Cho dù chúng ta đã cố gắng, nhưng trên thực tế, việc viết lách không phải là điều dễ dàng đối với tất cả mọi người, nhất là ở một ngôn ngữ không phải tiếng mẹ đẻ. Các trang web như OneLook có thể giúp những câu văn tiếng Anh của bạn trở nên “academic” hơn mà không phải trả học phí.

OneLook là gì?

Có thể coi OneLook là một cuốn “từ điển đảo ngược”. Chủ cần một gõ từ hoặc khái niệm bạn muốn sử dụng vào thanh tìm kiếm và trang web sẽ lập tức trả về một danh sách dài các từ hoặc cụm từ phù hợp được xếp theo thứ tự cấp độ liên quan. Điều này có thể cho phép bạn đưa vào bài viết của mình nhiều từ, cụm từ phong phú hơn, vừa tránh hiện tượng lặp từ, vừa giúp bài viết trở nên lôi cuốn, hấp dẫn và chuyên nghiệp hơn.

Sử dụng OneLook, bạn có thể tìm thấy hàng tá lựa chọn thay thế bao gồm danh từ, tính từ, động từ và trạng từ. Tất cả phụ thuộc vào khái niệm bạn đang cố gắng diễn tả. Với OneLook, bạn có nhiều cách để mô tả về một vấn đề.

Cách sử dụng OneLook

Khám phá các từ tương đồng

Một trong những lý do chính mà bạn nên sử dụng OneLook là khả năng tra cứu các từ, cụm từ liên quan tuyệt vời. Ví dụ: nếu bạn tìm kiếm cụm từ "Small Car" trên OneLook, trang web sẽ lập tức trả về hàng loạt các từ khác nhau được sắp xếp theo thứ tự mức độ liên quan. Chẳng hạn kết quả hàng đầu sẽ là “compact”, theo sau đó là gần 100 từ khác có liên quan đến những chiếc ô tô nhỏ như “minicabs” “sidecar”.

Khám phá các từ tương đồng

Khả năng tìm kiếm từ liên quan chính là điểm mạnh lớn nhất của OneLook. Bạn có thể thử các kết quả tìm kiếm tương tự cho bất kỳ từ, cụm từ nào, và khám phá thêm nhiều cách viết phong phú hơn cho bài luận tiếng Anh của mình.

Tìm kiếm một từ cụ thể

Giả sử bạn đang viết email hoặc viết luận về một chủ đề nào đó, nhưng hoàn toàn không thể nghĩ ra từ mình muốn sử dụng trong tiếng Anh là gì. Đây là lúc tùy chọn "concept" trong OneLook sẽ phát huy tác dụng. Đi tới hộp tìm kiếm và mô tả khái niệm mà bạn đang quan tâm bằng một vài từ, câu đơn giản, hoặc thậm chí với một từ duy nhất.

Ví dụ: Bạn đang tìm một từ để mô tả một khái niệm liên quan đến cát. Trong trường hợp này, bạn có thể vào OneLook, nhập từ khóa “*:play in the sand” và tìm kiếm. Kết quả đầu tiên và thứ hai là những từ có mức độ liên quan cao nhất, đó là “sandpit” (công trường cát, mỏ cát) hoặc “sandbox” (hộp cát, khuôn cát).

Tìm kiếm một từ cụ thể

Tìm kiếm từ mà bạn không nhớ cách viết

Một tính năng tuyệt vời khác của OneLook là khả năng tìm kiếm một từ từ các chữ cái tạo thành. Giả sử bạn đang cố gắng nghĩ xem từ “meteorologist” (nhà khí tượng học) viết chính xác thế nào, nhưng chỉ nhớ được một vài ký tự trong từ này mà thôi. Hãy truy cập OneLook, nhập “met????ogist” vào ô tìm kiếm. Lập tức hàng loạt kết quả liên quan sẽ được trả về trong đó có “meteorologist” mà bạn đang tìm kiếm. Lưu ý, số lượng dấu chấm hỏi bạn sử dụng có liên quan trực tiếp đến số lượng chữ cái bạn đang cố gắng xác định. Trong ví dụ này, chúng ta cần xác định 4 chữ cái để truy vấn tìm kiếm, do đó sử dụng 4 dấu chấm hỏi.

Tìm kiếm từ không nhớ cách viết

Tìm cụm từ diễn đạt

Một vấn đề khác có thể khiến bạn gặp khó khăn khi viết tiếng Anh là làm thế nào để diễn đạt một cách chính xác nội dung nào đó. Giả sử bạn biết từ bạn muốn sử dụng là “car” nhưng bạn không thể nghĩ ra cụm từ phù hợp. Truy cập OneLook và nhập “**car**” vào thanh tìm kiếm. Bây giờ bạn sẽ thấy 100 kết quả của các cụm từ bao gồm từ “car” trong nhiều ví dụ khác nhau.

Tìm cụm từ diễn đạt

Nếu kết quả không đủ hẹp như bạn muốn, hãy nhìn về phía trên cùng bên phải của trang và tìm hộp màu vàng. Bên trong hộp này là công cụ giúp bạn lọc để thu hẹp hơn nữa kết quả trả về. Ở hàng trên cùng, hãy nhấp vào “Sort By: Commonness” (Sắp xếp theo: Mức độ phổ biến) và đợi kết quả trả về. Đó gần như là một danh sách 100 kết quả hoàn toàn mới, tất cả đều liên quan đến “car”. Ngoài ra, bạn cũng có thể “Filter by commonness: Common Words and Phrases” (Lọc theo mức độ phổ biến: Các Từ và Cụm từ Thông dụng) và thử các kết quả đó.

Lọc kết quả

Chúc bạn có được trải nghiệm tuyệt vời với OneLook!

Thứ Tư, 17/03/2021 22:20
31 👨 488
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kỹ năng Công việc