Nói không với 6 điều này, cuộc sống và công việc của bạn sẽ hoàn toàn thay đổi

Trong cuộc sống chúng ta thường cả nể, sợ mất lòng người khác nên thật khó để nói "không" với ai đó khi họ yêu cầu - bất chấp đó có thể là những việc bạn không hề thích làm. Chính những điều này đã làm cuộc sống bạn đảo lộn và gặp nhiều điều rắc rối trong công việc.

Nhiều người vì quá cả nể mà phải sống một cuộc sống không đúng nghĩa. Nếu bạn đang sống trong hoàn cảnh này, thì đây chính là lúc để bạn thay đổi mọi thứ. Dưới đây là 6 điều mà bạn cần nói không. Nói "không" sẽ giúp bạn có được một cuộc sống tốt hơn và bạn có thể khởi nghiệp công việc mà bạn yêu thích.

1. Những áp lực từ người khác

Những áp lực từ người khác

Cuộc sống giường như không hề dễ dàng với bất cứ ai trong chúng ta. Thế nhưng đôi khi nó lại đơn giản như việc bạn cầm giúp hành lý cho một ai đó, nhiều lúc bạn thật khó để nhận ra được điều đó. Nếu bạn đang cố tạo ra những thay đổi trong cuộc sống của mình và ai đó gây áp lực để phản đối bạn, bạn nên nói "không".

2. Những tình huống sẽ làm bạn tức giận

 Những tình huống sẽ làm bạn tức giận

Trong cuộc sống có những điều bạn biết bạn không muốn làm, nhưng do hoàn cảnh bắt buộc bạn vẫn phải làm. Bạn đã đi chơi với những người bạn biết chắc rằng những người này không làm bạn vui, hoặc tham gia vào một nhóm được gọi là “để biết về bạn”, trong đó các doanh nhân sẽ nói chuyện với nhau mà không dùng tới hành động... Thế nhưng, sau khi bạn dừng lại, bạn cảm thấy thoải mái hơn rất nhiều, như trút bỏ được gánh nặng trên vai. Việc này giúp bạn giải phóng được những suy nghĩ tiêu cực và tập trung nhiều hơn cho công việc.

3. Từ bỏ một công việc mà bạn cảm thấy chán ghét

Từ bỏ một công việc mà bạn cảm thấy chán ghét

Nhiều người vì cuộc sống mưu sinh mà không dám từ bỏ công việc mà mình đang làm hiện tại để tìm đến những công việc theo sở thích, ước mơ của mình. Khi có được công việc mình yêu thích, bạn sẽ cảm thấy vui vẻ và hăng hái làm việc hơn rất nhiều. Vậy nên, hãy nói “không” nếu thực sự cần thiết, sẽ giúp bạn hạnh phúc hơn.

4. Những thói quen không lành mạnh

Những thói quen không lành mạnh

Thích ăn những loại đồ ăn nhanh, uống nhiều bia rượu, hút thuốc lá là những thói quen không hề tốt cho sức khỏe. Những loại thực phẩm này sẽ làm cơ thể bạn có nguy cơ đối mặt với những căn bệnh nguy hiểm. Vậy nên, hãy biết nói “không” với những thói quen không lành mạnh này để bảo vệ sức khỏe và bắt đầu tập luyện thể thao mỗi ngày để cuộc sống bạn trở nên vui vẻ hơn.

5. Các mối quan hệ "độc hại"

Các mối quan hệ "độc hại"

Hãy loại bỏ khỏi cuộc sống của bạn những người có ảnh hưởng tiêu cực và nói không với những gì họ cho rằng sẽ giúp cuộc sống của bạn hạnh phúc.

Những mối quan hệ này bao gồm các mối quan hệ tình cảm, tình bạn và kinh doanh. Thật khó, để có thể nói “không”, nhưng nếu cố gắng thì không gì là không thể đúng không?.

Khi bạn kết giao với những người tiêu cực, điều này sẽ khiến bạn đi sai đường và không bao giờ có được một cuộc sống thú vị, vui vẻ. Hãy xóa bỏ những tiêu cực từ cuộc sống và công việc kinh doanh bất cứ khi nào bạn có thể.

6. Níu giữ quá khứ

Níu giữ quá khứ

Nếu tuổi thơ của bạn là những ngày tháng khổ cực và chịu nhiều nỗi đau thì không nên giữ trong lòng để trở thành nổi hận thù theo suốt cuộc đời bạn, dày vò bạn mà hãy học cách buông bỏ và tha thứ. Tôi không biết bạn đang phải đối mặt với những gì. Nhưng tôi biết rằng để chữa lành mọi vết thương, bạn phải học cách buông bỏ.

Bạn nói không bây giờ, không có nghĩa là bạn phải nói không mãi mãi. Cuộc sống luôn thay đổi, mỗi người có những cách sống khác nhau. Vấn đề ở đây là đảm bảo rằng bạn đang làm những điều bạn muốn.

Đừng để những động cơ của người khác quyết định bạn. Đây là cuộc sống của bạn. Đây là sự nghiệp của bạn. Bạn phải quyết định. Nói không với những điều vô nghĩa đối với bạn. Nói không với những thứ không phù hợp với bạn. Hãy tin tưởng trực giác của mình. Đừng bị áp lực khi nói có.

Thứ Tư, 13/09/2017 15:52
31 👨 2.983
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kỹ năng Công việc