27 trò chơi Halloween hay để tổ chức

Nếu bạn đang lên kế hoạch cho một bữa tiệc Halloween vào đêm 31/10 sắp tới thì đừng bỏ qua 25 trò chơi thú vị dành cho trẻ em và cả người lớn dưới đây nhé.

Các trò chơi Halloween vừa truyền thống vừa hiện đại dưới đây chắc chắn sẽ giúp cho các bạn có một buổi lễ hội vui vẻ, thú vị giúp gắn kết tinh thần tập thể.

Quấn giấy vệ sinh để hóa trang thành xác ướp

Quấn giấy hóa trang

Trò chơi này không tốn kém (vì ai mà không có giấy vệ sinh chứ) và chắc chắn sẽ khiến mọi người cười như điên!

Dunking - Đớp táo

Đây là một trò chơi thú vị dành cho cả trẻ nhỏ và người lớn chơi ở văn phòng.

Người chơi sẽ chia thành nhiều đội, mỗi đội gồm có 2 thành viên. 2 người chơi trong 1 đội sẽ cõng nhau và phải vượt qua các chướng ngại vật để tới nơi có các quả táo treo lơ lửng với độ cao khác nhau. Người được cõng có nhiệm vụ tìm cách để ăn hết quả táo nhưng không được dùng tay. Đội nào ăn hết quả táo trước sẽ chiến thắng.

Dunking giúp người chơi vui vẻ, thoải mái, và sự đoàn kết giữa các người chơi.

Với các bạn nhỏ có thể thay đổi một chút luật chơi cho phù hợp. Thay vì cõng nhau, hai bạn trong cùng một đội có thể cầm tay nhau.

Cuộc đua ăn bánh Donut

Ăn bánh Donut

Điều này có vẻ như rất thú vị và nó cũng dành cho cả người lớn nữa!

Bóng bay bí ngô khổng lồ

Bóng bay bí ngô

Rất dễ dàng để chuẩn bị những thứ cần thiết cho game này. Chỉ cần nhét vào bóng bay những mẩu giấy có tên giải thưởng. Sau đó, gắn những quả bóng bay này lên một tấm bìa lớn hoặc bức tường trống giống như hình quả bí ngô (thêm một số chi tiết trang trí cho sinh động). Trong bữa tiệc, lũ trẻ sẽ làm vỡ quả bóng chúng thích và nhận được phần quà tương ứng.

Truy tìm đồ vật mất tích

Các vật dụng liên quan tới Halloween sẽ được giấu ở trong phòng hoặc trong nhà. Những người tham gia sẽ được chia thành các đội nhỏ và có nhiệm vụ tìm kiếm các đồ vật đó.

Danh sách các vật dụng mất tích được công khai và kèm theo một số gợi ý để người chơi dễ tìm ra chỗ giấu. Trong quá trình chơi, người tổ chức có thể mở nhạc rùng rợn, tắt điện chỉ để đèn lồng… để tăng thêm phần thú vị cho trò chơi.

Sau thời gian quy định, nhóm nào kiếm được nhiều vật dụng được giấu nhất sẽ là nhóm chiến thắng.

Chơi bowling bằng vỏ lon

Bowling

Nhiều người sẽ thấy thích thú với việc chơi bowling, nhưng vẽ lên chiếc lon thiếc cũng hấp dẫn không kém đâu nhé! Chuẩn bị 1 số chiếc vỏ lon rỗng, sau đó sơn hoặc dán giấy màu lên chúng. Tiếp theo, vẽ lên trên bề mặt lon những nhân vật yêu thích, rồi dùng chúng để tổ chức trò chơi bowling thú vị cho bữa tiệc.

Ném kẹo Marshmallow

Ném kẹo

Trò chơi này thật dễ dàng và thú vị. Chỉ cần chuẩn bị những miếng kẹo dẻo lớn và một vài chiếc rổ nhỏ! Người chơi sẽ dùng kẹo ném vào những chiếc rổ đó. Ai ném trúng nhiều hơn sẽ là người thắng cuộc.

Làm bí ngô Halloween bằng vải

Làm bí ngô

Thật dễ dàng để thực hiện trò chơi này. Những quả bí ngô sẽ được làm từ giấy vệ sinh bọc trong vải nỉ!

Trò chơi này phù hợp với những bé khéo tay, yêu thích việc làm các món đồ thủ công và giúp trẻ thỏa sức sáng tạo.

Nhận quà từ bí ngô Halloween

Nhận quà từ bí ngô

Trò chơi này rất vui và tương tự như trò Bóng bay bí ngô khổng lồ ở trên.

Bạn cần chuẩn bị những chiếc cốc nhựa, các phần quà, giấy màu cam và xanh lá cây, dây thừng loại nhỏ và băng dính. Cho quà vào cốc nhựa rồi dùng giấy màu cam và dây thừng bọc phần miệng cốc lại. Dùng băng keo gắn những những chiếc cốc này lên một mảnh bìa lớn. Trẻ sẽ lựa chọn phần quà chúng muốn bằng cách làm rách phần giấy màu ở miệng cốc để lấy được phần thưởng bên trong.

Đập bóng nhận quà

Đập bóng

Bất kỳ bữa tiệc Halloween nào cũng có thể trở nên tuyệt vời hơn rất nhiều bằng cách làm vỡ một vài quả bóng bay để nhận giải thưởng!

Gắn đuôi cho mèo/Tạo gương mặt cho bí ngô

Gắn đuôi cho mèo

Những trò chơi này có nguyên tắc tương tự nhau: Trẻ được bịt mắt lại, sau đó gắn những vật được yêu cầu vào đúng vị trí. Dù đơn giản nhưng chắc chắn chúng sẽ khiến lũ trẻ cảm thấy vô cùng hào hứng!

Halloween Bingo

Bingo

Bạn có thể tìm các bảng Bingo theo chủ đề Halloween trên mạng rồi in sẵn ra giấy để bọn trẻ có thể cùng nhau chơi trong bữa tiệc.

Cho quái vật ăn

Cho quái vật ăn

Dùng một chiếc thùng giấy lớn, một ít vải vụn và vài quả bóng tennis để tạo hình một con quái vật. Đục một lỗ lớn ở phần miệng của con quái vật. Trẻ sẽ dùng những quả bóng ném vào miệng quái vật. Ai ném được nhiều hơn sẽ là người chiến thắng.

Thi ném đồ vật

Thi ném đồ

Để phù hợp với chủ đề Halloween, bạn có thể dùng những chiếc thùng nhỏ và giấy hoặc màu vẽ để tạo thành hình tháp bí ngô. Trên mỗi thùng, hãy tạo một lỗ đủ lớn để bọn trẻ có thể ném những quả bóng hoặc bao đậu nhỏ vào bên trong.

Đoán số kẹo

Đoán kẹo

Và khi màn đêm buông xuống, bạn có thể để bọn trẻ quay về nhà với một chiếc túi đầy ắp kẹo! Bạn có thể nhân cơ hội này tổ chức thêm một trò chơi nhỏ: Để bọn trẻ đoán số kẹo bên trong túi.

Hóa trang theo chủ đề Halloween

Hóa trang

Ai mà không thích được vẽ mặt chứ? Thậm chí sẽ tốt hơn nếu bạn có thể tìm thấy một chuyên gia để vẽ khuôn mặt phù hợp với trang phục cho bọn trẻ!

Đập vỡ Pinata

Pinata

Không có gì làm cho một bữa tiệc Halloween vui hơn, ngoài việc đập vỡ một pinata (biểu tượng truyền thống trong lễ hội của Mexico) và được “tắm mình” với vô vàn chiếc kẹo xinh xắn.

Chơi đố chữ chủ đề Halloween

Chơi đố chữ

Một ý tưởng trò chơi Halloween tuyệt vời khác là game đố chữ với chủ đề Halloween. Trò này rất dễ chơi và sẽ tạo ra vô số tiếng cười.

Tự làm túi đựng quà Halloween

Làm túi đựng quà

Bạn có thể dùng vải trắng hoặc giấy và màu vẽ để thực hiện việc này. Dùng vải hoặc giấy cắt thành hình chữ nhật với kích thước mong muốn và may/dán các cạnh túi lại. Dùng màu vẽ để thể hiện ý tưởng của bạn lên mặt túi, rồi dùng chúng để đựng kẹo hoặc quà Halloween.

Trang trí bánh theo chủ đề Halloween

Trang trí bánh

Bạn có thể dễ dàng mua được bánh quy và đồ trang trí ở những cửa hàng chuyên bán đồ làm bánh hoặc tự mình chuẩn bị ở nhà. Sau đó để bọn trẻ tùy ý trang trí bánh theo ý thích.

Trò ném vòng

Ném vòng

Dùng bìa cứng tạo thành hình chóp giống như chiếc mũ của các phù thủy, rồi gắn chúng vào một tấm ván và đặt trên sàn. Sau đó để trẻ ném những chiếc vòng vào đó.

Chơi golf mini

Golf mini

Đây là trò chơi Halloween dễ thương nhất dành cho trẻ em! Tất cả những gì bạn cần là một quả bí ngô khổng lồ, một mảnh giấy bìa và dụng cụ đánh golf mini cho trẻ em.

Phiên bản Halloween của trò Twister

Twister

Ngay cả khi đó chỉ là một bữa tiệc Halloween cho hai người, những đứa trẻ sẽ yêu thích trò chơi này. Bạn cần chuẩn bị một tờ giấy trắng lớn đặt trên sàn, rồi vẽ những quả bí ngô nhiều màu sắc lên đó. Tiếp theo, chuẩn bị một bàn quay, chia làm 4 góc tương ứng với tay trái, tay phải, chân trái và chân phải, mỗi góc phần tư có các màu bí ngô tương ứng. Mũi tên chỉ vào đâu, trẻ sẽ phải đặt tay hoặc chân vào vị trí của quả bí ngô có màu tương ứng trên sàn.

Dùng thìa chuyển trứng

Chuyển trứng bằng thìa

Trò chơi này không thể thiếu trong danh sách những tùy chọn dành cho trẻ em! Trò chơi này luôn luôn thú vị, đặc biệt là nếu bạn sử dụng trứng thật.

Trang trí bí ngô

Trang trí bí ngô

Luôn có bí ngô trong các bữa tiệc Halloween. Vậy tại sao không cùng bọn trẻ trang trí chúng nhỉ?

Trò chơi đuổi bắt bóng bay

Trò chơi đuổi bắt bóng bay

Bạn cần chuẩn bị một số bóng bay và vài chiếc phễu bằng bìa cứng. Thổi bóng bay và thắt nút lại. Mỗi bé sẽ cầm 1 cái phễu và 1 quả bóng. Nhiệm vụ của các bé là tung bóng lên và bắt bóng bằng phễu không được để bóng rơi xuống đất. Trẻ nào làm bóng rơi xuống đất trước sẽ thua, trẻ nào trụ nào sau cùng sẽ chiến thắng.

Trò chơi Halloween cho trẻ: Bước trên mạng nhện

Trò chơi Halloween cho trẻ: Bước trên mạng nhện

Bạn sẽ cần chuẩn bị 1 cuộn băng dính chắn sơn, một vài con nhện bằng nhựa, phần thưởng và một vài con ma giấy.

Dùng băng dính tạo hình mạng nhện trên sàn nhà. Đánh dấu rõ ràng vị trí bắt đầu và vị trí kết thúc trên mạng nhện. Đặt phần thưởng ở trung tâm mạng nhện và một vài con nhện nhựa đã chuẩn bị xung quanh mạng nhện.

Nhiệm vụ của các bé là bước đi trên mạng nhện và nhặt tất cả con nhện và phần thưởng mà không được ngã khỏi mạng nhện. Để tăng độ khó, bạn có thể đặt thêm những con ma giấy trên mạng nhện và yêu cầu trẻ phải nhảy qua chúng trên đường di chuyển.

Các trò chơi trên dành cho cả người lớn và trẻ nhỏ, vì vậy các cô giáo mầm non hoặc phụ huynh có thể lựa chọn một vài trò để thiết kế cho trẻ chơi cùng các bạn và gia đình, tạo không khí Halloween vui vẻ cho bé.

Bên cạnh những trò chơi thú vị trên, đừng quên chuẩn bị đồ ăn và trang trí cho bữa tiệc nhé!

Thứ Bảy, 07/10/2023 11:31
4,65 👨 14.240
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Halloween