Những thực tế thú vị về sông Mississippi

Sông Mississippi nổi tiếng với vai trò quan trọng trong quá trình công nghiệp hóa của Hoa Kỳ. Sông là nguồn năng lượng thủy điện quan trọng, cung cấp nước uống cho hàng triệu người và nuôi dưỡng nhiều loài cá quan trọng về mặt sinh thái và thương mại.

Sông Mississipi

Từ sự đa dạng của động vật hoang dã đến lịch sử lâu đời và hấp dẫn của Mississippi, có rất nhiều điều để tìm hiểu về con sông xinh đẹp này. Sau đây là những sự thật về Mississippi mà bạn có thể chưa biết.

Sông Mississippi là lưu vực sông lớn thứ ba trên thế giới

Với diện tích hơn 1,2 triệu dặm vuông, sông Mississippi là lưu vực sông lớn thứ ba trên thế giới, chỉ đứng sau lưu vực sông Amazon và Congo. Lưu vực sông Mississippi thu thập nước từ 31 tiểu bang và lưu vực của nó bao phủ hơn 40% lục địa Hoa Kỳ.

Điểm rộng nhất của con sông rộng hơn 17km

Điểm rộng nhất của sông Mississippi là nơi nó hình thành nên Hồ Winnibigoshish, gần Bena, Minnesota. Tại điểm rộng nhất, hồ Winnibigoshish rộng hơn 17km. Hồ Pepin, rộng khoảng 3km, là điểm rộng nhất trong kênh vận chuyển của sông Mississippi.

Sông Mississippi là nguồn gốc của môn trượt nước

Hồ Winnibigoshish của Sông Mississippi là nguồn gốc của môn trượt nước. Khi mới 18 tuổi, Ralph Samuelson là người đầu tiên chuyeenr trượt tuyết sang trượt nước. Tuy nhiên, Samuelson không cấp bằng sáng chế cho phát minh này. Thay vào đó, nhà phát minh Fred Waller của New York đã nhận được bằng sáng chế cho ván trượt nước vào năm 1925, ba năm sau chuyến đi trượt nước thành công đầu tiên của Samuelson. Sản phẩm của Waller được gọi là "Dolphin Akwa-Skees".

Hai Người Đã Bơi Toàn Bộ Chiều Dài Của Con Sông

Năm 2002, vận động viên bơi đường dài người Slovenia Martin Strel đã bơi qua toàn bộ chiều dài của sông Mississippi trong 68 ngày.

Sau đó, vào năm 2015, cựu chiến binh Hải quân Hoa Kỳ Chris Ring đã trở thành người thứ hai và là người Mỹ đầu tiên bơi qua Sông Mississippi. Hành trình của Ring mất 181 ngày.

Sông Mississippi là nơi sinh sống của 25% tất cả các loài cá ở Bắc Mỹ

Sông Mississippi là nơi sinh sống của nhiều loài động vật, bao gồm ít nhất 260 loài cá. Tổng cộng, con sông này chứa khoảng 25% tất cả các loài cá ở Bắc Mỹ, khoảng một nửa trong số đó sống bên dưới Thác St. Anthony, thác nước lớn duy nhất dọc theo sông Mississippi. Đoạn sông này có các dòng chảy, vũng nước và vùng nước đọng tạo nên môi trường sống hỗ trợ sự đa dạng lớn của các loài cá. Các loài cá ở Mississippi bao gồm cá chép, cá da trơn, cá tầm, cá chó và cá mú.

Thứ Năm, 10/10/2024 16:27
51 👨 53
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Du lịch