Những thói quen khiến cho bạn trở nên kém thông minh

Chúng ta thường nghĩ rằng mình là người thông minh trong mọi tình huống. Tuy nhiên, những hành động nhỏ trong cuộc sống của chúng ta lại đang vô tình phản bội lại chính bản thân bạn mà bạn không để ý.

Dù ở bất cứ ở thời điểm nào chẳng hạn như ở trường học hay nơi làm việc cách bạn ăn mặc hay những hành động của bạn như cách bạn nói chuyện và nội dung của những gì bạn nói cũng sẽ là cơ hội khiến cho những người xung quanh bạn có cơ hội để có thể phán xét và đánh giá bạn theo chiều hướng tốt hơn hay thậm chí là tồi tệ hơn.

Nếu không muốn bị đánh giá là người kém thông minh thì bạn hãy đối chiếu xem với bản thân bạn có mắc những điều dưới đây không nhé.

1. Ăn mặc lôi thôi

Trang phục là thứ đầu tiên mà những người đối diện nhìn vào khi gặp một ai đó. Khi bạn ăn mặc đẹp, gọn gàng thì những người dù là lần đầu tiên gặp bạn cũng sẽ có cách ứng sử khác và có một sự tôn trọng từ họ. Nếu bạn ăn mặc lôi thôi vid dụ như bạn mặc là một chiếc áo phông hoặc một chiếc quần thể thao thì không ai cảm thấy cần thiết khi phải dành thời gian cho bạn.

Ở những nơi làm việc hay đi tiệc nếu có những quy định về trang phục bạn cũng cần phải chú ý tuân thủ theo một quy chuẩn nhất định. Bạn nên chắc chắn đã làm theo đúng quy chuẩn của trang phục trước khi bước ra khỏi nhà nếu không muốn bị đồng nghiệp hay bạn bè đánh giá là thiếu nghiêm túc hoặc ngốc đến mức... không hiểu. Nếu những lời bạn nói ra không được chú ý thì hãy xem lại trang phục bạn mặc hôm đó đã chỉnh tề và gọn gàng hay chưa?

Ăn mặc lôi thôi

2. Dùng sai từ

Đây cũng là một lỗi mà khiến bạn trở nên kém thông minh trước mặt người khác, nếu bạn dùng sai từ hay dùng những từ thân mật hay tiếng lóng khi bạn nói chuyện với người thân hoặc bạn bè họ sẽ nghĩ rằng bạn là một con người thiếu nghiêm túc, vô duyên thâm chí là ngốc nghếch. Ở những nơi bạn mới đến lần đầu cần chú ý đến những lời nói của bản thân không phải ở đâu cũng là nơi có thể thoải mái thể hiện sự vô tư của bạn giống như ở với bạn bè và ngườii thân.

3. Nhìn vô định thẫn thờ

Trong cuộc sống chúng ta, nhiều khi bắt gặp đang nhìn một thứ gì đó vô định và không xác định được mình đang nhìn gì nhất là khi đang nghe người khác nói, dù cho đã bào chữa rằng bạn đang thật sự lắng nghe và suy nghĩ họ nói. Có rất nhiều lý do khiến cho bạn không chú ý đến những gì họ đang nói, nhưng mọi người sẽ đánh giá bạn rằng bạn không nghe vì bạn không hiểu hoặc không quan tâm tới vấn đề họ đang đề cập tới. Và khi bạn tập trung nhìn vào khoảng không vô định đó bạn sẽ trông như người mất hồn và cũng khiến bạn trở nên kém thông minh đi rất nhiều đấy.

4. Nói quá nhiều

Đôi khi ở một số nơi những lời bạn nói ra quá nhiều sẽ làm cho người khác nghĩ rắng bạn là một con người thiếu tinh tế, sắc sảo. Một nguyên tắc vàng khi nói chuyện đó là không bao giờ nói nhiều hơn những gì cần được nói.

Thay vì bạn lảm nhảm dài dòng, giải thích về những vấn đề đó thì bạn nói một cách ngắn gọn và bạn cho mọi người thấy rằng bạn là một người có thể thu thập thông tin và có thể truyền đạt những thông tin quan trọng đến với họ một cách dể hiểu nhất.

Bạn nên chú ý đến những lời mình nói ra đừng nên nói mà không suy nghĩ sẽ khiến những lời bạn nói ra trở nên hàm hồ và mọi người sẽ cho rằng bạn là người nông cạn thiếu hiểu biết.

Nói quá nhiều

5. Nói quá ít

Ngược lại, nói quá ít cũng khiến cho bạn không được đánh giá cao trước mặt người khác. Những người thường im lặng trong các cuộc trò chuyện thường sẽ bị mọi người nghĩ rằng bạn không có điều gì quan trọng để nói hoặc không hiểu vấn đề đang nói, thiếu chính kiến riêng của cá nhân. Mặc dù bạn biết sự yên lặng của bạn chỉ là sự nhút nhát hay xấu hổ chứ không phải là dấu hiệu của sự kém thông minh, tuy nhiên những người khác họ lại không suy nghĩ như vậy.

Chính vì thế ở những cuộc nói chuyện bạn cũng cần mở lời, không cần phải nói nhiều, chỉ cần nói đủ để cho mọi người biết rằng bạn đang lắng nghe và có những ý kiến giải pháp riêng của bản thân khi mọi người thảo luận.

6. Đánh giá người khác

Không phải chúng ta nhìn vào hành động của người khác mà có thể đánh giá họ một cách chính xác về trí thông minh của họ, đôi khi những đánh giá ấy hoàn toàn sai.

Khi bạn đánh giá người khác, nó cho thấy bạn chỉ có thể nhìn thế giới qua đôi mắt của riêng bạn, và chưa bao giờ từng nghĩ đến một thực tế rằng, với bảy tỷ người trên thế giới, có bảy tỷ cách khác nhau để sống.

Thứ Năm, 12/01/2017 16:59
4,52 👨 950
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kỹ năng sống