Những thói quen bất lịch sự cần dừng ngay khi ăn ở nhà hàng

Xếp chồng bát đĩa, boa tiền theo cách sáng tạo và gọi món ngoài thực đơn—tất cả đều là những điều không nên làm khi ăn ở nhà hàng. Dưới đây là những phép xã giao cần tránh khi ăn hàng nếu không muốn trở thành người bất lịch sự.

Thói quen bất lịch sự khi ăn ở nhà hàng

La hét với nhân viên phục vụ

Tất cả chúng ta đều mắc lỗi, đặc biệt là khi bị làm phiền. Nếu người phục vụ mang nhầm món ăn hoặc quên món bạn gọi, thì việc hét lên chẳng có ích gì. Bạn trông thô lỗ và điều đó có thể dễ dàng khiến bạn bị đuổi ra ngoài. Nếu bạn thực sự thất vọng với dịch vụ, hãy nói chuyện với người quản lý hoặc chỉ cần không quay lại.

Để con chạy lung tung

Thật tuyệt khi bạn muốn đưa "thiên thần" bé nhỏ đến nhà hàng, nhưng bạn vẫn phải chịu trách nhiệm với bé. Để con bạn chạy lên chạy xuống lối đi hoặc phớt lờ cơn giận dữ của chúng sẽ phá hỏng trải nghiệm của mọi người.

Ợ hơi

Một số lần ợ hơi bất ngờ xảy ra và điều đó không sao cả—suy cho cùng, chúng ta không thể ngăn chặn những gì không tự nguyện. Tuy nhiên, thật thô lỗ khi cố tình ợ hơi sau bữa ăn. Ợ hơi vào tay hoặc khăn ăn là một chuyện, nhưng đừng là người không cố gắng che giấu điều đó.

Ngồi xung quanh

Nhà hàng không phải là nơi tụ tập. Sau khi dọn đĩa và thanh toán hóa đơn, đừng ngăn cản việc luân chuyển bằng cách ngồi xung quanh. Việc tụ tập chỉ ngăn cản nhân viên phục vụ và nhà hàng kiếm tiền.

Đến ngay trước giờ đóng cửa

Không ai trên trái đất này thích những ai đến khi chỉ còn vài phút nữa là hết giờ làm. Đến mười phút trước khi đóng cửa sẽ giam giữ những nhân viên phục vụ tội nghiệp thêm ít nhất một giờ. Hãy tránh điều đó bằng cách đặt chỗ trước.

Không tạo khoảng trống

Không có gì tệ hơn việc mang cả một khay thức ăn đến một chiếc bàn không ai để ý. Bạn có thể đang say sưa trò chuyện, nhưng hãy tạo khoảng trống khi món bạn gọi được mang đến. Sẽ dễ dàng hơn cho mọi người nếu bạn dọn bàn thay vì nhìn chằm chằm vào người phục vụ.

Cản trở người phục vụ

Làm gián đoạn là đủ thô lỗ, nhưng đừng ngắt lời nhân viên phục vụ khi họ đang chào hỏi. Không chỉ là bất lịch sự, mà bạn còn làm gián đoạn các chương trình khuyến mãi hoặc bất kỳ bản tin nào mà nhân viên cần thông báo cho bạn.

Ngoài ra, bất kể quan điểm của bạn về việc boa tiền như thế nào, nhân viên phục vụ mang đồ ăn cho bạn, trả lời mọi câu hỏi và giải quyết hàng ngàn việc khác trong một ca làm việc—họ xứng đáng được đánh giá cao một chút. Hãy boa tiền một cách hợp lí. Không cần quá nhiều nhưng cũng đừng quá ít.

Trên đây là những thói quen, hay sai lầm nhiều người mắc phải nhất khi ăn nhà hàng. Hi vọng bài viết giúp ích với bạn.

Thứ Năm, 19/09/2024 16:21
53 👨 117
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kỹ năng sống