9 phép lịch sự đúng chuẩn khi ăn nhà hàng mà bạn nên học hỏi

Ẩm thực thế giới là một nền văn hóa đa dạng bao gồm rất nhiều món ăn đến từ các quốc gia và các châu lục khác nhau. Ngày nay, nhiều người khó có thể cảm thấy ngạc nhiên bởi một số món ăn nước ngoài quen thuộc đã xuất hiện trong nhà hàng tại nơi họ sinh sống. Tuy nhiên, phần lớn chúng ta vẫn chỉ quen với văn hóa tại nơi mình sống chứ chưa biết được hết về văn hóa ăn uống của những nơi khác.

Liệu rằng bạn đã thực sự biết hết những cách này hay chưa? Bài viết này sẽ giới thiệu cho bạn 9 cách ăn đúng chuẩn mà bạn nên học hỏi để thể hiện mình là người lịch sự và có hiểu biết trong văn hóa ăn uống của thế giới. Hãy ghi nhớ những phép lịch sự khi đi ăn hàng dưới đây để trở nên sang hơn nhé!

Nước tương

Nước tương

Không nên đổ đầy nước tương vào chén. Theo văn hóa ăn uống của người Nhật Bản, bạn nên đổ ra một lượng nước chấm đủ dùng để tránh lãng phí.

Gừng

Gừng

Một số người thường thích đặt miếng gừng hồng lên miếng sushi rồi ăn cả hai cùng lúc. Trong thực tế, người ta chỉ sử dụng gừng ở giữa các món ăn. Nó sẽ giúp tẩy đi mùi vị món ăn trước đó trong vòm họng của bạn, để bạn có thể thưởng thức trọn vẹn hương vị của các món ăn tiếp theo.

Wasabi (Mù tạt)

Wasabi (Mù tạt)

Những người thích ăn cay thường có xu hướng cho thêm một lượng lớn wasabi (mù tạt) vào cuộn cơm của họ. Nhưng trong trường hợp này, hương vị tinh tế của các món ăn châu Á sẽ bị biến mất nếu cho quá nhiều mù tạt. Cách tốt nhất là bạn nên lấy một lượng mù tạt bé bằng hạt đậu cho vào nước tương hoặc phết một lớp mỏng lên miếng sushi.

Sashimi

Sashimi

Khi ăn sashimi, bạn nên dùng đũa để gắp (những món ăn của Nhật nên được ăn bằng đũa hoặc dùng tay chứ không nên dùng nĩa). Khi chấm cũng phải chấm nhẹ chứ không nên nhúng cả miếng cá ngập trong nước tương bởi điều này sẽ khiến bạn không thể cảm nhận được trọn vẹn hương vị tươi ngon của món ăn. Lúc ăn, bạn nên ăn luôn cả miếng chứ không phải cắn ra từng miếng nhỏ.

Sushi

Sushi

Có hai cách ăn sushi, đó chính là dùng đũa gắp hoặc dùng tay.

Nếu sử dụng đũa, khi gắp bạn nên xoay phần thịt trên miếng sushi xuống dưới. Sau đó, nhẹ nhàng chấm phần thịt vào nước tương để tránh miếng sushi bị mặn. Theo người Nhật, bạn sẽ cảm nhận được toàn bộ hương vị thực sự của món ăn nếu sử dụng phương pháp này.

Món cuộn

Món cuộn

Khi lấy các món cuộn bạn nên dùng đũa hoặc dùng tay chứ không dùng nĩa. Lúc chấm, bạn nên nhúng một góc cuộn vào nước tương, không nên nhúng toàn bộ hay chấm cả hai mặt.

Mỳ pasta

Mỳ pasta

Nếu sợi mỳ spaghetti quá dài, hãy dùng dĩa cuộn tròn lại (không quá 3 lần xoắn hoặc có phần thừa dài khi cho vào miệng). Đừng ăn theo kiểu hút sùm sụp và để sợi mỳ lòng thòng trong miệng.

Adjarian khachapuri (món ăn đường phố)

Adjarian khachapuri (món ăn đường phố)

Không phải ai cũng biết cách thưởng thức món ăn ẩm thực Gruzia này để không làm dính bẩn lên mặt và bàn tay với những món "nhồi nhét" ở giữa. Hãy bẻ từng miếng nhỏ từ bên ngoài và nhúng chúng vào giữa. Khi chỉ còn lại phần ở giữa, hãy cuộn tròn nó lại để khỏi rơi ra ngoài.

Bánh Burger

Bánh Burger

Phần thức ăn kẹp bên trong chiếc bánh burger thường rơi ra, làm bẩn tay, quần áo của bạn hay bàn ăn. Để tránh rơi vào tình huống như vậy, bạn nên cắt bánh burger thành các miếng nhỏ vừa ăn thay vì phải nhồm nhoàm ăn cả cái to.

Xem thêm: 37 nghi thức xã giao đơn giản nhất định bạn phải biết

Chúc các bạn vui vẻ!

Thứ Tư, 15/11/2017 09:41
51 👨 939
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Mẹo vặt