Những thiết bị phòng cháy chữa cháy nên trang bị trong gia đình

Để đề phòng các sự cố về cháy nổ, hỏa hoạn có thể xảy ra bất cứ lúc nào, các gia đình cần phải trang bị sẵn các thiết bị phòng chữa cháy. Chính những vật dụng này sẽ giúp chúng ta có thể kịp thời khắc phục sự cố nếu không may xảy ra và từ đó hạn chế các thiệt hại cả về người về tài sản. Vì vậy, tầm quan trọng của các thiết bị này rất lớn.

Bình chữa cháy xách tay

Bình chữa cháy xách tay

Bình chữa cháy mini trang bị trong gia đình có thể lựa chọn bình bột chữa cháy (MFZ4 - loại 4kg) hoặc bình khí chữa cháy (MT3 – 3kg khí). Có thể chọn các loại bình chữa cháy khác với dung tích lớn hơn theo nhu cầu sử dụng.

Song song với việc trang bị bình chữa cháy thì các thành viên trong gia đình cũng phải học cách sử dụng và biết vị trí đặt bình chữa cháy để có thể nhanh chóng xử lý khi có sự cố.

Mặt nạ phòng độc

Mặt nạ phòng độc

Mặt nạ phòng độc có tác dụng giúp các thành viên trong gia đình tránh hít phải khói bụi, độc từ đám cháy, từ đó nhanh chóng di chuyển qua các đám cháy với khói lớn để có thể tới được nơi an toàn và chờ người hỗ trợ.

Hệ thống, thiết bị báo cháy

Hệ thống, thiết bị báo cháy

Các gia đình nên lắp đặt các thiết bị cảnh báo khói, báo cháy để phát hiện sớm nếu sự cố cháy xảy ra. Việc này là vô cùng cần thiết giúp kịp thời xử lý, không để xảy ra cháy lớn gây hậu quả đáng tiếc.

Một số vật dụng khác

Ngoài ra, có thể trang bị thêm các phương tiện phá dỡ (búa, rìu…), thang dây hoặc chuẩn bị sẵn các phương án thoát nạn an toàn.

Mọi người nên tự trang bị cho mình và các thành viên trong gia đình các kỹ năng thoát nạn khi có cháy, học cách sử dụng các dụng cụ, phương tiện PCCC đã trang bị.

Thứ Tư, 13/09/2023 14:14
31 👨 263
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kỹ năng sống