Mẹo vặt "thần thánh" có từ 100 năm trước đến nay vẫn còn hữu dụng

Bạn có nhận thấy rằng trang Bright Side luôn hứng thú với những mẹo vặt thú vị khác nhau trong cuộc sống hay không? Hiện nay, có rất nhiều những thủ thuật khác nhau giúp ta đơn giản hóa cuộc sống hàng ngày. Lần này, chúng tôi sẽ chia sẻ với bạn những mẹo vặt đã được các cụ ngày xưa áp dụng từ cách đây cả thế kỷ, những năm 1990, nhưng cho đến thời điểm hiện tại, chúng ta vẫn còn áp dụng được vì chúng còn rất hữu dụng. Hãy cùng chúng tôi tham khảo những mẹo vặt "thần thánh" có từ 100 năm trước vẫn còn hữu dụng nhưng ít người biết đến nhé!

Cách phát hiện ga có bị rò rỉ hay không

Cách phát hiện ga có bị rò rỉ hay không

Rò rỉ khí gas có thể gây nguy hiểm chết người, do đó điều quan trọng là thông báo và sửa chữa nó ngay khi phát hiện. Khi ngửi thấy trong không khí có mùi gas, bạn nên thoa nước xà phòng vào đường ống dẫn ga. Nếu thấy chỗ nào có bọt bong bóng lớn nổi lên thì chỗ đó ga bị rò rỉ. Tuyệt đối không được dùng mũi ngửi để xác định chỗ ga bị rò rỉ.

Dọn sạch mảnh vỡ thủy tinh

Dọn sạch mảnh vỡ thủy tinh

Không nên dùng chổi hay máy hút bụi để dọn mảnh vỡ chén bát hay thủy tinh, vì cách này luôn để lại những mảnh nhỏ rất khó thấy và nguy hiểm. Cách tốt nhất là dùng một chiếc khăn ướt lau sạch chỗ có mảnh vỡ rồi sau đó vứt khăn đi.

Cát giúp bình, lọ đứng vững

Cát giúp bình, lọ đứng vững

Đối với những loại bình sứ chỉ dùng để trang trí mà không dùng để cắm hoa thường rất dễ bị đổ vì chúng vừa cao vừa rỗng ruột. Để giúp chiếc bình đứng vững, chỉ cần cho một ít cát vào. Tuy nhiên, trong trường hợp bị vỡ, bạn đã biết cách xử lý nó thế nào rồi đấy (xem lại mẹo phía trên).

Nhanh chóng lấy dằm, gai đâm vào thịt

Nhanh chóng lấy dằm, gai đâm vào thịt

Thay vì áp dụng những biện pháp gây đau đớn như dùng nhíp để gắp hay dùng kim để móc dằm ra, hãy áp dụng cách sau đây, vô cùng nhẹ nhàng mà không hề đau đớn: đổ nước sôi vào gần đầy một lọ thủy tinh nhỏ rồi úp chỗ bị dằm đâm vào miệng lọ. Phần da khu vực đó sẽ dần được kéo lại và dằm sẽ bị hút ra ngoài.

Làm lạnh rượu mà không cần tủ lạnh

Làm lạnh rượu mà không cần tủ lạnh

Chỉ cần quấn một chiếc khăn quanh chai nước rồi đặt nó vào chậu nước lạnh. Dòng nước mát liên lục chảy lên chai giúp cho bất kỳ chất lỏng nào trong chai mát trở nên nhanh lạnh hơn so với việc đặt chai vào tủ lạnh.

Cắt bánh mì thành những lát mỏng

Cắt bánh mì thành những lát mỏng

Bánh mì tươi thật ngon nhưng duy chỉ có một hạn chế: khó thái thành từng lát mỏng vì chúng khô và rất dễ nát dưới áp lực của dao. Bạn chỉ cần đặt bánh mì gần một ấm nước đang sôi. Hơi nước nóng bốc lên sẽ làm mềm lớp vỏ, giúp bạn dễ dàng cắt thành từng lát mỏng.

Để diêm cháy lâu hơn

Để diêm cháy lâu hơn

Quẹt cháy một que diêm là điều dễ dàng, nhưng để ngọn lửa cháy được lâu mà không bị hơi thở hay ngọn gió vô tình nào thổi tắt thì lại khó hơn nhiều. Vì thế trước khi quẹt diêm, bạn nên dùng dao rạch những đường nhỏ xung quanh thân diêm, ở gần chỗ tiếp xúc với đầu lưu huỳnh, diêm sẽ cháy lâu hơn và khó tắt hơn rất nhiều.

Bình chữa cháy Ammonia

Bình chữa cháy Ammonia

Chỉ dùng nước thông thường đôi khi bạn không thể dập tắt được lửa. Bạn cần chuẩn bị sẵn trong nhà một loại hóa chất có tên là Ammonium Chloride (NH4Cl) để phòng khi có đám cháy xảy ra. Hỗn hợp này gồm có 700g muối, 350g amoni clorua (sal ammoniac) và khoảng 1,5 lít nước. Sau đó, cho tất cả vào một chai thủy tinh và ném vào đám cháy. Lửa sẽ được dập tắt ngay lập tức.

Cách rút một cây đinh dài

Cách rút một cây đinh dài

Nếu chỉ dùng kìm/búa giữ lấy mũi đinh rồi kéo ra, bạn sẽ phải mạnh cỡ lực sĩ trở lên mới có thể làm được chuyện đó, đặc biệt khi cây đinh được đóng vào một tấm ván gỗ cứng. Nhiệm vụ này sẽ trở nên dễ dàng hơn nhiều nếu kê xuống dưới chiếc kìm/búa một thanh gỗ nhỏ. Sau đó trong khi nhổ đinh, bạn chỉ cần đè thật mạnh kìm/búa lên khúc gỗ rồi nhờ lực đó rút cây đinh ra rất dễ dàng.

Cách gỡ hai chiếc ly bị hút vào nhau

Cách gỡ hai chiếc ly bị hút vào nhau

Nóng nở lạnh co, bạn đã nghe nguyên lý này bao giờ chưa? Thay vì dùng lực để tách hai chiếc ly bị dính sát vào nhau, hãy hứng nước lạnh vào chiếc ly bên trong rồi hơ chiếc ly bên dưới trên một chậu nước nóng (hoặc đặt ly vào chậu nước nóng). Nhờ nguyên lý này, hai chiếc ly sẽ dễ dàng tách dời nhau.

Cách bảo quản hoa tươi mà không cần nước hay ánh sáng

Cách bảo quản hoa tươi mà không cần nước hay ánh sáng

Rất đơn giản, chỉ cần cắm cuống hoa vào một củ khoai, hoa sẽ luôn tươi mới trong suốt một tuần. Sau đó, bạn hoàn toàn có thể đóng gói và gửi cho người thân yêu của mình.

Cách nhận biết bơ thực vật

Cách nhận biết bơ thực vật

Nếu chỉ dùng mũi ngửi thì bạn không thể phân biệt được đâu. Để phân biệt hai loại bơ, hãy dùng một miếng giấy và bôi lên đó một ít bơ, sau đó đốt cháy miếng giấy đó. Bơ sữa khi cháy sẽ tỏa ra một mùi hương rất ngọt và ngon, còn bơ thực vật thì có mùi hơi khó chịu và hơi giống với mùi mỡ lợn cháy.

Xem thêm: 5 dấu hiệu nhận biết dâu tây tươi ngon

Chúc các bạn vui vẻ!

Thứ Hai, 26/06/2017 14:51
52 👨 2.112
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Mẹo vặt