Những lỗi tạo kiểu tóc khiến bạn già hơn tuổi thật

Kiểu tóc rất quan trọng đối với phái nữ. Một mái tóc được chăm sóc tốt có thể làm nổi bật các đường nét trên khuôn mặt và làm mờ đi khuyết điểm, trong khi một kiểu tóc hoặc màu tóc được chọn không đúng có thể làm hỏng ngay cả vẻ ngoài tươi sáng nhất, thậm chí làm nổi bật các đường nét không mong muốn.

Vì thế, bài viết sẽ tổng hợp những lỗi tạo kiểu tóc điển hình, khiến một người trông già hơn tuổi thật, nhằm giúp bạn không rơi vào trường hợp đó.

Màu tóc quá tối

Lỗi màu tóc tối

Trước hết, màu tối cho thấy chân tóc mọc quá nhiều. Thứ hai, nếu bạn có làn da trắng, tóc tối màu sẽ làm nổi bật khuyết điểm của tóc. Trong trường hợp này, bạn nên sử dụng các sắc thái màu ấm áp có phản ánh sáng. Điều này làm cho tóc trông bồng bềnh hơn và khuôn mặt có thể trông trẻ trung, tươi tắn hơn.

Nhuộm tóc tông màu vàng lạnh

Những cô gái tóc vàng có tông màu da ấm không hợp với những tông màu lạnh như màu tro hoặc vàng bạch kim vì những màu này làm nổi bật khuyết điểm trên khuôn mặt và khiến họ trông rất nhợt nhạt. Tốt hơn là nên chọn những tông màu ấm phù hợp với làn da như mật ong, caramel hoặc lúa mì.

Tóc cứng

Tóc cứng

Tóc cứng, không chuyển động trông có vẻ cứng nhắc và không tự nhiên—nó khiến bất kỳ ai cũng già đi”, Charles Dujic, một nhà tạo mẫu tóc đến từ Los Angeles cho biết. Hơn nữa, kiểu tóc theo kiểu “tóc nối tóc” trông lỗi thời. Đó là lý do tại sao bạn nên cố gắng tránh sử dụng quá nhiều keo xịt tóc và không sử dụng các sản phẩm giữ nếp mạnh.

Tóc chải ngược ra sau

Bằng cách hở trán hoàn toàn, bạn sẽ thu hút sự chú ý nhiều hơn vào đường chân tóc, đường này sẽ kém sắc hơn theo tuổi tác. Hơn nữa, nó sẽ làm nổi bật các khuyết điểm trên da bạn. Để tránh điều đó, hãy chọn kiểu tóc mà tóc có thể tạo hình mặt thon gọn hoặc kiểu tóc có mái, có thể giúp che đi các khuyết điểm.

Tóc dài không có độ phồng

Tóc không có độ phồng

Các nang tóc hoạt động kém hơn theo tuổi tác và các tuyến bã nhờn tiết ra ít hơn. Kết quả là, tóc trở nên mỏng hơn, giòn hơn và mất đi độ phồng. Nếu gặp phải vấn đề này, bạn nên chọn kiểu tóc ngắn hơn. Không cần phải cắt tóc "con trai" để có được độ phồng mong muốn — tóc nên có độ dài vừa phải, sao cho bạn tận dụng được độ phồng của tóc.

Trên đây là những lỗi làm tóc phổ biến nhất, khiến bạn già đi cả chục tuổi. Hãy lưu ý để có mái tóc thật đẹp, nhất là trong những dịp đặc biệt nhé!

Thứ Ba, 15/10/2024 08:19
51 👨 53
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Làm đẹp