Những chứng chỉ online marketing tạo sức hút cho hồ sơ xin việc

Những chứng chỉ hoàn toàn miễn phí

Để tạo cơ hội lớn hơn cho hồ sơ xin việc, ngoài bằng cấp chuyên môn thì việc sở hữu những chứng chỉ liên quan là điều mà bạn nên có. Những chứng chỉ đó sẽ làm sáng hồ sơ và khiến các nhà tuyển dụng chú ý hơn rất nhiều, đặc biệt với những chỉnh chỉ được cấp từ những tổ chức có uy tín. Với những ai học Marketing Online thì những chứng chỉ liên quan đến ngành là rất cần thiết. Trong số đó phải kể đến 3 cái tên như Google Adwords, Google Analytics và Inbound Marketing.

1. Chứng chỉ Google Adwords của Google:

Google Adwords là công cụ quảng cáo phát triển nhất của Google, khi các công ty được hỗ trợ quảng bá hình ảnh website, sản phẩm hoặc dịch vụ trực tuyến qua Google hoặc các đối tác.

Bước 1:

Trước hết bạn hãy truy cập theo link đưới để đăng ký thành đối tác của Google, nhận quyền truy cập các khóa học của Google.

Tại giao diện chính, chúng ta sẽ nhấn chọn vào mục Join in.

Google Adwords

Bước 2:

Công việc tiếp theo của bạn đó là hoàn thành các bước yêu cầu thông tin của Google và được chuyển đến giao diện mới. Tại menu bên trái mục Certifications, chọn Adwords.

Google Adwords

Bước 3:

Để có thể nhận được chứng chỉ Google Adwords, người học cần phải hoàn thành đủ 2 bài kiểm tra với 80%. Ở đây sẽ gồm 6 bài thi khác nhau, ở từng bài thi sẽ có những thông tin chi tiết. Chúng ta chỉ cần di chuột vào các bài thi để biết thông tin. Chẳng hạn với bài thi AdWords Fundamentals, nhấn chọn Exam Details.

Google Adwords

Chúng ta sẽ nhìn thấy các tài liệu ôn thi ở phần Exam study guide. Việc của bạn đó là ôn thi và nếu đã chắc chắn về kiến thức thì có thể tham gia bài test để lấy chứng chỉ.

Google Adwords

2. Chứng chỉ Google Analytics:

Google Analytics là trang web dùng để quản lý, phân tích lượng người truy cập vào trang web của ông lớn Google.

Bước 1:

Chúng ta cũng cần phải trở thành Partner của Google như với Google Adwords theo đường link tương tự:

Cũng nhấn Join in để tham gia và tiến hành thực hiện các thao tác điền thông tin được Google yêu cầu. Sau đó ở giao diện Partners, phần Certificate bạn sẽ chọn Analytics.

Google Analytics

Bước 2:

Tiếp đến chúng ta sẽ thấy những thông tin về bài thi cho Google Analytics, gồm 90 phút với 70 câu hỏi và bạn cần hoàn thành 80% bài kiểm tra thì sẽ nhận được chứng chỉ.

Google Analytics

Ở phần Exam study guide cũng sẽ là những tài liên cần thiết để ôn thi Google Analytics.

Google Analytics

3. Chứng chỉ Inbound Marketing từ HubSpot:

Inbound Marketing là một thuật ngữ marketing mới nổi từ năm 2006 và vẫn còn phát triển đến ngày hôm nay. Inbound Marketing là một trong những phương thức tiếp thị hiệu quả cho việc kinh doanh trực tuyến, cũng giống như Google Adwords.

Bước 1:

Trước hết, bạn học hãy truy cập theo đường link dưới đây để truy cập vào khóa học của Inbound Marketing.

Tiếp đến ở giao diện chính này, mục Inbound Certification bạn chọn Get Certified.

Chứng chỉ Inbound Marketing từ HubSpot

Bước 2:

Ở giao diện này người học cần phải nhập các thông tin cá nhân để có thể đăng ký khóa học Inbound Marketing. Tích chọn vào ô I agree to the HubSpot Terms of Service, rồi nhấn Submit.

Chứng chỉ Inbound Marketing từ HubSpot

Bước 3:

Khi hoàn thành xong phần thông tin, ở giao diện này sẽ có 5 khóa học, chẳng hạn bạn hãy nhấp chọn vào khóa học cơ bản về Inbound và nhấn Start course.

Chứng chỉ Inbound Marketing từ HubSpot

Bước 3:

Ở từng khóa học sẽ có video hướng dẫn, ở bên trái giao diện sẽ là danh sách các bài học.

Chứng chỉ Inbound Marketing từ HubSpot

Ở mỗi bài học sẽ có số lượng video khác nhau để người học có thể theo dõi, cũng như có thêm kiến thức cho mình. Video cũng sẽ kèm theo phần phụ đề riêng để người dùng có thể theo dõi. Khi đã hoàn thành xong bài học nhấn nút Take the test để thực hiện bài kiểm tra.

Chứng chỉ Inbound Marketing từ HubSpot

Trên đây là 3 chứng chỉ khóa học Marketing Online gồm Google Adwords, Google Analytics và Inbound Marketing. Hy vọng với bài viết trên bạn sẽ có thêm những kiến thức cần thiết cho lĩnh vực online marketing cho mình.

Chúc các bạn hoàn thành khóa học thành công!

Thứ Ba, 13/12/2016 20:49
31 👨 1.506
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kỹ năng Công việc