Những câu hỏi xuất sắc giúp ứng viên "ghi điểm" với nhà tuyển dụng

Trong các buổi phỏng vấn, hầu hết các ứng viên đều chỉ quan tâm đến việc làm thế nào để có thể trả lời tốt những câu hỏi mà nhà tuyển dụng đặt ra, chứ không mấy ai suy nghĩ trước những câu hỏi mà mình sẽ dành cho công ty. Vì thế khi nhà tuyển dụng nói rằng: "Bạn có câu hỏi gì dành cho công ty không?", các ứng viên thường tỏ ra lúng túng hoặc bỏ qua quyền lợi này. Thực chất, cách đặt câu hỏi sẽ giúp bạn gây ấn tượng và "ghi điểm" trong mắt nhà tuyển dụng.

Dưới đây là những câu hỏi xuất sắc bạn nên hỏi trong buổi phỏng vấn.

1. Những vấn đề, khó khăn, thách thức trước mắt của công ty là gì?

Trong hoạt động kinh doanh, chắc chắn mỗi công ty sẽ có những vấn nảy sinh khác nhau, gây ra những khó khăn buộc công ty phải vượt qua. Trong đó, vấn đề cạnh tranh luôn là một thách thức lớn. Câu hỏi này của bạn sẽ khiến cho nhà tuyển dụng thấy bạn đang đứng về phía họ trong cuộc chiến cạnh tranh khốc liệt và cảm thấy được chia sẻ.

Câu hỏi

Tùy thuộc vào lĩnh vực công ty đang hoạt động và hoàn cảnh hiện tại mà bạn có thể đặt các câu hỏi cụ thể hơn. Ví dụ như đưa ra cái tên của một công ty đối thủ mới xuất hiện và hỏi công ty về áp lực và chiến lược họ đề ra để giải quyết vấn đề.

2. Mục tiêu đề ra trong tương lai của công ty như thế nào?

Câu hỏi này khiến cho nhà tuyển dụng thấy bạn thực sự quan tâm đến sự phát triển của công ty cũng như đã tìm hiểu kỹ những thông tin về công ty từ trước đó.

Hãy thể hiện cho nhà tuyển dụng thấy bạn thực sự muốn góp sức lực của mình để công ty đạt được các mục tiêu đề ra và sẽ gắn bó lâu dài với công ty nếu được tuyển dụng.

3. Nếu được tuyển dụng, công ty muốn tôi thể hiện những đặc điểm như thế nào?

Phỏng vấn

Điều này giúp nhà tuyển dụng nhận thấy bạn luôn sẵn sàng nỗ lực để đáp ứng những đòi hỏi của công ty đưa ra. Không điều gì tuyệt vời hơn là tìm được một ứng viên có đầy đủ những đặc điểm phù hợp với yêu cầu của công việc.

Sau khi nghe câu trả lời của nhà tuyển dụng, bạn hãy thể hiện cho họ thấy bạn có thể sẵn sàng đáp ứng và bắt tay vào làm việc ngay từ những ngày đầu đi làm mà không cần đến thời gian để làm quen với môi trường, công việc.

4. Mức lương của tôi là bao nhiêu?

Trong thông tin tuyển dụng hầu hết các công ty đều không đề cập đến mức lương cụ thể mà chỉ nói đến một khoản chung chung hoặc thỏa thuận khi phỏng vấn. Vì thế bạn cần hỏi câu hỏi này để biết được năng lực của mình có được trả công xứng đáng hay không.

Tuyển dụng

Việc không đề cập đến mức lương sẽ khiến công ty nghĩ rằng bạn không hứng thú với công việc này và sẽ trao cơ hội cho các ứng viên khác.

5. Nếu hoàn thành xuất sắc công việc, tôi sẽ có chế độ đãi ngộ như thế nào?

Không một ai công nhận năng lực của bạn nếu như chính bạn không tự công nhận mình. Câu hỏi này thể hiện cho nhà tuyển dụng thấy bạn hoàn toàn tự tin về khả năng của mình có thể hoàn thành xuất sắc những nhiệm vụ được giao.

Điều nay sẽ giúp bạn "ghi điểm" trong mắt nhà tuyển dụng và nắm chắc cơ hội trúng tuyển trong tay.

6. Nếu muốn thăng tiến trong công việc này, tôi phải làm những gì?

Đặt câu hỏi cho nhà tuyển dụng

Câu hỏi này như một lời khẳng định với nhà tuyển dụng rằng bạn thực sự muốn gắn bó lâu dài với công ty. Đồng thời cũng khiến họ nhận thấy bạn là một người cầu tiến, năng động, luôn muốn tìm cơ hội để phát triển bản thân mình để trở thành một nhân viên xuất sắc. Đây là những đặc điểm mà các nhà tuyển dụng luôn mong muốn ở các ứng viên.

7. Vì sao vị trí tôi ứng tuyển lại vẫn còn trống?

Đây là một câu hỏi mà hầu hết các ứng viên đều thắc mắc nhưng lại không dám đặt ra cho nhà tuyển dụng. Ngược lại, bạn nên hỏi để biết được vị trí mà mình ứng tuyển có tính chất như thế nào? Môi trường làm việc ra sao?

Câu hỏi này giúp nhà tuyển dụng thấy được sự nhạy bén, sắc sảo và thông minh của bạn. Nếu như đó là một vị trí cũ thì bạn nên tìm hiểu lý do mà người trước đây nghỉ việc. Chắc chắn không có ai dễ dàng từ bỏ một vị trí công việc tốt và thuận lợi cả. Nếu là một vị trí mới, người tuyển dụng sẽ giải thích vì sao họ cần thêm người cho lĩnh vực đó. Từ đó, bạn có thể xác định được vai trò, trách nhiệm, những việc mình cần làm nếu được trúng tuyển vào công ty.

Thứ Năm, 22/09/2016 10:07
31 👨 811
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kỹ năng Công việc