Ngoài kỹ năng, kinh nghiệm, bạn nên thể hiện cho nhà tuyển dụng biết những điều này

Bạn nghĩ rằng chỉ cần thể hiện cho nhà tuyển dụng biết mình có kỹ năng và kinh nghiệm để hoàn thành tốt công việc là đã có thể nắm chắc cơ hội được tuyển dụng trong tay. Nhưng bạn đừng quên rằng, ngoài bạn ra còn có rất nhiều người cũng sở hữu những khả năng ấy, thậm chí họ còn giỏi hơn bạn. Vì vậy, để "ghi điểm" tuyệt đối trong mắt nhà tuyển dụng thì ngoài kỹ năng và kinh nghiệm, bạn cần thể hiện cho nhà tuyển dụng biết những điều sau đây.

1. Tôi đã tìm hiểu rất kỹ về công ty

Trong các câu trả lời tại buổi phỏng vấn, bạn hãy cố gắng lồng ghép những thông tin về công ty để nhà tuyển dụng thấy rằng bạn đã có sự chuẩn bị và tìm hiểu rất kỹ về công ty từ trước. Chẳng hạn, các thông tin như lĩnh vực kinh doanh, địa bàn hoạt động chính, thời gian hoạt động, những người đứng đầu, khó khăn, thách thức, mục tiêu phát triển của công ty...

Tôi đã tìm hiểu rất kỹ về công ty

Chắc chắn nhà tuyển dụng sẽ cảm thấy vô cùng ấn tượng về điều này.

2. Tôi thực sự thích công việc này

Hãy cho nhà tuyển dụng thấy bạn thực sự hứng thú với công việc này. Chỉ khi làm công việc mà mình yêu thích thì con người mới luôn muốn tìm tòi, khám phá và toàn tâm, toàn ý, giúp công việc được hoàn thành một cách tốt nhất.

Tôi thực sự thích công việc này

Sự yêu thích cũng tạo ra động lực làm việc mỗi ngày, khiến nhân viên không bao giờ cảm thấy nhàm chán và uể oải, năng suất lao động vì thế cũng tăng cao. Vì thế, nhà tuyển dụng luôn đánh giá cao các ứng viên yêu thích vị trí ứng tuyển.

Điều này cũng sẽ khiến cho họ thấy bạn rất chân thành và thực sự nghiêm túc với công việc này. Đây là một trong những "điểm sáng" giúp bạn nổi bật trong số rất nhiều ứng viên khác.

3. Tôi có tự tin sẽ hoàn thành tốt công việc này

Nếu bạn là người đã có kinh nghiệm trong vị trí mà bạn ứng tuyển thì hãy liệt kê những công việc liên quan mà bạn đã làm trước đó, những thành công mà bạn đã đạt được để nhà tuyển dụng thấy bạn hoàn toàn có thể làm tốt công việc này.

Tôi có tự tin sẽ hoàn thành tốt công việc này

Còn nếu bạn chưa có kinh nghiệm thì hãy thể hiện rằng mình sẵn sàng học hỏi, tìm tòi và nghiên cứu để có những kiến thức và kỹ năng cần thiết, chắc chắn bạn sẽ hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao và ngày càng phát triển bản thân.

Việc bạn tự tin vào khả năng của mình sẽ khiến nhà tuyển dụng cảm thấy thuyết phục hơn.

4. Tôi là một người cởi mở, hòa đồng với mọi người xung quanh

Đừng nghĩ rằng nhà tuyển dụng chỉ cần biết bạn có kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm gì trong công viêc mà họ còn cần biết bạn là người như thế nào trong cuộc sống. Để hoàn thành tốt công việc bạn còn phải có khả năng làm việc nhóm, nếu là một người rụt rè bạn sẽ khó có thể thực hiện điều này.

Tôi là một người cởi mở, hòa đồng với mọi người xung quanh

Ngoài ra, tính cách của bạn còn quyết định đến việc bạn có thể dễ dàng hòa nhập vào môi trường công ty không? Bạn có thể hòa đồng và có mối quan hệ tốt đẹp với các đồng nghiệp không? Đây là một vấn đề quan trọng tạo nên văn hóa ứng xử trong doanh nghiệp, ảnh hưởng đến công việc và hình ảnh của công ty.

5. Tôi sẽ gắn bó lâu dài với công ty

Tôi sẽ gắn bó lâu dài với công ty

Bất kỳ công ty nào cũng phải mất một thời gian đầu hướng dẫn và để nhân viên mới quen với môi trường, công việc. Vì thế các công ty luôn muốn nhân viên có thể cống hiến và gắn bó lâu dài để hoạt động của công ty luôn ổn định, không bị ảnh hưởng bởi vấn đề nhân sự. Nhất là khi đã mất công đào tạo kỹ năng, nghiệp vụ mà nhân viên chỉ làm việc một thời gian rồi chuyển qua công ty khác.

Vì thế, hãy thể hiện cho nhà tuyển dụng thấy bạn mong muốn thăng tiến trong công việc, phát triển sự nghiệp và gắn bó lâu dài với công ty. Chắc chắn đây sẽ là một cách giúp bạn "ghi điểm" trong mắt nhà tuyển dụng.

Thứ Sáu, 23/09/2016 11:03
31 👨 348
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kỹ năng Công việc