Những cách làm tình nguyện có thể thúc đẩy sự nghiệp của bạn

Làm tình nguyện không chỉ là dành thời gian – đó còn là một trải nghiệm bổ ích có thể thúc đẩy sự nghiệp của bạn. Sau đây là những cách làm tình nguyện có thể mang lại lợi ích cho công việc của bạn.

Lợi ích của từ thiện và phát triển sự nghiệp

Mở rộng kỹ năng

Tìm kiếm các vị trí tình nguyện giúp bạn phát triển và học được điều gì đó mới mẻ. Hoạt động tình nguyện giúp bạn khám phá các khả năng khác nhau của mình, bao gồm cả kỹ năng phục vụ cho công việc. Trong nghiên cứu gần đây của Vương quốc Anh, hơn 80% tình nguyện viên ở lĩnh vực giáo dục đã thấy được lợi ích từ việc tình nguyện cho các kỹ năng giao tiếp, tạo nên ảnh hưởng và quan hệ của họ.

Khiến CV nổi bật trước nhà tuyển dụng

Có công việc tình nguyện trong CV của bạn giúp các nhà tuyển dụng tiềm năng hiểu rõ hơn về tính cách và giá trị của bạn bằng cách thể hiện niềm đam mê, sự hào phóng và đạo đức nghề nghiệp của bạn.

Những phẩm chất này có thể giúp bạn đạt được tiềm năng của mình cả về mặt chuyên môn và cá nhân.

Phát triển mạng lưới công việc mới và thú vị

Làm việc trong vai trò tình nguyện có thể giúp bạn gặp gỡ những người mới trong ngành bạn đã chọn và khám phá những lĩnh vực công việc khác mà bạn quan tâm.

Hoạt động tình nguyện mang đến cho bạn cơ hội kết nối và tạo dựng mối quan hệ mới với những người có cùng chí hướng và các chuyên gia trong ngành.

Tăng cường sức khỏe của bạn

Làm tình nguyện, dành thời gian làm việc có ích cho cộng đồng là một cách để xây dựng sự tự tin của bạn. Niềm vui, tinh thần tích cực trong cơ thể dẫn đến sự gia tăng sức khỏe và ý thức về mục đích sống tốt đẹp của bạn.

Rõ ràng làm việc thiện, hay tình nguyện luôn mang lại cho chúng ta những nguồn năng lượng tích cực. Bên cạnh đó, hành động này còn giúp bạn tích lũy kinh nghiệm sống, mở rộng mối quan hệ, phát triển sự nghiệp và yêu đời hơn mỗi ngày. Vì thế, đừng ngại làm việc tốt, dù chỉ là một việc nhỏ nhé!

Thứ Sáu, 13/09/2024 08:21
51 👨 95
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kỹ năng Công việc