Những cách freelancer có thể cung cấp dịch vụ khách hàng tốt hơn

Bạn đang tìm cách gây ấn tượng với đối tác bằng dịch vụ khách hàng đặc biệt khi làm freelancer. Dưới đây là một số gợi ý hữu ích dành cho bạn.

Cách chăm sóc khách hàng khi làm freelancer

Thật khó xử lý hàng chục yêu cầu khác nhau của khách hàng với nguồn tài nguyên hạn chế của một freelancer hay người làm việc tự do. Chăm sóc khách hàng tốt là cách tốt nhất để bạn “giữ chân” được đối tác. Từ việc cải thiện kỹ năng giao tiếp tới nhận nhiều phản hồi tích cực hơn, những mẹo sau sẽ giúp bạn thực hiện được việc đó.

Giao tiếp đúng cách

Bạn có thể cải thiện đáng kể dịch vụ khách hàng khi làm nghề tự do chỉ bằng cách giao tiếp rõ ràng và chuyên nghiệp hơn. Cho dù đó là một cuộc gọi hay một email đơn giản, hãy tránh dùng từ quá tùy tiện, bất kể mối quan hệ của bạn với khách hàng thân thiết đến mức nào.

Giao tiếp tốt đồng nghĩa với việc truyền tải thông tin rõ ràng và ngắn gọn nhất có thể. Bạn đạt được điều này bằng cách sử dụng ngôn ngữ đơn giản, hàng ngày và tránh những câu quá dài. Ngoài ra, hãy tập thói quen tóm tắt những điểm chính của mỗi cuộc trò chuyện với khách hàng. Điều này sẽ đảm bảo cả hai hiểu nhau trước khi bắt đầu triển khai nhiệm vụ.

Nhận phản hồi tích cực

Phản hồi, cả tiêu cực và tích cực, có thể là một cách để bạn cải thiện dịch vụ khách hàng của mình. Điều này liên quan đến thái độ hoặc công việc của bạn. Nếu một khách hàng khen ngợi bạn về điều gì đó, đừng để điều đó trong đầu. Thay vào đó, hãy cảm ơn họ và đảm bảo với họ rằng bạn sẽ tiếp tục cố gắng để hoàn thành công việc vượt quá mong đợi của họ.

Mặt khác, hãy đảm bảo không bao giờ coi bất kỳ phản hồi tiêu cực nào là tồi tệ. Thay vào đó, bạn nên chăm chú lắng nghe và cố gắng giải mã những gì đã làm sai. Điều này sẽ giúp bạn hiểu những gì có thể làm được tốt hơn.

Gửi công việc trước thời hạn

Một cách tuyệt vời để cung cấp dịch vụ khách hàng tốt hơn khi là một freelancer là hoàn thành tốt công việc trước thời hạn. Điều này không chỉ cho phép đối tác gửi bất kỳ yêu cầu chỉnh sửa nếu cần mà còn giúp họ lập kế hoạch mọi thứ rõ ràng hơn. Nói chung, điều này sẽ giúp xây dựng lòng tin trong mối quan hệ với khách hàng và tăng giá trị của bạn trên thị trường.

Nhiều khách hàng có thể hợp tác lâu dài với bạn, thậm chí họ có thể giao cho bạn một số công việc có mức độ ưu tiên cao, gấp rút về thời gian. Bạn có thể tính phí cao hơn cho những công việc này. Chỉ cần đảm bảo không bao giờ làm giảm chất lượng công việc dù hoàn thành trước thời hạn.

Tập trung vào giá trị cung cấp

Bạn nên tập trung cung cấp nhiều giá trị hơn cho đối tác. Cách dễ nhất để làm việc này là bàn giao công việc nhiều hơn một chút so với yêu cầu.

Bạn có thể làm việc này bằng cách thêm một số dịch vụ bổ sung miễn phí, miễn là chúng không tốn quá nhiều thời gian và công sức.

Ví dụ, nếu cung cấp dịch vụ sáng tạo nội dung, hãy cân nhắc thêm một hoặc hai ảnh trong bài viết nhằm cải thiện giá trị hình ảnh. Phương pha[s khác cho bạn cung cấp giá trị tốt hơn tới khách hàng là giúp họ tiết kiệm tiền bằng cách cung cấp lời khuyên miễn phí về chủ đề bạn nắm vững.

Linh hoạt trong hình thức thanh toán

Hầu hết khách hàng tự do không thích trải qua quá nhiều vòng để thanh toán. Vì vậy, một chút linh hoạt trong các tùy chọn thanh toán thực sự có thể giúp bạn tạo nên sự khác biệt.

Cách dễ nhất để làm việc này là tạo tài khoản trên tất cả cổng thanh toán phổ biến nhất, bao gồm cả PayPal, Payoneer, Skrill, và Stripe. Điều này sẽ cho phép client chọn thành toán phù hợp nhất với họ.

Trên đây là một số gợi ý đơn giản nhưng giúp bạn cung cấp dịch vụ freelancer hiệu quả cho khách hàng. Hi vọng bài viết hữu ích với các bạn.

Thứ Hai, 07/08/2023 16:38
51 👨 231
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kỹ năng Công việc