Những ảo ảnh quang học tuyệt vời nhất 2021 khiến bạn mất niềm tin vào mắt mình

Dưới đây là những tác phẩm ảo ảnh quang học lọt vào vòng chung kết của Best Illusion of the Year 2021. Những nhà thần kinh học tài năng, nhà khoa học thị giác, bác sĩ nhãn khoa và nghệ sĩ đã cùng nhau làm việc để tạo ra những ảo ảnh quang học tuyệt vời nhất.

Giải nhất: The Phantom Queen (Matt Pritchard)

Matt Pritchard đến từ Anh đã sử dụng một chiếc gương và một bàn cờ tưởng như bình thường để tạo ra một tác phẩm ảo ảnh tuyệt vời về một quân Hậu trắng trên bàn cờ, mà chỉ có thể nhìn thấy trong chiếc gương đối diện.

Bí mật của tác phẩm này chính là một mảnh giấy vẽ hình bàn cờ. Nó được ở vị trí sao cho có thể che đi quân cờ khi nhìn từ phía trước nhưng sẽ nhìn thấy trong ảnh phản chiếu.

Giải nhì: The Changing Room Illusion (Michael A. Cohen)

Xếp ở vị trí thứ 2 là tác phẩm của Michael A. Cohen của Đại học Amherst và MIT.

Video thể hiện một hiệu ứng thay đổi chậm trong một căn phòng mà người quan sát không thể nhận ra.

Giải ba: The Double Ring Illusion (Dawei Bai và Brent Strickland)

Dawei Bai và Brent Strickland đã giành vị trí thứ ba với một tác phẩm cho thấy não bộ có thể ảnh hưởng đến cách mắt chúng ta nhìn nhận mọi thứ xung quanh.

Ta sẽ nhìn thấy hai vòng tròn quay liên tục 360° khi chúng không chạm vào nhau. Nhưng khi chúng vòng chồng nên nhau ta sẽ thấy chúng chỉ quay 180° mà thôi.

Giải khuyến khích: Crocs & Socks (Pascal Wallisch và Michael Karlovich)

Một đôi Crocs màu hồng đi với tất trắng là điều mà mọi người nhìn thấy trong ánh sáng bình thường. Nhưng khi quan sát dưới ánh sáng màu xanh lá cây, mọi người sẽ nhìn thấy đôi Crocs có màu xám.

Giải khuyến khích: Emergent City Flyby with Colossus (Christopher Tyler và David Phillips)

Khi bị tạm dừng, chúng ta sẽ chỉ thấy một loạt các chấm trắng ngẫu nhiên. Tuy nhiên, khi chuyển động ta sẽ nhìn thấy một thành phố rộng lớn với các tòa nhà vô tận và một cái đầu khổng lồ trên bầu trời đêm.

Giải khuyến khích: Oh La La Box (Olivier and Chloe Redon)

Đầu tiên ta sẽ nhìn thấy một chiếc hộp hình vuông màu đỏ. Nhưng khi thay đổi góc nhìn, ta lại chỉ thấy hai lớp giấy nằm chồng lên nhau mà thôi.

Giải khuyến khích: Slime Hand (Yutaro Sato, Kento Imai and Kenri Kodaka)

Đây là ảo giác khiến một người tin rằng da tay của mình đang bị kéo rời ra trong khi nó vẫn nằm an toàn sau tấm chắn.

Giải khuyến khích: Rising Object Illusion (Kokichi Sugihara)

Ảo ảnh thị giác khiến chúng ta bị đánh lừa bởi các hình ảnh phản chiếu của vật thể. Trong trường hợp này, các vật thể đang nằm nhưng lại đứng thẳng trong gương.

Giải khuyến khích: Cubic Confusion (Michael Cheshire)

Michael Cheshire đã tạo ra một mô hình 2D có các lớp vân gỗ với mức độ sơn đậm nhạt khác nhau khiến chúng ta nhìn thấy nó như một hình khối 3D phức tạp.

Thứ Sáu, 21/01/2022 08:12
51 👨 1.106
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Giải trí