Bức ảnh âm bản gây ảo ảnh thị giác rùng rợn

Dưới đây là một ảnh bức ảnh kỳ lạ, bên trái khung hình là ảnh âm bản khuôn mặt một phụ nữ, bên phải là khoảng trống màu trắng.

Bức ảnh gây ảo ảnh thị giác

Nếu bạn chăm chú nhìn vào chấm trắng trên mũi của ảnh âm bản trong khoảng 15 giây, sau đó nhìn qua vùng trắng bên phải. Điều “kỳ diệu” sẽ xảy ra, hình ảnh xấu xí bên trái biến thành hình ảnh một phụ nữ trẻ xinh đẹp có mái tóc nâu. Đây hiện tượng ảo ảnh thị giác khá rùng rợn dựa trên hiện tượng "dư ảnh âm bản".

Ảo ảnh thị giác trên xảy ra do cơ chế hoạt động của các tế bào hạch trong mắt, những tế bào có chức năng xác định và mã hóa màu sắc dưới dạng bộ não hiểu được.

Khi nhìn vào một màu sắc cụ thể, các tế bào trong kênh màu liên quan hoạt động mạnh mẽ. Nhưng sau thời gian ngắn, các tế bào này sẽ mệt mỏi và hoạt động yếu dần đi. Khi đó, các tế bào mắt sẽ khiến cho màu bổ túc của màu đó sẽ trở nên mạnh hơn.

Bảng những cặp màu sắc bổ túc cho nhau.
Bảng những cặp màu sắc bổ túc cho nhau.

Ví dụ, nếu bạn nhìn vào một thứ gì đó có màu vàng trong thời gian dài, các tế bào nhạy cảm với màu vàng sẽ bị kích thích. Sau đó, bạn nhìn sang một bức tường màu xám, tế bào nhạy cảm với màu vàng hoạt động yếu đi, màu đối lập là màu xanh trở nên mạnh mẽ, nên bạn sẽ nhìn thấy màu xanh.

Trong bức ảnh trên, khi nhìn lâu vào bức ảnh người phụ nữ, tế bào mắt cảm nhận ánh sáng màu xanh sẽ trở nên mệt mỏi và hoạt động yếu đi, kích thích xuất hiện màu vàng, màu đối lập khiến bạn nhìn thấy màu da của cô gái tự nhiên hơn.

Thứ Sáu, 12/03/2021 11:38
3,17 👨 8.487
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Giải trí