Muốn giỏi tiếng Anh, đừng quên ghé thăm 13 kênh YouTube này mỗi ngày

Những kênh YouTube hữu ích để học ngoại ngữ.

Ngoài phim ảnh thì YouTube cũng là một kho tài nguyên mà bất cứ người học tiếng Anh nào không nên bỏ qua. Nếu chỉ nghĩ đến những video hài hước, quảng cáo, phim tài liệu hay các video ca nhạc đủ mọi thể loại thì bạn đã phớt lờ đi những học liệu vô cùng tuyệt vời trên mạng xã hội chia sẻ video lớn nhất hành tinh này rồi đấy.

Trong bài viết này, chúng tôi không đề cập đến những video nhạc tiếng Anh (thứ không thể đếm xuể), chúng tôi muốn giới thiệu đến các bạn những Youtube Channel (Kênh YouTube) "chất lừ" mà có thể khẳng định, chỉ cần kiên trì luyện nghe/xem mỗi ngày thì cũng đủ để giúp bạn trở thành một "cao thủ" tiếng Anh trong thời gian rất ngắn. Tuy nhiên, trước khi bắt đầu thì hãy xem thử học tiếng Anh trên YouTube có gì hay ho nhé.

Học tiếng Anh

Tại sao nên học tiếng Anh trên YouTube?

Dưới đây là một vài video rất thú vị mà trang Fluentu đã liệt kê ra. Chắc chắn là ngoài chúng thì mỗi người cũng sẽ có những lý do riêng nữa khi lựa chọn YouTube để học tập.

1. YouTube có hàng triệu video học tiếng Anh với đủ kiểu, bao trùm nhiều chủ đề và có đủ cho mọi lứa tuổi: video nhạc tiếng Anh có lời (lyrics), vietsub, đàm thoại, dạy ngữ âm, phát âm, giao tiếp cơ bản, tiếng anh thông dụng, video phỏng vấn xin việc, chuyện cổ tích, giải thích thành ngữ, tin tức, thời sự, khám phá, ôn luyện IELTS, TOEFL, GMAT..... Trong đó, các video dạy ngữ âm với các chuyên gia hàng đầu đi kèm hướng dẫn rất chi tiết về sự thay đổi của miệng, môi, thanh quản... khi nói có thể xem là tài nguyên vô cùng giá trị.

2. Thoải mái lựa chọn video có thời lượng khác nhau và xem trực tuyến mà không cần tải về.

3. Khi xem video, bạn có thể tự do tua đi tua lại, tạm dừng, chọn tốc độ phát, chất lượng, sub, lặp lại (loop).... y hệt như lúc tải phim/video về máy và sử dụng các trình xem video chuyên nghiệp trên máy tính.

4. Rất nhiều video trên YouTube về chủ đề cuộc sống thường ngày, chân thực với hàng loạt tình huống khác nhau... chứ không cứng nhắc và diễn theo kịch bản như phim ảnh. Do vậy, việc luyện tiếng Anh giao tiếp trở nên chân thực hơn.

5. Thoải mái trao đổi ngôn ngữ, chát chít tiếng Anh với hàng triệu người trên thế giới thông qua phần bình luận. Nếu biết khai thác thì đây còn là cách học trau dồi tiếng lóng, idiom và tăng "trình" rất hiệu quả.

Luyện tiếng Anh

13 kênh YouTube cực hay để học tiếng Anh mỗi ngày

Dưới đây là các kênh YouTube hữu ích để bạn đăng ký (Subscribe) và ghé thăm mỗi ngày để học. Chúng được sắp xếp một cách ngẫu nhiên chứ không theo thứ tự ưu tiên nào cả.

1. British Council Learn English: Đây là kênh YouTube chính thống của British Council - Hội đồng Anh (tổ chức quốc tế về hợp tác văn hóa và giáo dục của Vương quốc Anh) cung cấp hàng loạt video được thiết kế chuyên nghiệp cả về nội dung, âm thanh lẫn hình ảnh. Tại đây, bạn có thể xem video bao trùm lên nhiều chủ đề của cuộc sống thường ngày và các bài học ngữ pháp được minh họa hết sức sinh động.

2. Anglo-Link: Kênh YouTube cung cấp các video hướng tới các chủ đề cụ thể như kỹ năng nghe, từ vựng, ngữ pháp... Hiện tại, kênh này đã có hơn 670 nghìn Subscriber.

3. JenniferESL: Học tiếng Anh mỗi ngày với Jennifer, bạn sẽ cảm thấy như luôn có một gia sư rất tận tình hỗ trợ bạn vậy. Với mục đích giúp đỡ những người mới bắt đầu học tiếng Anh, các video của Jennifer đều được xây dựng hết sức thân thiện, dễ hiểu và đơn giản. Đây cũng là điểm đến của rất nhiều người khi muốn luyện ngữ âm.

4. Rachel's English: Rachel là sự lựa chọn không thể lý tưởng hơn nếu bạn muốn học tiếng Anh giọng Mỹ. Kênh này nổi bật với những video dạy ngữ âm rất chi tiết, hướng dẫn cách phát âm từ khó, từ dễ nhầm lẫn có đi kèm phân biệt và rất nhiều nội dung thú vị khác.

5. EnglishLessons4U: Kênh YouTube này hiện có hơn 1 triệu lượt đăng ký với các bài học đơn giản, thực tế và hài hước.

6. Let's Talk: Đây là kênh YouTube nổi bật với các giáo viên gốc Ấn Độ, hiện có hơn 1 triệu Subcriber, tập trung vào luyện ngữ điệu, cách dùng ngữ pháp chính xác, idiom, cụm từ và từ vựng.

7. KidsTV123: Đây là kênh YouTube học tiếng Anh phù hợp với trẻ em, sở hữu hàng loạt video có đồ họa màu mè, giai điệu tươi vui, phát âm chuẩn và các bài học được xây dựng dựa trên phương pháp Phonics.

8. Speak English with Misterduncan: Misterduncan là một chuyên gia tiếng Anh rất được nhiều người yêu mến, nổi bật với các video vui nhộn, hài hước nhưng vẫn đảm bảo cung cấp cho bạn những nội dung tiếng Anh hay nhất. Với Misterduncan, bạn sẽ thấy việc học không còn áp lực như trước nữa.

BBC

9. BBC Learn English: Kênh YouTube chính thống của BBC với các video về chủ đề cuộc sống thường ngày, phim hoạt hình, phỏng vấn hay tin tức.

10. VOA Learning English: Đây là kênh YouTube không còn xa lạ với người học tiếng Anh, cung cấp những bản tin có đi kèm phụ đề, tốc độ đọc chậm hơn bình thường nên bạn sẽ có thời gian để lắng nghe cách phát âm từng từ rõ ràng, xem khẩu hình miệng của Speaker và luyện ngữ điệu rất hiệu quả.

11. EF podEnglish: Kênh này bao gồm các video có độ dài 5 phút, phù hợp với người học tiếng anh Beginner, IntermediateAdvanced.

12. TED Talks: TED Talks chia sẻ các ý tưởng tuyệt vời từ những diễn giả hàng đầu trên thế giới với các thông tin chính thống và đáng tin cậy. Các video trên kênh này có độ dài khoảng 18 phút, bao trùm nhiều chủ đề như công nghệ, đời sống, khoa học, sáng tạo, môi trường, văn hóa, xã hội...., lý tưởng cho tất cả những người có nhu cầu luyện nghe tiếng Anh để thi IELTS, TOEIC, TOEFL, GMAT....

13. Discovery: Điểm đến lý tưởng cho những ai thích luyện nghe các chủ đề chuyên sâu về khoa học, lịch sử, tự nhiên, con người, sự sống, địa lý, kỹ thuật.

Nếu bạn còn biết thêm những kênh YouTube hữu ích hay nữa để học tiếng Anh thì hãy chia sẻ ngay dưới phần bình luận nhé.

Chủ Nhật, 19/06/2016 11:15
3,97 👨 13.480
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kỹ năng Công việc