Mùa thu có quả gì?

Khi những ngày trở nên mát mẻ hơn và lá bắt đầu rụng, đã đến lúc chào đón hương vị dễ chịu của mùa thu vào căn bếp của bạn. Từ táo và lê ngọt đến bí ngô và rau củ, hãy cùng nhau khám phá những nguyên liệu theo mùa tốt nhất để thêm vào danh sách mua sắm của bạn và cách nấu ăn với chúng.

Mùa thu có quả gì

Những loại rau của quả của mùa thu

Táo và lê

Một món bánh quy lê và táo sẽ giúp bạn ấm áp và no bụng khi nhiệt độ bắt đầu giảm.

"Những loại trái cây này ngon nhất vào mùa thu do khí hậu ôn hòa, cho phép chúng phát triển vị ngọt tự nhiên và kết cấu giòn", chuyên gia dinh dưỡng Lara Buckle, còn được gọi là Wellness Detective, cho biết.

Táo là loại quả ngon vào mùa thu

Rau củ

Cà rốt, củ cải đường cũng phát triển mạnh trong điều kiện mát mẻ hơn. "Thời tiết mát mẻ tập trung lượng đường tự nhiên trong các loại rau này, làm tăng vị ngọt và hương vị của chúng", Buckle giải thích. Bạn có thể làm salad rau củ, khoai tây chiên giòn...

Để tạo nên món ăn hoàn hảo, hãy chế biến hương vị thơm ngon và sắp xếp các lớp thức ăn hài hòa.  Bạn có thể sử dụng các loại thảo mộc theo mùa như cây xô thơm, cây hương thảo và cây húng tây để bổ sung cho vị rau mùa thu.

Bí ngô và bí ngòi

Và tất nhiên, chúng ta không thể quên loại rau mùa thu nổi bật nhất trong số chúng… bí ngô! Và những người bạn đồng hành nhỏ bé nhưng mạnh mẽ của chúng – bí ngòi. Hai loại quả này sinh trưởng mạnh và mùa thu và có vị đậm đà nhất.

Nấm phát triển mạnh vào mùa thu

Nấm

Nấm có thể đưa vào nhiều món ăn khác nhau. Điều kiện ẩm ướt và mát mẻ của mùa thu là hoàn hảo cho các loại nấm rừng phát triển, chẳng hạn như nấm mỡ vàng và nấm thông. Bạn có thể xào chúng với tỏi và thảo mộc để làm món ăn kèm đơn giản hoặc dùng chúng làm nhân cho bánh crepe mặn hoặc bánh tart.

Nếu bạn muốn gây ấn tượng với khách ăn chay tại bữa tiệc tối tiếp theo của mình, hãy thêm một ít nấm thông vào nhân. Nhân nấm và hạt dẻ là một sự thay đổi theo mùa tuyệt vời cho bữa tiệc đồ nướng vào mùa thu.

Cải bắp

Cải bắp cực kỳ ngon vào mùa thu. Bạn có thể ăn bắp cải luộc hoặc xào với cà chua hay salad rau cải trộn nước sốt ngon cũng rất tuyệt.

Trên đây là những loại rau củ quả đặc trưng của mùa thu. Ăn rau, trái cây theo mùa luôn tốt cho sức khỏe. Như bạn thấy, mùa thu là mùa của những loại rau quả ngọt thanh, mát lành. Hãy thưởng thức chúng trước khi hết mùa nhé!

Thứ Hai, 16/09/2024 16:37
51 👨 60
0 Bình luận
Sắp xếp theo