META là gì?

Meta là gì? Đây là câu hỏi mà nhiều người thắc mắc khi mới đây CEO của Facebook Mark Zuckerberg đã thông báo về việc đổi tên công ty thành Meta. Mời các bạn đọc bài viết dưới đây để biết các ý nghĩa của từ Meta này nhé.

Meta trong HTML

Trong lĩnh vực công nghệ, thẻ HTML <meta> hay thẻ meta trong HTML được sử dụng để cung cấp metadata về tài liệu HTML. Metadata sẽ không được hiển thị trên trình duyệt, nhưng nó sẽ được bộ máy tìm kiếm phân tích để lấy thông tin cơ bản về trang web của bạn.

Thẻ meta

Thẻ HTML meta được sử dụng để định nghĩa các thông tin cơ bản như mô tả trang web, từ khóa, tác giả, chỉnh sửa cuối cùng và các metadata khác.

Metadata có thể được sử dụng bởi các trình duyệt (cách hiển thị nội dung hoặc tải lại trang), bộ máy tìm kiếm (từ khóa), và các dịch vụ web khác.

Thẻ meta được định nghĩa trong thẻ <head>.

Meta game là gì?

Meta game còn có tên gọi khác là Metagaming hay Meta (viết tắt của cụm từ Most Efficient Tactics Available) là thuật ngữ nói đến lối chơi, chiến thuật được cộng đồng game thủ thử nghiệm và thấy hiệu quả trong việc giành lấy chiến thắng. Meta game xuất hiện rộng rãi trong các trò chơi có hệ thống lớn và tổ chức giải đấu chuyên nghiệp như Liên minh huyền thoại.

Meta game luôn có sự thay đổi. Các nhà sản xuất thường xuyên cho ra đời vị tướng mới và nâng cấp chiến thuật phức tạp nên meta game luôn có sự thay đổi không ngừng theo thời gian.

META tại Việt Nam là gì?

Tại Việt Nam, META là tên gọi tắt của một công ty lớn tại Việt Nam, có tên đầy đủ là Công ty cổ phần Mạng trực tuyến META. Công ty META được thành lập vào ngày 29/03/2007 và hiện công ty META cũng đang giữ bản quyền sở hữu trí tuệ thương hiệu META và các tên miền tại Việt Nam như META.vn, META.com.vn.

Meta tại Việt Nam là gì?

Công ty META tại Việt Nam đang hoạt động trong lĩnh vực Thương mại Điện tử và sở hữu một loạt website lớn khác như Quantrimang.com, Gamevui.com, VnDoc.com, Download.vn, Hoatieu.vn.

Meta của Facebook

Meta là tên mới của công ty Facebook. Mark Zuckerberg cho biết, từ "meta" xuất phát từ tiếng Hy Lạp có nghĩa là "vượt ra ngoài". Vì vậy, việc đổi tên thương hiệu thành “Meta” cho thấy tham vọng đưa Facebook vượt ngoài phạm vi mạng xã hội, tiến vào vũ trụ ảo (metaverse) mà Zuckerberg tin là tương lai của Internet.

Một số cách gọi META vui của cộng đồng mạng

Sau khi thông tin Mark Zuckerberg đổi tên công ty thành Meta, nhiều cư dân mạng Việt Nam hài hước đã chế từ Meta có nghĩa là Mê ta, mệt à, Muốn em thịt anh...

Cư dân mạng quốc tế cũng rất sáng tạo khi cho rằng Meta = Make Everything Trump Again...

Meta = Make Everything Trump Again

Thứ Bảy, 30/10/2021 10:24
4,58 👨 7.286
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Là gì?