Công ty Facebook đổi tên thành Meta

Facebook đã ra thông báo chính thức đổi tên công ty thành Meta tại sự kiện Connect vừa diễn ra vào ngày 28/10.

Công ty Meta sẽ sở hữu các sản phẩm gồm mạng xã hội Facebook, Instagram, tương tự cách Google làm khi lập ra Alphabet.

Facebook đổi tên thành Meta

Mark Zuckerberg cho biết: "Thương hiệu của chúng tôi được liên kết chặt chẽ với một sản phẩm đến nỗi nó không thể đại diện cho tất cả những gì chúng tôi làm hôm nay, và tất nhiên là cả tương lai. Từ bây giờ, chúng tôi sẽ được biết đến đầu tiên như một vũ trụ ảo (metaverse), chứ không đơn giản chỉ còn là Facebook."

Hiện tại, khi bạn gõ tên miền meta.com sẽ được dẫn đến một trang giới thiệu mới về công ty trên Facebook. Quá trình tái cơ cấu của Facebook sẽ không ảnh hưởng tới người dùng.

Meta cho biết, họ sẽ thay đổi mã chứng khoán từ FB thành MVRS, có hiệu lực từ ngày 1 tháng 12.

Facebook đổi tên thành Meta

Facebook thực hiện việc đổi tên công ty trong thời điểm bấp bênh nhất trong lịch sử phát triển của hãng. Mạng xã hội lớn nhất thế giới đang phải đối mặt với hàng loạt cáo buộc liên quan đến những thất bại của công ty trong việc ngăn chặn làn sóng chống thông tin sai lệch, phân biệt chủng tộc, kích động sự thù hận và nhiều tác hại do nền tảng này gây ra.

Đây không phải là lần đầu tiên một công ty công nghệ lớn thay đổi tên khi tham vọng của họ mở rộng. Vào năm 2015, Google cũng thực hiện cơ cấu lại hoàn toàn dưới một công ty mẹ mang tên Alphabet nhằm khẳng định việc trở thành một tập đoàn khổng lồ với các mục tiêu như sản xuất ôtô tự hành, công nghệ y tế...

Vào năm 2016, Snapchat cũng đổi thương hiệu thành Snap và tự gọi mình là "công ty máy ảnh".

Thứ Sáu, 29/10/2021 07:14
4,48 👨 4.773
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chuyện công nghệ