Mẹo phân biệt đồ điện tử thật - giả

6 mẹo dưới đây sẽ giúp bạn có thể phân biệt đồ điện tử, đồ công nghệ thật - giả, tránh rơi vào trường hợp mất tiền oan khi mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng.

Luôn để ý kĩ vỏ hộp, bao bì sản phẩm

Khi mua hàng điện tử, bạn nên kiểm tra cẩn thận bao bì của sản phẩm bởi khác với hàng chính hãng, hàng nhái, kém chất lượng thường không được đóng gói cẩn thận, thậm chí còn bị mất tem hoặc nhãn mác.

Chú ý bao bì sản phẩm

Chú ý tới vật liệu cấu tạo

Chú ý tới vật liệu cấu tạo

Khác với hàng nhái kém chất lượng, đồ công nghệ chính hãng luôn được hoàn thiện từ nhựa, cao su hoặc kim loại cao cấp với các đường mép sắc sảo, gờ nối phải mịn… Vì vậy, hàng chính hãng thường ít bị trầy, xước hay méo mó. Khi mua hàng, bạn cũng nên chú ý quan sát chất liệu sản phẩm để có thể nhận ra các khuyết điểm nếu là hàng nhái.

Logo

Logo, phông chữ

Logo là bộ mặt của bất kỳ thương hiệu nào vì vậy các hãng lớn thường rất cẩn thận trong việc in tên và logo lên sản phẩm của mình. Logo trên các sản phẩm thật, chính hãng luôn sắc nét, các đường in hay dập mịn… Vì vậy, bạn nên cẩn thận nếu thấy phông chữ trên sản phẩm có chút khác thường hay dễ bị tẩy xóa.

Kiểm tra sách hướng dẫn sử dụng

Thông thường, sách hướng dẫn sẽ có ngôn ngữ của quốc gia nơi bán mặt hàng đó. Với hàng nhập khẩu, phiên bản ngôn ngữ của nước nhập khẩu cũng sẽ xuất hiện trong sách hướng dẫn.

Kiểm tra sách hướng dẫn sử dụng

Ví dụ, sách hướng dẫn sử dụng của iPhone bán tại thị trường Việt Nam sẽ có một chút thông tin in bằng tiếng Việt, nhất là đơn vị phân phối.

Sạc pin

Phân biệt sạc pin thật giả

Sạc pin là sản phẩm điện tử bị làm nhái nhiều nhất. Vì vậy, trước khi mua hàng bạn nên kiểm tra hình dáng của sạc pin thật kỹ, thậm chí một đường viền nhỏ ở phía chân sạc cũng không nên bỏ qua.

Sạc xịn được hoàn thiện sắc sảo, đồng nhất về màu sắc, phần kim loại luôn sáng bóng, điểm nối giữa hai loại vật liệu không có chi tiết thừa.

Cáp kết nối

Cáp kết nối

Một trong những dấu hiệu để bạn phân biệt hàng thật và nhái là chất lượng của cáp kết nối. Dây cáp của sản phẩm xịn sẽ được hoàn thiện với chất lượng đồng đều, bền chắc. Còn với hàng nhái, dây cáp có các khoảng thừa, màu sắc không thống nhất, hình in bị nhòe, thường to và dài hơn hẳn dây cáp tiêu chuẩn.

Thứ Năm, 23/04/2020 11:15
4,723 👨 22.241
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Mẹo vặt