Máy sưởi dầu có tốn điện không?

Máy sưởi dầu là một trong những thiết bị sưởi ấm phổ biến trong mỗi gia đình bởi tính năng làm ấm hiệu quả và bền bỉ, đảm bảo an toàn sức khỏe cho những người thân yêu. Tuy nhiên, nhiều người thắc mắc liệu sử dụng máy sưởi dầu có tốn điện không? Làm thế nào để tiết kiệm điện năng khi sử dụng?

Máy sưởi dầu có tốn điện không?

Máy sưởi dầu làm nóng không khí xung quanh bằng phương pháp chuyển điện năng thành nhiệt năng. Khi máy khởi động, dầu bên trong máy sẽ được đun sôi, làm nóng nhanh các thanh nhiệt và từ đó tỏa nhiệt ra ngoài, làm ấm môi trường xung quanh. Do đó, sử dụng máy sưởi dầu sẽ không tốn quá nhiều điện năng.

Ngoài ra, bạn cũng không phải lo lắng về vấn đề bổ sung thêm dầu vào sưởi dầu bởi dầu trong máy có khả năng tự tái tạo. Các loại máy sưởi dầu của những thương hiệu có uy tín trên thị trường hiện nay như FujiE, Tiross, Bluestone... đều có ưu điểm làm ấm nhanh, tiết kiệm nhiên liệu và an toàn cho da, không gây khô da hay đốt cháy oxy.

Đối với các máy sưởi dầu, có nhiều mức công suất và nhiệt độ khác nhau cho bạn lựa chọn. Công suất cao nhất của máy sưởi dầu thường nằm trong khoảng 2.000W, nếu muốn làm căn phòng ngủ đạt nhiệt độ 27oC thì cần máy chạy khoảng 1h30 phút. Như vậy, bạn chỉ cần hẹn giờ cho máy hoạt động khoảng 2 đến 3 giờ là có thể ngủ ngon đến sáng. Trong thời gian đó, sản phẩm sẽ tiêu thụ tối đa: 3h x 2kW (công suất của máy) = 6kWh. Tương đương với chi phí mỗi ngày cho việc sử dụng máy sưởi để giữ ấm là chỉ khoảng 10 - 15.000 VNĐ.

Tuy nhiên, chúng ta thường chỉ sử dụng máy sưởi dầu ở mức công suất cao nhất như vậy trong những ngày đại hàn, đối với những ngày thường bạn có thể sử dụng ở mức công suất nhỏ hơn hoặc không sử dụng.

Như vậy, chi phí điện năng cho việc sử dụng máy sưởi dầu 1 tháng sẽ không quá lớn đối với việc bảo vệ sức khỏe cho bạn và những người thân yêu trong gia đình.

Cách sử dụng máy sưởi dầu tiết kiệm điện

Để đảm bảo sử dụng máy sưởi an toàn và tiết kiệm điện, bạn nên chú ý những mẹo nhỏ dưới đây:

  • Chọn vị trí đặt máy ở nơi bằng phẳng, cách xa tường và những vật dễ cháy, vật kích thước lớn ít nhất 1m để máy không bị quá nóng, ảnh hưởng hiệu suất làm việc trong quá trình sử dụng.
  • Khi sử dụng máy sưởi dầu, bạn nên điều chỉnh nhiệt độ ở mức 22 - 25oC để đảm bảo an toàn cho người dùng và tiết kiệm điện năng, tăng nhiệt độ quá cao một cách không cần thiết có thể gây lãng phí điện năng, đồng thời chênh lệch nhiệt độ lớn giữa môi trường trong phòng và ngoài trời cũng không tốt cho sức khỏe. Kể cả trong những gia đình có trẻ nhỏ, bạn cũng chỉ nên để nhiệt độ ở mức 22 - 25oC khi dùng các thiết bị làm ấm phòng vào mùa đông.
  • Nên đặt 1 chậu nước trong phòng khi dùng máy sưởi dầu, sưởi điện, quạt sưởi hay máy điều hòa để không tạo cảm giác khô nóng
  • Máy sưởi dầu có khả năng làm khô phòng nhanh trong những ngày thời tiết ẩm, nhưng không được đặt máy sưởi dầu ở những khu vực có nước tràn để tránh rò rỉ điện, gây nguy hiểm cho người dùng.
  • Mở hé cửa để đảm bảo không khí trong phòng được lưu thông thường xuyên. Sử dụng máy sưởi trong không gian kín không giúp tiết kiệm điện năng như bạn vẫn nghĩ.
  • Nhìn chung việc chọn máy sưởi dầu bao nhiêu thanh là do nhu cầu mỗi gia đình các sản phẩm rất đa dạng nên lựa chọn cũng không quá khó khăn.

Mua máy sưởi dầu ở đâu uy tín?

Máy sưởi dầu hiện nay có khá nhiều mẫu mã trên thị trường, Quý khách có thể tham khảo địa chỉ uy tín tại miền Nam và Bắc như:

Mua sắm trực tuyến
Tại Hà Nội:
56 Duy Tân, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy
Điện thoại: 024.3568.6969
Tại TP. HCM:
716-718 Điện Biên Phủ, Phường 10, Quận 10
Điện thoại: 028.3833.6666

Bạn có thể tham khảo một số mã máy sưởi dầu uy tín và chất lượng

1. Máy sưởi dầu thế hệ mới FujiE OFR6511 - Giá tham khảo: 2.300.000 đồng

Máy sưởi dầu thế hệ mới FujiE OFR6511 không đốt cháy oxy mà giữ cân bằng độ ẩm trong phòng, không làm mất nước cũng như gây khô da cho người sử dụng. Máy sưởi dầu FujiE có chức năng bảo vệ quá nhiệt nên vô cùng an toàn khi sử dụng cùng với thiết kế bánh xe dưới chân đế giúp người dùng dễ dàng di chuyển.

Tham khảo nơi bán giá tốt nhất

Hình ảnh cấu tạo của máy sưởi dầu FujiE OFR6511
Hình ảnh cấu tạo của máy sưởi dầu FujiE OFR6511

2. Máy sưởi dầu Tiross 11 thanh TS920 - Giá tham khảo: 2.300.000 đồng

Máy sưởi dầu Tiross 11 thanh TS920 có nhiệt lượng phát ra tương đối lớn nên ngay cả khi mất điện đột ngột, thì nhiệt độ trong phòng vẫn có thể được duy trì trong một thời gian dài. Khi chạy lò sưởi dầu không gây ra ánh sáng, không có tiếng ồn, không bụi, rất sạch sẽ và không mùi.

Tham khảo nơi bán giá tốt nhất

Máy sưởi dầu Tiross 11 thanh TS920 (có hẹn giờ)
Máy sưởi dầu Tiross 11 thanh TS9211

3. Máy sưởi dầu Sunhouse 13 thanh SHD7085 - Giá tham khảo: 2.950.000 đồng

Máy sưởi dầu Sunhouse 13 thanh SHD7085 được thiết kế với màu đen sang trọng, có bánh xe dưới chân đế giúp di chuyển quạt sưởi ra nhiều vị trí khác nhau trong nhà dễ dàng và tiện dụng.

Tham khảo nơi bán giá tốt nhất

Máy sưởi dầu Sunhouse 13 thanh SHD7085
Máy sưởi dầu Bluestone RDB-8653 (11 thanh)

Trên đây là những thông tin hữu ích giúp giải đáp thắc mắc về máy sưởi dầu, hi vọng bạn sẽ sử dụng máy sưởi dầu hiệu quả và an toàn.

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết

Tham khảo thêm:

Thứ Tư, 02/12/2020 12:11
4,76 👨 4.115
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chăm sóc Nhà cửa