Máy rửa mặt là gì? Có nên rửa mặt bằng máy rửa mặt?

Máy rửa mặt là công cụ hỗ trợ làm đẹp phổ biến đang được bán nhiều trên thị trường hiện nay. Tuy nhiên, nhiều chị em vẫn không biết máy rửa mặt là gì, máy rửa mặt có tác dụng gì và có nên rửa mặt bằng máy không? Cùng tìm hiểu về cấu tạo và cơ chế hoạt động của máy rửa mặt trong bài viết dưới đây để có câu trả lời nhé.

Máy rửa mặt

Máy rửa mặt là gì?

Máy rửa mặt là thiết bị chuyên hỗ trợ cho việc rửa mặt và chăm sóc làn da thay vì dùng tay như thông thường.

Có 2 loại máy rửa mặt thông dụng trên thị trường hiện nay gồm:

  • Máy rửa mặt xoay tròn với phần đầu máy có thể là chổi lông hoặc miếng bông rửa mặt. Để đảm bảo vệ sinh, người dùng cần phải thay bộ phận này theo định kì.
  • Máy rửa mặt công nghệ sóng rung, đầu gai silicone có thể chống nước và không cần phải thay. Sau khi sử dụng, người dùng chỉ cần lau chùi sạch sẽ và bảo quản ở nơi khô ráo.

Cấu tạo và cơ chế hoạt động của máy rửa mặt

Cấu tạo máy rửa mặt

Máy rửa mặt được cấu tạo bởi phần đầu máy và thân máy.

Phần đầu: Là bộ phận tiếp xúc trực tiếp với da mặt có nhiệm vụ loại bỏ bụi bẩn, bã nhờn và chăm sóc da mặt. Phần đầu máy rửa mặt có thể là chổi lông hoặc đầu gai silicone,

Phần thân: Là bộ phận chứa các nút điều khiển các chức năng hoạt động của máy và giúp bạn cầm nắm thiết bị để thực hiện quá trình rửa mặt. Phần thân gồm có động cơ và pin.

Cấu tạo của máy rửa mặt.
Cấu tạo của máy rửa mặt.

Cơ chế hoạt động máy rửa mặt

Phần lớn các máy rửa mặt hiện nay hoạt động dựa trên 2 công nghệ chính là xoay hoặc rung. Máy rửa mặt công nghệ xoay tạo ra những chuyển động xoay tròn theo hình xoắn ốc, có chiều từ dưới lên và từ trong ra ngoài.

Máy rửa mặt công nghệ rung tạo ra hàng trăm chuyển động cực nhẹ mỗi giây giúp loại bỏ bụi bẩn và bã nhờn ở sâu bên trong lỗ chân lông mà không khiến da bị tổn thương.

Có nên rửa mặt bằng máy?

So với việc sử dụng tay thông thường thì máy rửa mặt giúp làm sạch sâu làn da hơn, giúp loại bỏ nhiều bụi bẩn, tế bào chết và bã nhờn. Điều này giúp da căng bóng, sáng hồng và lỗ chân lông thu nhỏ theo thời gian.

Ngoài ra, rửa mặt bằng máy rửa mặt còn kích thích quá trình giúp thải độc làn da, tăng tuần hoàn bạch huyết từ đó giúp dễ dàng hấp thụ các sản phẩm dưỡng da như serum và kem dưỡng ẩm.

Tuy nhiên, những làn da đang gặp vấn đề như da bị mụn, nhạy cảm nên cẩn thận khi dùng máy rửa mặt bởi có thể khiến da bị đỏ, kích ứng, khô và dễ bị tổn thương hơn.

Rửa mặt bằng máy rửa mặt

Cách sử dụng máy rửa mặt

Đầu tiên, phải làm ướt da mặt.

Với loại máy đầu chổi lông: Làm ẩm đầu bông và cho lượng sữa rửa mặt lên đó. Sau đó, khởi động máy và tiến hành rửa mặt. Để đảm bảo vệ sinh, mỗi lần sử dụng, bạn cần phải thay miếng bông mới.

Với loại máy đầu silicon: Bạn thoa sữa rửa mặt trực tiếp lên da, sau đó nhấn nút khởi động và điều chỉnh tốc độ máy rồi bắt đầu sử dụng.

Lưu ý khi sử dụng máy rửa mặt

  • Khi mới sử dụng, bạn nên chọn mức rung động thấp nhất sau đó tăng dần để da làm quen với thiết bị.
  • Các loại da khô và nhạy cảm nên dùng máy từ một đến hai lần một tuần.
  • Da dầu có thể sử dụng từ hai đến ba lần một tuần.

Chi tiết về công dụng của máy rửa mặt, mời các bạn tham khảo trong bài 5 công dụng của máy rửa mặt so với cọ rửa mặt.

Thứ Tư, 30/12/2020 10:26
51 👨 290
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Làm đẹp