Nên dùng máy hút chân không mini hay cầm tay?

Lựa chọn máy hút chân không mini hay cầm tay để bảo quản thực phẩm trong gia đình?

Với mỗi người nội trợ, việc sử dụng máy hút chân không là cần thiết để lưu trữ thực phẩm được lâu dài và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm của những bữa cơm trong gia đình. Trên thị trường hiện nay xuất hiện những thiết bị hút chân không với kích cỡ và kiểu dáng khác biệt. Trong đó, máy hút chân không mini và máy hút chân không cầm tay là hai loại thiết bị được người tiêu dùng quan tâm và sử dụng nhiều nhất.

Nhưng cũng từ đây mà xuất hiện những băn khoăn từ những người nội trợ rằng: Nên sử dụng máy hút chân không cầm tay hay máy hút chân không mini? Thiết bị nào dễ sử dụng, không kén túi mà giá thành phải chăng, phù hợp với nhu cầu sử dụng hằng ngày của các gia đình? Hãy cùng Quantrimang tìm lời giải đáp cho những thắc mắc trên qua bài viết sau.

1. Máy hút chân không mini và cầm tay là gì?

Trước hết, ta sẽ cùng tìm hiểu về khái niệm của máy hút chân không mini và máy hút chân không cầm tay.

Hình ảnh máy hút chân không mini

Máy hút chân không mini (còn được gọi là máy hút chân không gia đình, máy hút chân không thực phẩm hoặc đơn giản là máy hút chân không) là một thiết bị gia dụng dùng để bảo quản và lưu trữ đồ ăn, đồ tươi sống trong gia đình. Máy hút chân không mini có kích thước và công suất nhỏ hơn máy hút chân không công nghiệp, phù hợp với nhu cầu sử dụng hằng ngày của các gia đình.

Hình ảnh máy hút chân không cầm tay

Máy hút chân không cầm tay là thiết bị có chức năng tương tự như máy hút chân không mini. Điểm khác biệt giữa hai thiết bị này là: Máy hút chân không cầm tay có kích thước nhỏ hơn so với máy mini. Với thiết kế nhỏ gọn, người sử dụng có thể mang máy cầm tay theo bên mình trong những buổi đi chơi, du lịch, dã ngoại và picnic.

Cả hai thiết bị đều sử dụng túi đựng thực phẩm chuyên dụng (hay còn có tên gọi khác là túi hút chân không) làm phụ kiện đi kèm. Máy hút chân không sẽ hút không khí từ túi đựng và cách ly thực phẩm với không gian bên ngoài thông qua quá trình hàn nhiệt miệng túi.

2. Ưu nhược điểm của máy hút chân không mini và cầm tay

Máy hút chân không mini

Về ưu điểm, máy hút chân không mini có kích thước và công suất hút phù hợp để các gia đình sử dụng hằng ngày. Các thiết bị này hoàn toàn có thể đặt vừa vặn bên trong nhà bếp mà không làm ảnh hưởng tới hoạt động nấu nướng của người nội trợ.

Máy hút chân không DZ300B với khả năng đóng gói thực phẩm chứa nước, dầu mỡ

Đồng thời, nhiều thiết bị hút chân không thực phẩm mini trên thị trường sở hữu những tính năng ưu việt như: Máy hút chân không DZ300B có khả năng hút chân không và đóng gói thực phẩm chứa nước, dầu mỡ; thiết bị DZ-300A có thể sử dụng với các loại túi đựng khác nhau (không kén túi, không phân biệt túi mặt nhám hay túi mặt bóng);...

>>> Có thể bạn quan tâm: Máy hút chân không không kén túi loại nào tốt?

Ngoài ra, ở hầu hết các loại máy hút chân không mini đều trang bị sẵn bộ phận hàn miệng túi giúp người sử dụng cách ly ngay lập tức thực phẩm với môi trường bên ngoài, tạo ra quy trình bảo quản đồ ăn an toàn, khép kín.

Về nhược điểm, máy hút chân không mini tỏ ra thiếu linh hoạt hơn so với thiết bị cầm tay khi sở hữu kích thước lớn hơn. Trong các chuyến du lịch, dã ngoại ngoài trời, việc di chuyển với máy hút chân không cầm tay tỏ ra phù hợp hơn là với máy mini, nhất là khi những thiết bị cầm tay đó có trang bị pin và cổng sạc dự phòng.

Máy hút chân không cầm tay

Về ưu điểm, máy hút chân không cầm tay sở hữu thiết kế nhỏ gọn, tiện lợi. Người sử dụng có thể dễ dàng mang theo bên mình trong những chuyến đi chơi, picnic cùng gia đình và bạn bè.

Máy hút chân không cầm tay nhỏ gọn, sử dụng linh hoạt

Ngay cả khi sử dụng trong nhà, máy hút chân không cầm tay có thể sử dụng linh hoạt ở phòng khách, phòng ăn hay nhà bếp mà không lo lắng dây điện lỉnh kỉnh hay máy móc vướng víu. Kích thước vừa bàn tay cũng khiến cho việc hút chân không thực phẩm trở nên nhanh chóng và thuận tiện hơn so với thiết bị mini.

Về nhược điểm, nhiều thiết bị máy hút chân không cầm tay chỉ sử dụng một số loại túi đựng thực phẩm nhất định. Nói cách khác, các loại máy hút chân không cầm tay khá là kén túi. Việc này có thể khiến người sử dụng phải bỏ ra nhiều thời gian và công sức để tìm kiếm loại túi phù hợp với thiết bị mình đang sử dụng.

Ngoài ra, một số loại máy hút chân không cầm tay không tích hợp sẵn bộ gia hàn nhiệt bên trong thiết bị. Điều này khiến người sử dụng phải trang bị thêm máy hàn miệng túi để hoàn thành công đoạn cách ly thực phẩm với môi trường bên ngoài.

Công suất và lực hút của máy cầm tay được cho là không tốt bằng các thiết bị hút chân không mini. Các thiết bị cầm tay cũng không sở hữu những tính năng ưu việt như: Hút chân không thực phẩm lỏng, đồ ăn chiên xào,..

>>> Mua máy hút chân không ở đâu giá rẻ, chính hãng?

3. Nên lựa chọn máy hút chân không loại nào?

Nội dung dưới đây sẽ giúp bạn trả lời cho câu hỏi: "Nên lựa chọn máy hút chân không mini hay máy hút chân không cầm tay cho gia đình?".

Máy hút chân không mini với công suất và lực hút tốt có thể sử dụng hằng ngày trong phòng bếp của các gia đình. Những thiết bị không kén túi, đóng gói được thực phẩm chứa nước, chứa dầu mỡ, tích hợp sẵn bộ hàn nhiệt sẽ giúp người nội trợ không phải tốn nhiều chi phí và công sức trong việc tìm kiếm loại túi thích hợp và mua sắm thêm máy hàn miệng túi từ bên ngoài.

Máy hút chân không mini phù hợp đế các gia đình sử dụng hằng ngày

Máy hút chân không cầm tay lại thích hợp để gia đình mang theo bên mình trong các chuyến đi dã ngoại, picnic hay du lịch xa nhà. Tuy nhiên, bạn cần bỏ thêm chút thời gian để tìm kiếm loại túi hút chân không phù hợp với máy và có thể phải trang bị thêm máy hàn miệng túi trong trường hợp thiết bị không tích hợp sẵn.

Tựu trung lại, tùy vào nhu cầu sử dụng của gia đình mà bạn nên lựa chọn thiết bị hút chân không phù hợp:

  • Máy hút chân không mini nên dùng với những gia đình có nhu cầu bảo quản và lưu trữ nhiều thực phẩm và đồ ăn hằng ngày.
  • Máy hút chân không cầm tay thích hợp với các chuyến du lịch, dã ngoại của gia đình.

Máy hút chân không cầm tay phù hợp với các gia đình trong những chuyến đi chơi xa

Hy vọng những thông tin vừa rồi đã giúp bạn có cái nhìn tổng quan hơn về máy hút chân không mini và máy hút chân không cầm tay. Để tìm hiểu thêm về máy hút chân không gia đình, bạn có thể tìm đọc bài viết tổng hợp: "Có nên mua máy hút chân không gia đình để bảo quản thực phẩm?".

Chúc bạn và gia đình luôn dồi dào sức khỏe và ngập tràn niềm vui trong cuộc sống!

Thứ Tư, 19/02/2020 09:02
53 👨 1.857
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chăm sóc Nhà cửa