Maldives ở đâu? Du lịch Maldives thời điểm nào đẹp nhất?

Maldives (phiên âm tiếng Việt: Man-đi-vơ), tên chính thức là Cộng hòa Maldives, được mệnh danh là thiên đường du lịch, nằm ở phía Nam quần đảo Lakshadweep thuộc Ấn Độ. Quốc gia này cách Sri Lanka khoảng 700 km về phía Tây Nam. Với khoảng 350.000 dân, đây là quốc gia Hồi giáo nhỏ nhất châu Á về dân số.

Diện tích lãnh thổ của Maldives gồm 1.192 đảo nhỏ. Trong đó chỉ có 200 đảo có người dân sinh sống. Bao quanh mỗi hòn đảo là nước khiến nó hoàn toàn bị ngắt kết nối với các đảo khác.

Diện tích lãnh thổ của Maldives gồm 1.192 đảo nhỏ

Tại Maldives, các hoạt động kinh tế chủ yếu là du lịch, câu cá, xây dựng. 99% các mặt hàng gia dụng tại đây được nhập khẩu từ các nước khác.

Các quốc gia gần Maldives nhất là Sri Lanka và Ấn Độ, khoảng 1 giờ bay. Từ Malaysia, Singapore và Thái Lan đến Maldives mất khoảng 5 giờ bay.

Quốc gia này cách Sri Lanka khoảng 700 km về phía Tây Nam

Maldives có gì “hot”?

Với gần 90% trong số 200 hòn đảo lớn nhỏ có người sinh sống tại Maldives được dành cho các khu nghỉ mát sang trọng, đẳng cấp, nơi đây được xem là “quốc gia resort”. Bất kỳ resort nào ở Maldives đều cung cấp những dịch vụ tuyệt vời đẳng cấp nhất thế giới.

Nhà bên bãi biển là điều làm nên sức hấp dẫn của các resort ở đây. Nằm trong phòng, bạn có thể phóng tầm mắt ra xa ngắm nhìn màu xanh ngọc của biển.

Với màu xanh biếc của biển, dãy cát trắng mịn trải dài, Maldives là một nơi lý tưởng cho kỳ trăng mật ngọt ngào và lãng mạn trong mơ. Cũng bởi thế, Maldives còn được mệnh danh là “thiên đường tình yêu”.

Maldives sở hữu một số điểm bơi lặn đẹp nhất thế giới. Không chỉ có các mạch đá ngầm độc đáo, lòng đại dương ở Maldives còn là nơi sinh sống của nhiều sinh vật biển sống động như các loài tảo biển đầy màu sắc, các loài cá vẹt, cá sweetlip và nhiều loài động vật không xương sống khác.

Đặc biệt, vùng biển nơi đây còn là nơi quy tụ của các đàn cá mập và cá heo với số lượng lên đến 1.500 – 2.500 con. Và bạn sẽ có cơ hội ngắm chúng vào bất kỳ thời điểm nào trong năm, ở bất kỳ đâu.

Không cần mạo hiểm, bạn cũng có thể vừa ngắm nhìn thế giới động vật sống động bên dưới đại dương vừa thưởng thức những ly cocktail tại nhà hàng, quán bar dưới đáy biển.

Thịt lợn không xuất hiện trong các món ăn ở Maldives bởi đây quốc gia hồi giáo. Thực phẩm phổ biến ở đây là thịt bò, hải sản, rau củ quả nhiệt đới thường được chế biến theo phong cách ẩm thực Ấn Độ. Ở các khu nghỉ dưỡng cũng vẫn phục vụ một số món ăn phổ biến của phương Tây.

Du lịch Maldives thời điểm nào đẹp nhất?

Thời điểm lý tưởng nhất để du lịch tại Maldives là từ tháng 1 đến tháng 4, thời tiết khô ráo, mát mẻ. Từ tháng 6 đến tháng 10 ở Maldives là mùa mưa.

Maldives có nhiệt độ trung bình là là 26 – 32 độ C, nhiệt độ nước trong khoảng 24 – 27 độ C.

Thời điểm lý tưởng nhất để du lịch tại Maldives là từ tháng 1 đến tháng 4

Đến Maldives bằng cách nào?

Để du lịch tới Maldives bạn cần quá cảnh tại Singapore, Kuala Lumpur hoặc Bangkok.

Điều đặc biệt là du lịch đến Maldives bạn sẽ không cần phải xin visa mà vẫn có thể nhập cảnh nếu đi dưới 30 ngày.

Thứ Hai, 14/10/2019 13:53
4,58 👨 31.239
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Du lịch