Cách luộc trứng bằng nồi chiên không dầu để trứng không bị tanh

Luộc trứng bằng nồi chiên không dầu được không? Đây là câu hỏi của nhiều chị em nội trợ và câu trả lời dưới đây sẽ khiến nhiều người bất ngờ.

Nồi chiên không dầu là vật dụng tuyệt vời giúp công việc nấu ăn trở nên đơn giản hơn. Và bạn hoàn toàn có thể luộc trứng bằng nồi chiên không dầu nhé. Thậm chí, trứng luộc bằng nồi chiên không dầu còn cho kết quả rất nhất quán và đặc biệt trứng không bị tanh.

Luộc trứng bằng nồi chiên không dầu

Bạn có thể dùng trứng ngay sau khi lấy ra trong tủ lạnh để luộc bằng nồi chiên không dầu. Với những quả trứng hơi nứt ở vỏ cũng có thể luộc bằng phương pháp này nhé.

Để có các cấp độ chín của lòng đỏ khác nhau, phù hợp với từng sở thích, bạn chỉ cần điều chỉnh đúng thời gian và nhiệt độ là được.

  • 10 phút nếu muốn trong ruột còn mềm lỏng, sau khi đập vỏ dùng thìa múc ăn.
  • 12 phút cho lòng trắng chín định hình, lòng đỏ vẫn còn là lòng đào.
  • 16 phút cho lòng trắng chín định hình, lòng đỏ chín khô.

Tuy nhiên, mỗi nồi chiên không dầu có thể nấu khác nhau, vì vậy hãy thử nghiệm vài lần với nồi chiên của gia đình bạn để cho ra kết quả chính xác.

Cách luộc trứng bằng nồi chiên không dầu

Nguyên liệu:

  • Trứng gà
  • Âu nước đá

Cách luộc trứng

Bước 1: Đặt trứng vào trong rổ của nồi chiên không dầu, sau đó đậy nắp nồi.

Bước 2: Đặt nhiệt độ 250 độ C và cài đặt thời gian thích hợp tùy theo cấp độ chính của trứng. Sau đó, khởi động nồi chiên không dầu.

Bước 3: Quá trình nấu kết thúc, mở nồi chiên không dầu ra và cẩn thận cho trứng vào bát nước đá. Khi trứng đã nguội bớt, bóc vỏ và thưởng thức.

Thứ Tư, 04/11/2020 13:31
31 👨 1.974
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Hôm nay ăn gì?