Bạn có thể không tin nhưng sự thật thì hình ảnh này là tranh vẽ

Thật khó để hình dung được nhưng sự thật là loạt ảnh dưới đây, đặc biệt là hình ảnh 2 cô gái đang chơi đùa trên bãi biển là tranh vẽ.

Tranh siêu thực

Trong thời đại công nghệ phát triển, chúng ta dễ dàng có thể chụp được một bức ảnh với độ phân giải cực cao nhờ camera điện thoại di động. Nhưng với họa sĩ người Đức Philipp Weber, anh chẳng cần máy ảnh hay bất kỳ thiết bị công nghệ nào, mà chỉ cần chiếc cọ vẽ để có được loạt tranh giống hệt ảnh chụp.

Chàng nghệ sĩ tài ba này sinh năm 1974 tại Rostock, Đức và đã tốt nghiệp Đại học Nghệ thuật danh tiếng ở Berlin với điểm số cao nhất. Anh chuyên vẽ tranh siêu thực về các mẫu nữ và đã thu hút được sự chú ý của các nhà phê bình nghệ thuật. Khi nhìn vào tranh vẽ của anh, người xem khó có thể phân biệt được đây là ảnh chụp hay tranh vẽ ngay từ cái nhìn đầu tiên.

 Anh chuyên vẽ tranh siêu thực về các mẫu nữ

Các tác phẩm của Weber đều là tự vẽ nhưng quá trình hoàn thiện chúng cũng có liên quan đến việc sử dụng ảnh chụp.

Đầu tiên, anh phác họa cảnh anh dự định vẽ, sau đó sẽ thực hiện một buổi chụp ảnh với sự có mặt của người mẫu chuyên nghiệp, nghệ sĩ trang điểm và nhiếp ảnh gia. Sau khi có được ảnh chụp, anh sẽ một bản sao hoàn hảo bằng chất liệu sơn dầu.

Các tác phẩm nghệ thuật của Weber tốn rất nhiều công sức, có những tác phẩm nghệ thuật anh mất tới hàng tháng, thậm chí hàng năm trời để hoàn thành. Chính vì vậy, các tác phẩm nghệ thuật của Weber có giá bán rất cao, có thể lên tới 20.000 đô la Mỹ (khoảng 465 triệu đồng) mỗi bức tranh.

Thứ Ba, 11/04/2023 15:02
31 👨 1.595
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Giải trí