Lmao, Rip, Gg, G9 có nghĩa là gì?

Ngày nay khi sử dụng mạng xã hội, giới trẻ thường sáng tạo ra những ngôn ngữ, ký tự rất đa dạng và phong phú để trò chuyện cùng bạn bè.

Lmao, Rip, Gg, Lol, G9… chắc hẳn những ký tự này bạn đã thấy đâu đó ở những lần comment trên Facebook hay chat cùng bạn bè khi chơi game, thế nhưng bạn lại là "gà mờ" và chưa kịp nắm bắt được ý nghĩa của những từ đấy. Vậy trong bài viết này, hãy cùng đi tìm hiểu xem những ký tự ấy có nghĩa là gì nhé?

1. Lmao là gì?

Lmao là gì

Lmao là từ viết tắt của “Lauging My Ass Off”, từ này được hiểu theo nghĩa tiếng Việt là “cười rớt mồm”, “cười rụng rốn”. Từ ngày có nghĩa gần giống với LOL.

Nếu bạn là người thường xuyên sử dụng những mạng xã hội như Facabook, Twitter, Instagram,… chắc chắn sẽ thấy rất nhiều trong những bình luận hoặc khi nhắn tin cùng bạn bè.

Khi dùng từ này, tâm trạng người viết đang cảm thấy rất vui vẻ và muốn thể hiện với đối phương.

2. RIP có nghĩa là gì?

Rip là gì

Rip là từ viết tắt của cụm từ “Rest in peace”. Cụm từ này được hiểu đơn giản là yên nghỉ hoặc chia buồn với những người đã mất.

Còn trong tiếng Latin thì Rip lại là cụm từ viết tắt của Requiescat in pace. Đây là một phần trong lời cầu nguyện dài cho người qua đời ở nhiều tôn giáo. Lời cầu nguyện này cũng được chuyển thành nhạc, đặc biệt trong các Thánh Lễ “Requiem” bằng tiếng La-tinh. Các nhà soạn nhạc như Bach và Mozart đã soạn những tác phẩm dựa trên lời cầu nguyện này.

3. GG là gì?

GG được viết tắt của cụm từ Goog Game, nếu dịch sang tiếng Việt chúng ta có thể hiểu là Game hay hoặc Game tốt. Từ này thường được các game thủ nước ngoài sử dụng để khen đồng đội khi họ chơi quá hay.

Thế nhưng, khi về Việt Nam các bạn trẻ lại biến tấu nó theo một nghĩa khác đó là “đầu hàng”. Vậy nên, khi chơi game nếu bạn thấy đồng đội chat “GG đi” thì hãy đầu hàng đi để bắt đầu trận mới cho nhanh nhé.

4. G9 Là Gì?

Với các bạn trẻ 9x họ vô cùng sáng tạo, có thể biến tấu những ngôn ngữ trở thành những ký hiệu chữ số để nói chuyện cùng bạn bè. Ví dụ như “chào”, trong tiếng anh sẽ được viết là “Hi”, đọc sang tiếng Việt là “hai”, và khi chat sẽ viết thành số 2.

Vậy nên, G9 cũng xuất phát từ cách phiên âm như vậy và cụm từ này được hiểu là Good Night nghĩa là chúc ngủ ngon sau mỗi lần nói chuyện vào ban đêm.

Bài viết trên đây Quản trị mạng vừa giải thích cho bạn Lmao, Rip, Gg, Lol, G9 là gì? Ý nghĩa của các từ. Hy vọng sau bài viết này bạn đọc sẽ không còn sử dụng bừa, cũng như không sử dụng nhầm các từ này trong các trường hợp nhé.

Thứ Tư, 01/12/2021 17:36
4,49 👨 12.323
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Julian Raderman
    Julian Raderman

    thakyou!!!

    Thích Phản hồi 03:36 28/09
    ❖ Là gì?