Lịch thi đấu Chelsea, lịch Chelsea

Tại đầu mùa giải Ngoại hạng Anh 2022/2023, Chelsea đã có trận ra quân thắng lợi với Everton và một trận chia điểm "đáng nhớ" với Tottenham Hotspur. Một khởi đầu không mấy thuận lợi nhưng vẫn hứa hẹn một mùa giải rất hấp dẫn với tài cầm quân của HLV người Đức Thomas Tuchel.

Trong tháng 8 này, Chelsea sẽ có trận gặp làm khách trên sân của Leeds United, tiếp đó là trận đấu với Leicester City trên sân nhà và chuyến làm khách trên sân St Mary với Southampton. Để biết lịch thi đấu mới nhất của Chelsea, bạn hãy xem lịch thi đấu Chelsea ở dưới đây nhé.

Xem thêm: Lịch thi đấu MU, lịch thi đấu Manchester United mới nhất

Lịch thi đấu Chelsea, lịch Chelsea

Trong những năm trở lại đây, Chelsea liên tục gặt hái được những danh hiệu từ những danh hiệu lớn như 1 Champions League, 2 Premier League, FA Cup, League Cup, FIFA World Cup Club rồi UEFA Super Cup dù đây không phải thời của họ.

Những danh hiệu quý giá này của Chelsea sẽ không thành nếu như ông chủ người Nga Roman Abramovich không mạnh tay chi tiền để "triệu hồi" những cái tên đáng chú ý như Timo Werner, Thiago Silva, Kai Havertz, Hakim Ziyech, Ben Chilwell hay Edouard Mendy...

lich thi dau chelsea

Nhưng ở thời điểm hiện tại, khi Chelsea đã thuộc về Todd Boehly và liên minh của các cổ đông đã đi theo ông. Sau khi đã chi ra một khoản tiền khổng lồ để mua đội bóng Tây London thì đây là lúc mà đội bóng phải tìm cách thu hồi vốn.

Mùa hè năm 2022, Todd Boehly đã đem về hai bản hợp đồng mới đó là Raheem Sterling và Kalidou Koulibaly. Theo tờ Daily Mail, đội bóng đã có thể có cơ hội sở hữu thêm Neymar Junior. Tuy nhiên, tỉ phú người Mỹ đánh giá rằng đây là một bản hợp đồng có nhiều rủi ro.

Đầu tiên, Chelsea sẽ phải bỏ ra phí chuyển nhược có khi lên đến hàng trăm triệu bảng. Bên cạnh đó thì mức lương mà Neymar đang được nhận tại PSG là rất lớn mà cầu thủ này đã 30 tuổi. Cho nên việc này sẽ khiến Todd Boehly cân nhắc rất nhiều.

Kết quả Chelsea mới nhất

Danh sách cầu thủ Chelsea mới nhất

Lịch sử CLB Chelsea

Chelsea là một câu lạc bộ bóng đá chuyên nghiệp của Anh được thành lập vào năm 1905 và có trụ sở chính tại Fullham, London. Đây là một trong những đội bóng có bề dày thành tích nhất bóng đá Anh với hơn 30 danh hiệu, bao gồm 6 chức vô địch quốc gia và 7 danh hiệu châu Âu.

chelsea

Danh hiệu lớn đầu tiên mà Chelsea giành được đó là chức vô địch Football League vào năm 1955. Sau đó là chức Cúp FA đầu tiên vào năm 1970 rồi sau đó là Winners' Cup vào năm 1971.

Vào cuối thập niên 70 và 80, Chelsea đã hồi sinh vào những năm 1990 và lại giành về cho mình những danh hiệu đáng giá trong những giải đấu cúp. Giai đoạn hai mươi lăm năm qua là giai đoạn thành công nhất trong lịch sử của Chelsea với hàng loạt chức vô địch như 5 chức vô địch Premier League, 7 lần FA Cup, 4 lần League Cup, 1 lần vô địch FIFA Club World Cup, 15 lần vô địch UEFA Champions League và hai lần UEFA Europa League.

Sân chủ nhà của Chelsea, sân vận động của Chelsea

Sân nhà của Chelsea là sân vận động Stamford Bridge ở Fullham và tiếp giáp với quận Chelsea ở Tây Nam London, đây còn được gọi là The Bridge.

Sân vận động Stamford Bridge được khánh thành vào năm 1877 và được sử dụng bởi London Athletic Club cho đến năm 1905, khi chủ sở hữu mới Gus Mears thành lập Câu lạc bộ bóng đá Chelsea để sở hữu sân Stamford Bridge. Chelsea đã chơi các trận sân nhà của đội kể từ đó. Stamford Bridge đã trải qua nhiều thay đổi lớn trong nhiều năm, lần thay đổi lớn nhất và gần đây nhất là vào những năm 1990 khi sân được cải tạo thành một sân vận động hiện đại chỉ toàn chỗ ngồi.

lich chelsea

Stamford Bridge có sức chứa lên đến 40.853 chỗ ngồi và là sân vận động lớn thứ 9 của mùa giải Premier League 2019-20. Dự kiến sân sẽ được nới rộng thêm để tăng lên 60.000 chỗ ngồi vào mùa giải 2023-24. Lần ghi nhận lượng khán giả cao nhất là 82.905 người trong trận đấu của Chelsea với Arsenal vào năm 1935.

Đây cũng từng là nơi tổ chức các trận đấu quốc tế của đội tuyển Anh, trận chung kết FA, vòng bán kết, chung kết Cúp FA, siêu cúp Anh. Ngoài ra, sân còn tổ chức thêm nhiều môn thể thao khác như đua chó, đua xe tốc độ, bóng chày, bóng bầu dục, bóng gậy, bóng bầu dục liên minh (rugby union)...

Xem thêm: 

Thứ Ba, 30/08/2022 14:45
52 👨 119
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Ngo Xuan Lan
    Ngo Xuan Lan

    hay :))))

    Thích Phản hồi 18/08/22
    ❖ Giải trí