Làm gì để lấy lại sự hứng khởi và cân bằng trong cuộc sống

Đôi khi bạn cảm thấy mệt mỏi và bất lực trước những khó khăn, thử thách trong cuộc sống. Những rắc rối trong công việc, sự thất bại trong tình cảm, hôn nhân hay áp lực từ xã hội có thể khiến bạn chán nản và mất đi sự cân bằng. Cuộc sống trước mắt của bạn trở nên mờ mịt, bạn dường như ngã gục và không muốn bước tiếp. Vậy làm thế nào để có thể thoát ra khỏi những cảm xúc này để tìm được sự hứng khởi, năng lượng và lấy lại cân bằng trong cuộc sống.

Quản Trị Mạng xin đưa ra cho bạn những gợi ý hữu ích sau đây:

1. Nghỉ ngơi

Khi đã quá mệt mỏi bạn không nên cố gồng mình tiếp tục chiến đấu với những khó khăn, thử thách, điều này chỉ càng làm bạn cảm thấy áp lực. Cuộc sống xô bồ sẽ tiếp tục cuốn bạn đi trong trạng thái căng thẳng và kiệt sức.

Nghỉ ngơi

Điều tốt nhất bạn nên làm đó là dừng lại để nghỉ ngơi. Hãy dành cho bản thân mình một chuyến du lịch để thay đổi không khí, hay một kỳ nghỉ ngắn ngày để có thời gian thư giãn, đọc một cuốn sách, nghe những bản nhạc mình yêu thích, nấu một bữa ăn cho gia đình, chăm sóc cây cối và ngủ một giấc thật sâu... Điều đó sẽ giúp cho bạn giảm bớt đi sự mệt mỏi, có thêm hứng thú trong công việc và cân bằng lại cuộc sống của mình.

2. Ngồi thiền

Ngồi thiền

Hãy ngồi ở một nơi thoáng đãng, yên tĩnh, tập trung tinh thần, loại bỏ tất cả mọi thứ để đầu óc của bạn được thảnh thơi.

Bình thường, tâm trí của bạn luôn phải suy nghĩ, chìm đắm trong những suy tính, bon chen, nhất là khi bạn cảm thấy mệt mỏi thì đầu óc của bạn cũng hoạt động hết công suất và nhanh chóng "kiệt sức" theo. Hãy "giải phóng" cho tâm trí của bạn, thả lỏng cơ thể để cảm thấy nhẹ nhàng.

Ngồi thiền không những tốt cho sức khỏe mà còn giúp bạn trở nên tập trung hơn, bình tĩnh và điềm đạm để đối mặt với những khó khăn, thử thách trong công việc cũng như cuộc sống.

3. Chấp nhận khó khăn và thất bại trong cuộc sống

Chấp nhận khó khăn và thất bại trong cuộc sống

Một trong những nguyên nhân khiến bạn cảm thấy chán nản, mất đi sự hứng khởi và cân bằng chính là những khó khăn, thất bại trong công việc, cuộc sống. Nếu bạn cứ mãi suy nghĩ về những thất bại ấy, bạn sẽ mãi không thể thoát ra khỏi áp lực và càng làm cho bản thân cảm thấy nặng nề. Thay vào đó, hãy rút kinh nghiệm cho bản thân rồi chấp nhận mọi thứ, điều gì đã qua hãy để nó qua đi và cố gắng vì những điều tốt đẹp sắp tới. Bạn sẽ cảm thấy nhẹ nhàng và "dễ thở" hơn trong cuộc sống đầy rẫy những thử thách này.

4. Chơi thể thao

Chơi thể thao

Hãy luyện tập một môn thể thao như: chạy bộ, bơi lội, cầu lông, tennis, bóng đá... Hoạt động thể lực sẽ khiến cho bạn quên đi những suy nghĩ tiêu cực, hoàn toàn tập trung vào các môn thể thao, bạn sẽ cảm thấy tinh thần sảng khoái, cơ thể khỏe khoắn và sẵn sàng đối mặt với các thách thức trong cuộc sống.

Ngoài ra, chơi thể thao còn khiến cho bạn trở nên khỏe mạnh, năng động, não bộ hoạt động hiệu quả, giúp bạn trở lại với công việc trong một trạng thái tự tin và tràn đầy năng lượng.

5. Làm mới diện mạo của bản thân

Làm mới diện mạo của bản thân

Một diện mạo mới tốt đẹp hơn sẽ tạo ra sự mới lạ trong cuộc sống khiến bạn cảm thấy hứng khởi. Thử thay đổi kiểu tóc để tạo ra hình ảnh mới cho khuôn mặt, chăm sóc da, trang điểm thật đẹp, mua những bộ quần áo, phụ kiện mới... thay đổi phong cách trẻ trung, hiện đại hơn. Vẻ bề ngoài căng tràn sức sống sẽ giúp cho bạn cảm thấy tự tin hơn, tạo động lực giúp bạn phấn đấu trong cuộc sống.

6. Chăm sóc sức khỏe

Sức khỏe là vốn quý nhất của con người, không có sức khỏe thì con người không thể làm được điều gì. Vì thế muốn lấy lại sự hứng khởi và cân bằng trong cuộc sống, bạn cần phải chú ý đến sức khỏe của mình bằng việc ăn uống điều độ, tập thể dục hàng ngày. Nhất là khi bạn cảm thấy căng thẳng, gần như "gục ngã" trong cuộc sống và stress khiến bạn ăn uống không ngon miệng, ngủ không đủ giấc sẽ càng làm cho bạn trở nên mệt mỏi.

Chăm sóc sức khỏe

Một sức khỏe tốt có thể tạo ra một tinh thần tốt. Hãy xây dựng chế độ ăn uống lành mạnh, bổ sung các chất dinh dưỡng và luyện tập thể dục thường xuyên, tạo thói quen ngủ đúng giờ và đủ giấc. Điều đó không chỉ giúp bạn ngăn ngừa bệnh tật, có một vóc dáng tuyệt đẹp mà còn giúp cải thiện, tăng cường trí nhớ, nâng cao sự tự tin, làm việc năng suất và hiệu quả hơn.

7. Xây dựng kế hoạch trong tương lai

Xây dựng kế hoạch trong tương lai

Khối lượng công việc khổng lồ trước mắt hay việc không biết phải làm gì tiếp theo cũng là một trong những nguyên nhân khiến bạn mất cân bằng trong cuộc sống. Bạn cảm thấy sợ hãi khi phải đối mặt với mọi thứ rắc rối, khiến bạn chỉ muốn lẩn trốn trong "vỏ bọc" của riêng mình. Chính vì thế, hãy sắp xếp lại mọi thứ, lên kế hoạch chi tiết về thời gian, công việc, gia đình; vạch ra những dự định và mục tiêu trong tương lai để tiếp tục phấn đấu.

Bên cạnh đó, bạn không nên ôm đồm quá nhiều việc, hãy xem xét và từ bỏ những thứ mà bạn thấy không thực sự cần thiết. Đừng tạo thêm áp lực và mệt mỏi cho bản thân.

Thứ Năm, 27/10/2016 10:50
51 👨 3.500
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kỹ năng sống