Kinh nghiệm đi phượt an toàn vào trời mưa cho người mắt cận

Bạn là người đam mê đi phượt, thích chu du mọi nơi ở trên những cung đường tuyệt đẹp ở Việt Nam. Trong những trường hợp, bạn phải đi vào đêm tối và trời mưa to, mắt bạn thì bị cận thì bạn nên chuẩn bị bộ quần áo mưa nên có màu sắc phản quang để dễ nhìn thấy trong điều kiện trời mưa. Như vậy, các tài xế khác sẽ nhìn thấy bạn khi lưu thông trên đường. Không chỉ bảo đảm an toàn, quần áo mưa còn giúp bạn giữ ấm thân thể khi trời mưa, bên cạnh đó mũ bảo hiểm chuyên dụng khi đi phượt khi trời mưa, có thể bảo vệ mặt bạn sẽ không bị rát vì nước mưa, nếu bạn bị cận cũng không lo ướt kính khi xe chạy ở tốc độ cao giúp bạn được bảo vệ an toàn. Bên cạnh đó khi lưu thông trên đường để an toàn bạn cũng cần phải lưu ý những điều sau.

1. Nên buộc đồ đạc gọn gàng

Nên buộc đồ đạc gọn gàng

Những người thường xuyên đi phượt, chắc chắn đều phải mang theo khá khá đồ đạc bên mình để có thể dùng trên mọi hành trình, chính vì vậy khi đi đường mà đặc biệt là vào trời mưa bạn nên buộc balo, túi xách thật chặt ở phía sau, để chắc chắn khi di chuyển bạn không phải dừng lại để sửa soạn lại đồ nữa, sau đó dùng áo mưa trùm kín để chắc chắn đồ không bị ướt và không nên đeo gì trên vai để có thể thoải mái khi di chuyển trong trời mưa.

Khi di chuyển bạn giữ làm sao cho áo mưa bạn mặc không bay phất phới và áo mưa che đồ cũng không bị thòng xuống bánh xe, sẽ rất dễ quấn vào bánh gây nguy hiểm khi bạn di chuyển đường dài.

2. Bật đèn pha khi di chuyển

Chắc hẳn ai cũng biết xe máy sẽ có hai chế độ đèn đó là đèn pha và cos. Đèn pha dùng khi đi đường dài để có thể chiếu sáng xa hơn, còn đèn cos thì đi trong khu dân cư. Tuy nhiên, bạn cũng nên linh hoạt khi bật đèn pha và đèn cos bởi vì sẽ có những lúc có xe đi ngược chiều, khi bạn bật đèn pha sẽ làm lóa mắt người đi ngược chiều, vì vậy hay cho xuống cos, sau khi đi qua thì hãy mở lại đèn pha để đi bình thường.

3. Chạy theo đuôi xe khác

Chạy theo đuôi xe khác

Đây là một cách tốt nhất cho những bạn nào bị cận, khi đi trời mưa. Đi trên đường nếu bạn bắt gặp một chiếc xe máy đang đi cùng chiều với bạn thì bạn hãy đi theo họ, bởi lẽ những người mắt cận thường khó nhìn xa, đặc biệt khi trời mưa, tầm nhìn cũng sẽ càng bị hạn chế đi rất nhiều. Tuy nhiên bạn nên lưu ý dù là đi theo nhưng cũng cần giữ khoảng cách tối thiểu là 5 mét sẽ giúp bạn có thể kịp phản ứng với đèn tín hiệu xi-nhan khi xe phía trước báo rẽ.

4. Chạy cùng xe tải

Nếu trên đoạn đường bạn di chuyển đó mà không có một chiếc xe máy nào đi cùng chiều thì bạn có thể áp dụng cách này nhé. Tuy nhiên đây là một phương án mạo hiểm, không an toàn vì vậy những bạn tay lái còn yếu thì tuyệt đối không nên thử.

Khi chạy xe trên đoạn đường vắng người mà không có ánh đèn đường thì bạn có thể chạy theo xe tải, bạn nên chạy bên phải phần đường dành cho xe máy và chạy trước đầu xe tải cách 1-2 mét để có thể sử dụng ké đèn xe có thể soi đường cho bạn khi chạy. Khi chạy trước đầu xe tải bạn nên tạo sự chú ý cho xe tải bằng tiếng còi để xe được biết. Nếu bạn chạy theo thì tài xế xe tải cũng hiểu được là bạn muốn đi theo thôi.

Khi đi theo xe tải bạn phải tập chung cao độ và giữ chắc tay lái để có thể phản xạ kịp trong mọi tình huống xảy ra.

Lưu ý: Bạn tuyệt đối không nên đi xe máy ở phía sau xe tải, vì đi như vậy không thể nhìn thấy đường và cũng không kịp né ổ gà hoặc chướng ngại vật khi gặp phải.

Với những kinh nghiệm đi phượt đường dài vào trời mưa kể trên, hy vọng các bạn sẽ tích lũy thêm cho bản thân để có thể áp dụng. Tuy nhiên một lời khuyên chân thành cho các bạn đó là không nên áp dụng nó quá thường xuyên, và chỉ sử dụng trong trường hợp bất đắc dĩ, không còn cách nào khác và không nên mạo hiểm.

Chúc các bạn đi an toàn!

Thứ Ba, 28/02/2017 16:49
31 👨 811
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Du lịch