Kinh Khuyên là gì?

Ngoài phong sát thì từ Kinh khuyên cũng được nhắc đến khá nhiều trong nhiều bài báo nói về các nghệ sĩ tại Trung Quốc trong thời gian gần đây? Mời các bạn cùng tìm hiểu Kinh khuyên là gì trong bài viết dưới đây nhé.

Kinh khuyên là gì

Kinh Khuyên là gì?

Kinh Khuyên là cụm từ được sử dụng để chỉ một nhóm người thuộc giới văn nghệ sĩ quyền lực trong làng giải trí tại Bắc Kinh, Trung Quốc.

Thành viên trong Kinh khuyên có liên kết lợi ích chặt chẽ và có mạng lưới quan hệ rất rộng trong giới giải trí. Là một thành viên của giới Kinh Khuyên thì tất cả đều có chung một mối thù, một đối thủ chung. Trong phái mọi người sẽ hỗ trợ nhau khi có việc và cùng nhau bài xích khi có kẻ địch.

Một cụm từ khác cũng hay được nhắc đến là “công chúa Kinh Khuyên” được dùng để chỉ những mỹ nhân được giới Kinh Khuyên nâng đỡ, cung cấp tài nguyên. Chính nhờ điều này mà con đường của họ trong showbiz sẽ thuận lợi rất nhiều.

Những nhân vật chủ lực của Kinh Khuyên thời kỳ đầu bao gồm: Vương Sóc, Khương Văn, Phùng Tiểu Cương, Trương Nguyên, Nghiệp Kinh, Trịnh Hiểu Long, Nghiệp Đại Ưng, Từ Tịnh Lôi, Triệu Bảo Cương… Ngoài ra còn có 1 số nhân vật khác tham gia vào Kinh Khuyên như là Trần Vũ Phàm, Trần Hồng, Văn Chương, Huỳnh Hiểu Minh - AB, Bạch Bách Hà, Vương Lạc Đan, Ngô Diệc Phàm, Đặng Siêu - Tôn Lệ, tiểu công chúa Quan Hiểu Đồng, Lý Dịch Phong, Triệu Vy, Châu Tấn, Trần Khôn...

Các phe phái trong giới giải trí Trung Quốc

Không chỉ Kinh khuyên, trong làng giải trí Trung Quốc còn có không ít phe phái khác.

  • Tây Bắc Khuyên gồm các nhân vật như Trương Nghệ Mưu, Trần Khải Ca, Lưu Bân, Tạ Phi, Ngô Thiên Minh, Điền Tráng Tráng, Chương Tử Di, Tưởng Văn Lệ, Cố Trường Vệ, Lục Xuyên, Lý Thiếu Hồng, Giả Chương Kha, Đinh Hắc, Hầu Vịnh, Ngô Tử Ngưu, Củng Lợi,Mã Tư Thuần…
  • Đông Bắc Khuyên gồm các nhân vật như Triệu Bản Sơn, Na Anh, Lý Á Bằng, Huỳnh Thánh Y, Diêu Thần, Vương Phi…
  • Cảng Khuyên (HongKong)
  • Đài Khuyên (Đài Loan).

Hy vọng bài viết trên đã giúp các bạn hiểu Kinh khuyên là gì.

Thứ Sáu, 27/08/2021 10:02
31 👨 3.402
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Là gì?