"Ai là hung thủ giết người?" – cần tư duy của Conan mới có thể phá giải được!

Kiểm tra khả năng tư duy logic của bạn qua 8 câu đố thử tài thám tử!

Hầu hết tất cả chúng ta đều yêu thích những câu chuyện trinh thám, nơi cảnh sát điều tra những vụ kiện khó khăn nhất. Và chúng tôi cược rằng bạn đã từng ước bắt được bọn tội phạm trong thời thơ ấu của mình.

Hôm nay chúng tôi mang đến cho bạn cơ hội thử thách như một thám tử thực thụ bằng cách giải quyết các vụ án sau khi sử dụng một vài gợi ý nhỏ. Cùng kiểm tra khả năng tư duy logic của bạn qua 8 câu đố thử tài thám tử "Ai là hung thủ giết người?" – cần tư duy của Conan mới có thể phá giải được. Hãy đọc kỹ dữ kiện và quan sát những hình ảnh dưới đây để giúp thám tử tìm kiếm tội phạm trong vụ án hóc búa nhé!

1. Vụ giết người của một quý tộc

Vụ giết người của một quý tộc

George Smith bị sát hại vào tối Chủ Nhật. Lúc đó có 5 người khác trong nhà của anh: vợ của Smith, người nấu ăn riêng của anh, một quản gia, một người giúp việc và một người làm vườn. Tất cả họ đã nói với thám tử Stevens về những gì họ đã làm vào buổi tối hôm đó:

  • Bà Smith đọc một cuốn sách gần lò sưởi;
  • Người nấu ăn nói anh ta đang làm bữa sáng;
  • Người quản gia hướng dẫn cho thợ trong phòng khách;
  • Người giúp việc rửa bát đĩa;
  • Người làm vườn tưới cây trong nhà kính.

Ngay sau khi nghe toàn bộ cuộc trò chuyện, thám tử đã bắt giữ được kẻ sát nhân. Vậy ai là kẻ giết người và thám tử Stevens đã tìm ra kẻ phạm tội đó như thế nào? Hãy tư duy tìm ra câu trả lời và xem đáp án bên dưới nhé!

2. Kẻ giết người ngớ ngẩn

Kẻ giết người ngớ ngẩn

Khi thám tử đang nói chuyện với một bác sĩ trong phòng chờ thì có một người đàn ông hoảng sợ chạy lao vào và hét lên “Có người bắn vợ tôi!

Thám tử yêu cầu người đàn ông đó kể lại toàn bộ sự việc. Người đàn ông đó, tên là Clark, nói rằng khi ông đang làm việc thì quản gia gọi điện cho anh ta và nói rằng điều khủng khiếp đã xảy ra với vợ anh và cô ấy đang ở trong phòng cấp cứu. Anh ta lập tức cúp máy và chạy đến bệnh viện.

Sau khi Clark kể xong câu chuyện, thám tử đã bắt giữ anh ta vì cho rằng anh chính là kẻ giết người. Tại sao thám tử lại làm như vậy?

3. Mối quan hệ huyết thống

Mối quan hệ huyết thống

Một triệu phú bị bắn vào trán ngay tại nhà. Thám tử đã nói chuyện với 3 người con trai của người triệu phú đó là Jack, John và James; đang có mặt ở nhà.

Jack nói rằng đêm hôm đó John, cha của họ và anh đã có mặt tại nơi tiếp khách. Họ trở về nhà và đi vào phòng khách: cha anh bước vào trước, rồi đến John và Jack. Khi cha của họ bước lên cầu thang, James bước vào phòng khách và bắn cha của họ.

John đã xác nhận thông tin của Jack là đúng sự thật. Tuy nhiên, James nói rằng anh đã đến thăm bạn của anh buổi tối hôm đó. Khi trở về nhà, cha anh đã bị sát hại rồi.

Thám tử lập tức hiểu mọi chuyện. Vậy ai là kẻ sát nhân và thám tử Stevens đã giải quyết vụ án đó như thế nào?

4. Tẩu thoát

Tẩu thoát

Thám tử phải tìm một tù nhân chạy trốn. Anh ta biết rằng tên tội phạm đang trốn ở một trong những căn nhà này. Nhưng anh ta phải biết chính xác địa chỉ để không làm manh động tên tội phạm tẩu thoát. Đầu tiên, anh chụp một bức ảnh các ngôi nhà từ trên cao nhà bằng một chiếc máy bay không người lái.

Khi nhìn vào bức ảnh, anh đã nhận ra được tên tội phạm ở đâu. Tên tội phạm đó ở đâu và thám tử đã phát hiện được như thế nào?

5. Chuyến du lịch lãng mạn

Chuyến du lịch lãng mạn

Hai vợ chồng Clyde đi du lịch trên núi cùng nhau. Nhưng 2 ngày sau đó, anh Clyde trở về nhà một mình. Anh đã đến gặp cảnh sát và nói rằng cô Clyde bị ngã và đã qua đời.

Hôm sau, thám tử Stevens đến gặp anh Clyde và bắt giữ anh vì tội sát hại vợ. Clyde thú nhận tội lỗi của mình và hỏi thám tử làm thế nào mà anh biết được đó là kẻ sát nhân. Stevens nói đơn giản anh chỉ gọi cho một công ty du lịch và hỏi lại một số thông tin mà thôi.

Vậy công ty du lịch đó đã nói điều gì với thám tử?

6. Kẻ sát nhân thân thiện

Kẻ sát nhân thân thiện

Mary và Ben sống cùng bốn người bạn của họ. Một ngày, Ben trở về nhà và thấy Mary đã chết trên ghế sofa. Anh liền gọi điện cho cảnh sát.

Khi thám tử đến và nhận ra rằng Mary đã bị giết cách đây không lâu. Anh đã thẩm vấn tất cả 4 người bạn của họ.

  • Mia ở trong bếp và nói rằng cô về nhà cách đó 2 giờ đồng hồ và đi xuống bếp.
  • John đọc sách trong vườn. Anh nói mình không đi đâu khác vào ngày hôm đó.
  • Jennifer nói cô bơi trong hồ bơi 3 tiếng đồng hồ.
  • Jane vẽ trong phòng của cô ấy.

Thám tử yêu cầu mỗi người giơ lòng bàn tay của họ ra và lập tức biết được ai đã nói dối. Người đó là kẻ sát nhân. Thám tử đã phát hiện ra kẻ sát nhân như thế nào?

7. Bi kịch của thám tử

Bi kịch của thám tử

Một buổi sáng, thám tử tranh cãi với vợ anh ta và bỏ ra ngoài mang theo điện thoại di động cùng chìa khóa của mình. Buổi tối, khi trở về nhà, anh thấy đồng nghiệp của mình, người vợ đang sợ hãi và một người đàn ông bị sát hại. Vợ của Steven kể lại câu chuyện của cô như sau:

Khi em đang ngồi trong phòng khách thì nghe được tiếng chuông cửa. Em nghĩ đó là anh nên đã mở cửa ra. Nhưng một tên tội phạm đã đẩy em và dùng dao đâm em.”

Thám tử đã yêu cầu cảnh sát bắt giữ vợ mình vì cho rằng cô có ý định sát hại anh.

Thám tử đã phát hiện ra điều đó như thế nào?

8. Kẻ nói dối

Kẻ nói dối

Một người đàn ông nói với cảnh sát rằng khi anh đi làm về thì phát hiện thi thể của vợ mình đang nằm giữa phòng khách. Anh nói cô ta đã tìm được khẩu súng của anh trong bàn làm việc và tự bắn mình. Tuy nhiên, cảnh sát lập tức biết được người đàn ông này đã nói dối. Thám tử đã phát hiện ra điều đó như thế nào?

Mời các bạn cùng tham khảo đáp án của chúng tôi:

  • Vụ án thứ nhất: Kẻ sát nhân là người nấu ăn. Vì nạn nhân bị sát hại vào buổi tối trong khi anh ta nói lúc đó anh đang làm bữa sáng.
  • Vụ án thứ hai: Người quản gia chỉ nói rằng có chuyện khủng khiếp xảy ra với vợ anh. Chỉ với thông tin như vậy thì Clark không thể biết vợ mình bị bắn được. Như vậy là anh ta đã nói dối.
  • Vụ án thứ ba: Jack và John đã nói dối. Bởi nếu James sát hại cha của họ, có lẽ viên đạn đã găm vào gáy ông vì ông muốn đi lên lầu.
  • Vụ án thứ tư: Khi thám tử nhìn ảnh các ngôi nhà từ trên cao thì ngay lập tức biết tù nhân đang ở nhà A vì ôtô đỗ cạnh nhà A là chiếc duy nhất hướng về phía thành phố. Điều này sẽ giúp tên tù nhân chạy thoát nhanh hơn.
  • Vụ án thứ năm: (chưa tìm ra)
  • Vụ án thứ sáu: Jennifer đã nói dối. Vì nếu ở trong hồ bơi quá lâu đáng lẽ lòng bàn tay cô ấy phải nhăn nheo.
  • Vụ án thứ bảy: Stevens nghĩ người mở cửa là chồng mình mà vẫn cầm theo một con dao. Chứng tỏ cô ấy có ý định giết chồng.
  • Vụ án thứ tám: Người đàn ông có một bao súng rỗng đeo trên thắt lưng, điều đó chứng tỏ anh ta có ý định mang theo súng hoặc luôn mang súng bên người.

Lưu ý: Trên đây chỉ là đáp án tham khảo của chúng tôi. Nếu bạn có đáp án nào khác, hãy comment ở phần bình luận bên dưới nhé!

Xem thêm: 6 câu đố trinh thám đầy hóc búa chỉ những người cực kỳ thông minh mới có thể giải được

Chúc các bạn vui vẻ!

Thứ Hai, 04/12/2017 09:20
4,37 👨 9.661
2 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Bảo Trân
    Bảo Trân nhân viên đã nói rằng : '' Ông Clyde đặt 2 vé đi leo núi nhưng chỉ có 1 vé về mà thôi''vì vậy ông Clyde đã giết vợ mình 
    Thích Phản hồi 28/07/20
    • Trần Huy
      Trần Huy

      Công ty du lịch đã cho biết rằng Clyde chỉ đăng ký một người tham gia chuyến đi của hai vợ chồng, không phải là hai người. Do đó, khi Clyde trở về một mình và nói rằng cô vợ của anh đã qua đời sau khi ngã, thám tử Stevens đã nghi ngờ và điều tra sâu hơn để phát hiện ra rằng Clyde đã giết vợ mình.

      Thích Phản hồi 12:26 04/06
      ❖ Giải trí