Kết giao với 4 kiểu người này sẽ giúp bạn thành công nhanh hơn

"Gần mực thì đen, gần đèn thì sáng".

Về tác giả: Bài viết được dịch từ chia sẻ của Gerard Adams - doanh nhân, triệu phú tự thân, nhà đầu tư thiên thần (những cá nhân bỏ vốn để đầu tư vào startup, thường với những điều kiện khá có lợi cho startup để đổi lấy một phần cổ phần trong công ty) trên trang Entrepreneur.

Thành công không phải muốn là được. Ngoài làm việc chăm chỉ và một mục tiêu rõ ràng thì còn có rất nhiều yếu tố khác tác động tới khả năng thành công của một người, trong đó quá trình phát triển, hoàn thiện bản thân để đi tới thành công luôn được thúc đẩy một cách đáng kể bởi những người khác.

Người xưa từng nói "Gần mực thì đen, gần đèn thì sáng". Những người mà chúng ta lựa chọn để thiết lập mối quan hệ luôn có tác động tới cách mà chúng ta suy nghĩ và hành động. Một cầu thủ bóng đá trẻ có nhiều khả năng thành công nếu tự "bao vây" mình bởi những người truyền động lực sẽ thúc đẩy cậu khai phá tiềm năng của bản thân chứ không phải là những kẻ thích vùi dập tài năng của người khác.

Là doanh nhân, chúng tôi chịu trách nhiệm cho chính mình. Tuy nhiên, cũng giống như quy luật trên, mỗi doanh nhân cũng cần phải lựa chọn cho mình những người cố vấn, người hỗ trợ, người bạn có thể khiến họ làm việc chăm chỉ và tin tưởng vào mục tiêu đã định.

1. Người có thái độ tích cực

Khi chúng ta cảm thấy hạnh phúc, chúng ta sẽ làm công việc của mình một cách tốt hơn.

Bạn bè

Việc ở cạnh những người có thái độ tích cực sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái và có động lực để làm việc. Họ mang niềm vui đến văn phòng, khiến tất cả mọi người có thêm cảm hứng để sáng tạo và động lực để cố gắng. Khi bạn gặp khó khăn hay cảm thấy mất niềm tin, họ sẽ biết cách giúp bạn vực dậy và không từ bỏ ước mơ của mình. Đây cũng chính là hiệu ứng của luật hấp dẫn.

Trong khi đó, những người tiêu cực thường sẽ kéo tinh thần và ý chí của những người xung quanh xuống. Ở cạnh họ, bạn sẽ nghi ngờ những gì mình đang làm, dần mất đi nguồn cảm hứng, nhiệt huyết và nguy hiểm hơn là nếu thất bại, bạn rất khó tự đứng dậy khi thái độ bi quan của họ sẽ bao phủ lấy bạn.

2. Những người làm việc chăm chỉ

Kết bạn

Những người làm việc chăm chỉ sẽ không ngừng cố gắng hàng ngày và họ luôn nỗ lực hết sức mình để đạt được điều họ muốn. Việc so sánh thành công của người này với người khác chẳng khác gì so sánh quả táo với quả cao, thay vì như vậy, hãy so sánh nỗ lực của chính bạn với nỗ lực của những người làm việc chăm chỉ. Niềm đam mê thực sự và sự cam kết sẽ giúp bạn thành công trên thương trường.

3. Người luôn đặt câu hỏi

Kinh doanh

Albert Einstein đã từng nói rằng "điều quan trọng nhất đó là không ngừng đặt câu hỏi". Trong vai trò là doanh nhân, chúng ta cần liên tục đặt câu hỏi về mọi thứ xung quanh mình, đặc biệt là về những gì mình đang làm. Tuy nhiên, không một ai có thể tự tin rằng mình sẽ bao quát được mọi mặt của một vấn đề cả. Do vậy, kết giao với những người liên tục hỏi "tại sao" là điều rất quan trọng vì họ sẽ giúp bạn tiếp cận vấn đề theo nhiều khía cạnh mới mẻ, thậm chí, có thể khai phá thêm các ý tưởng sáng tạo mà có thể bạn chưa bao giờ nghĩ đến.

4. Người mơ mộng

Doanh nhân

Người không có tinh thần doanh nhân gọi doanh nhân là "những kẻ mơ mộng". Tuy nhiên, bạn cần hiểu rằng thiết lập mục tiêu và làm việc chăm chỉ sẽ giúp chúng ta đạt được điều mà chúng ta luôn nghĩ rằng mình không thể đạt được.

Để giữ vững động lực này, hãy tự "bao vây" mình với những người có cùng mục tiêu, có thể không cùng một lĩnh vực nhưng chỉ cần họ có một đích đến và không ngừng nỗ lực để đạt được. Ở cạnh "những kẻ mơ mộng" như vậy, bạn sẽ luôn hừng hực ý chí cố gắng, tràn đầy khao khát chinh phục ước mơ và mỗi khi bị "tụt" tinh thần đều có người "xốc" lên cho bạn.

Thứ Hai, 20/06/2016 08:00
11 👨 2.282
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kỹ năng Công việc