JD là gì? Làm sao để viết JD hiệu quả?

Trong lĩnh vực tuyển dụng có rất nhiều thuật ngữ mà người đi xin việc lẫn các nhà tuyển dụng đều cần biết và nắm rõ. Trong đó có thuật ngữ JD mà cả 2 bên đăng tin tuyển dụng và ứng tuyển đều quan tâm. Đây được coi là một trong những yếu tố quan trọng sẽ kích thích và tạo hứng thú cho các ứng cử viên với nhà tuyển dụng. Vậy JD có nghĩa là gì và làm sao để có một JD hiệu quả?

1. JD nghĩa là gì?

JD là viết tắt của từ Job Description có nghĩa là bản mô tả công việc, gồm các nội dung cho vị trí cần tuyển dụng như chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn… mà nhà tuyển dụng dành cho ứng viên tuyển vào vị trí nào đó. JD sẽ khái quát chung tất các thông tin cần thiết, đơn giản, dễ hiểu để các ứng viên nắm bắt được công việc mình cần thực hiện là gì, có phù hợp với năng lực của mình hay không.

Một JD đạt tiêu chuẩn cần phải đảm bảo đầy đủ nội dung để ứng cử viên hiểu được công việc của mình, những định hướng trong việc để phát triển bản thân và đặc biệt là những đãi ngộ của công ty dành cho các nhân viên để thu hút các ứng cử viên.

JD là gì

2. Nội dung bản JD cần những gì?

Trong bản JD tùy theo từng ngành nghề sẽ có những nội dung và yêu cầu khác nhau. Nhưng nhìn chung sẽ cần có một số thông tin cơ bản và cần thiết.

Chức danh công việc

Nhà tuyển dụng cần đưa rõ thông tin cho các ứng cử viên về việc mình sẽ làm gì và ở vị trí như nào trong bộ phận hay trong cả công ty.

Địa điểm làm việc

Địa điểm công ty cũng cần thông báo rõ cho các ứng cử viên trong bản JD.

Mục tiêu

Phần này sẽ đưa ra thông tin về công việc mà vị trí tuyển dụng cần thực hiện, lý do công ty đăng tuyển nhân viên, các mục tiêu để phát triển ứng cử viên.

Nội cung cần có trong JD

Nhiệm vụ

Phần nhiệm vụ dựa trên mục tiêu đặt ra để biết được chính xác hàng ngày sẽ làm gì.

Yêu cần kinh nghiệm

Đơn vị ứng tuyển đưa ra các yêu cầu về trình độ kỹ năng, trình độ học vấn cần thiết để ứng tuyển vào vị trí.

Mô tả công ty

Phần mô tả công ty này sẽ giúp các ứng cử viên biết mình đang làm việc với công ty như thế nào, có quy mô ra sao, văn hóa công ty như nào.

Mức lương và đãi ngộ

2 yếu tố này sẽ phần nào thu hút được các ứng cử viên về mức lương mà họ có thể nhận được, những đãi ngộ của công ty như các ngày lễ, giờ làm việc, đãi ngộ trong chính sách chăm sóc sức khỏe nhân viên,…

Thông tin cần thiết trong JD

Thông tin, giấy tờ cần thiết

Phần này cần lưu ý cho các ứng viên chuẩn bị đầy đủ giấy tờ khi tham gia ứng tuyển, như bằng cấp, các chứng chỉ liên quan tới công việc đang ứng tuyển,…

Hy vọng bài viết này hữu ích với bạn!

Thứ Năm, 11/08/2022 15:56
4,73 👨 1.045
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Là gì?