Cách tìm ID tài khoản người dùng trên Steam, tùy chỉnh URL hồ sơ Steam

Steam ID là một chuỗi bao gồm 17 chữ số nhận dạng duy nhất, dành riêng cho tài khoản của bạn trên nền tảng. Đôi khi bạn có thể cần sử dụng thông tin ID này để liên kết các dịch vụ nhất định (như Ubisoft) với tài khoản người dùng của mình trên Steam. Ngoài ra, đây cũng là chuỗi số cho phép những người dùng khác truy cập hồ sơ Steam của bạn. Ví dụ: nếu ID của bạn là 12345678912345678, URL hồ sơ Steam (liên kết web) tương ứng sẽ như sau:

https://steamcommunity.com/profiles/12345678912345678/

Bạn có thể tùy chỉnh URL này để mọi người tìm thấy mình trên Steam dễ dàng hơn. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách tìm ID tài khoản của mình ứng dụng Steam.

Tìm ID tài khoản người dùng Steam

Để bắt đầu, trước tiên, hãy khởi chạy ứng dụng Steam trên máy tính của bạn. Đảm bảo rằng bạn đã đăng nhập vào tài khoản của mình trong ứng dụng. Tìm hiểu những việc cần làm nếu bạn quên mật khẩu Steam của mình.

Từ góc trên cùng bên phải của giao diện Steam, bấm vào tên của bạn, sau đó chọn "Account Details".

Chọn "Account Details"

Trên trang tài khoản, bên dưới tên người dùng, bạn sẽ tìm thấy Steam ID duy nhất của mình.

Steam ID

Bây giờ bạn đã biết ID của mình, có thể nhập ID này ở bất cứ nơi nào được yêu cầu. Đây không phải là một dạng thông tin nhạy cảm, vì vậy bạn có thể chia sẻ nó với bất kỳ ai.

Thay đổi URL hồ sơ Steam của bạn

Trên thực tế, việc ghi nhớ URL hồ sơ Steam bao gồm 17 chữ số là rất khó (nếu không muốn nói là không thể). May mắn thay, bạn có thể đơn giản hóa URL hồ sơ Steam của mình bằng cách sử dụng liên kết tùy chỉnh.

Để thiết lập URL hồ sơ tùy chỉnh, trước tiên, hãy khởi chạy ứng dụng Steam trên máy tính của bạn. Sau đó, ở góc trên cùng bên phải, nhấp vào tên của bạn và chọn “View My Profile”.

Chọn “View My Profile”

Ở bên phải của trang hồ sơ, nhấp vào “Edit Profile”.

Nhấp vào “Edit Profile”

Trong phần "General", hãy nhấp vào trường "Custom URL" và nhập tên tùy chỉnh bạn muốn sử dụng trong liên kết hồ sơ của mình.

Ví dụ: nếu bạn sử dụng tên sơn, liên kết tùy chỉnh mới sẽ là:

https://steamcommunity.com/id/son

Lưu các thay đổi của bạn bằng cách cuộn xuống và nhấp vào “Save”.

Nhấp vào “Save”

Tất cả chỉ đơn giản có vậy. Chúc bạn thực hiện thành công!

Thứ Hai, 22/08/2022 00:37
31 👨 3.308
0 Bình luận
Sắp xếp theo