Jack Ma: Đừng bao giờ bán hàng cho người thân, họ hàng

Những kinh nghiệm đáng giá của "ông trùm" Alibaba trong công việc kinh doanh

Jack Ma từng nói rằng sẽ luôn có những người không quan tâm đến chi phí, thời gian và nỗ lực mà bạn đã bỏ ra. Họ thà để mình bị người khác lừa gạt, kiếm chác từ bản thân còn hơn ủng hộ những người mà họ quen biết.

Ở bài trước chúng tôi đã giới thiệu đến bạn đọc 15 nguyên tắc cần nhớ của Jack Ma dành cho dân kinh doanh, với những bài học đáng giá. Tiếp tục với những câu nói sâu sắc của tỷ Jack Ma, bạn sẽ có thêm lời khuyên trong công việc kinh doanh đó là đừng bao giờ bán cho người thân họ hàng.

Jack Ma đã từng nói: " Khi bán cho bạn bè hay người thân trong gia đình. Dù bạn có bán bằng giá nào đi chăng nữa thì họ vẫn luôn cảm thấy bạn đang kiếm tiền từ họ. Dù có rẻ tới mức nào đi chăng nữa thì họ vẫn sẽ không trân trọng điều đó".

Jack Ma: Đừng bao giờ bán hàng cho người thân bạn bè

Sẽ luôn có những người không quan tâm đến chi phí, thời gian và nỗ lực của bạn bỏ ra. Họ thà để người khác lừa gạt, kiếm tiền từ chính mình còn hơn ủng hộ những người quen biết.

Những người này luôn luôn có một câu hỏi: Liệu anh ta có thể kiếm được bao nhiêu tiền từ mình? Thay vì suy nghĩ rằng anh ta đã giúp mình tiết kiệm bao nhiêu tiền.

Đây là ví dụ điển hình về suy nghĩ và lối tư duy của những người nghèo!

Nếu bạn nhìn vào những triệu phú, tỷ phú trên thế giới sẽ thấy có tầm nhìn chiến lược, họ sẵn sàng hỗ trợ cho các đối tác kinh doanh, quan tâm tới lợi ích của người khác. Quan trọng hơn, họ biết rằng đầu tư như vậy sẽ nhận lại được nhiều lợi ích hơn ngay từ chính những người bạn đầu tư. Hỗ trợ bạn sẽ, sau đó bạn bè sẽ hỗ trợ lại bạn. Số lượng sẽ dần dần tăng lên, vòng tròn của sự giàu có sẽ tiếp tục tăng trưởng và ngày càng phát triển không ngừng. Một khi hiểu được quy tắc này thì công việc kinh doanh sẽ trở nên dễ hơn rất nhiều.

Jack Ma nói rằng: "Trong bán hàng, người đầu tiên tin tưởng bạn chính là những người ở xa. Bạn bè sẽ là những người dè chừng bạn, thậm chí bạn thân sẽ xa cách. Còn gia đình sẽ coi thường bạn".

Vì thế, muốn bán hàng, chúng ta cần phải đối xử tốt với những người lạ. Thậm chí tốt hơn cả bạn bè của bạn. Hãy luôn luôn nhớ quy tắc Người lạ chính là những khách hàng tốt nhất.

Tham khảo thêm bài viết sau đây:

Chúc bạn thành công trong sự nghiệp!

Thứ Năm, 28/07/2022 11:27
3,89 👨 17.784
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Jack Ma