Hướng dẫn trang trí những quả cầu giáng sinh thêm rực rỡ

Tháng 12 đã đến, đây là dịp mà mọi người đang mong chờ có những kỳ nghỉ thật ấm áp và hạnh phúc bên gia đình và bạn bè. Để chuẩn bị cho không khí đêm Noel thêm trang hoàng, lộng lẫy, bạn hãy bắt tay ngay vào làm những món đồ trang trí cho ngôi nhà và cây thông Noel trong nhà mình.

Từ những quả cầu hoa giấy confetti mang phong cách hiện đại đến những quả cầu lấp lánh sắc màu và đầy tuyết phủ là những ý tưởng cho mùa Giáng sinh này. Trong bài viết này chúng tôi xin giới thiệu đến các bạn cách làm quả cầu thủy tinh với những vật liệu đầy màu sắc, lấp lánh để trang trí. Với những quả cầu này, bạn toàn toàn có thể tự tay làm chỉ trong vòng vài phút.

1. Quả cầu Pom Pom dễ thương

Quả cầu Pom Pom dễ thương

Nhét những hạt Pom vào quả cầu và đậy nắp lại là xong

Bạn cần chuẩn bị các vật liệu như quả cầu thủy tinh (bằng nhựa) lớn, những hạt Pom Pom nhỏ để cho vào quả cầu. Đầu tiên bạn cho những hạt Pom Pom nhiều màu sắc vào trong quả cầu, sau đó bạn chỉ cần vặn nắp và dùng sợi dây thừng buộc lại để trang trí là xong. Với những hạt Pom Pom đầy màu sắc sẽ giúp căn nhà của bạn tràn đầy không khí giáng sinh.

2. Quả cầu giấy kim tuyến lấp lánh

Dùng tờ giấy để làm phễu đổ kim tuyến

Đậy nắp và buộc dây lại là xong

Ngoài những hạt Pom Pom bạn cũng có thể cho kim tuyến vào những quả cầu, tạo hiệu ứng lấp lánh cho cây thông. Để làm được Quả cầu giấy kim tuyến này bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau: quả cầu, kim tuyến nhiều màu, miếng giấy.

Đầu tiên bạn có thể mua những hộp kim tuyến bán sẵn ở những của hàng bán đồ lưu niệm, sau đó dùng tờ giấy gấp thành hình chiếc phễu để dễ dàng cho kim tuyến vào trong miệng quả cầu, sau đó đóng nắp lại là xong.

Với cách làm siêu đơn giản này, bạn sẽ có một quả cầu lấp lánh để chào đón một mùa Giáng sinh an lành.

3. Quả cầu hoa giấy confetti

Đổ sơn vào quả cầu tuyết

Trang trí những quả cầu này dưới những ngọn nến

Những quả cầu hoa giấy confetti này bạn có thể làm để trang trí Giáng sinh, treo lên cây thông Noel hoặc dùng luôn cho những ngày năm mới cũng rất phù hợp.

Để làm những quả cầu tuyết này, bạn sẽ cần dùng đến những lọ sơn nhiều màu, sau đó đổ vào quả cầu tuyết, láng đều sơn trong quả cầu để tạo thành những hình thù bất đối xứng. Với cách làm đơn giản này, quả cầu tuyết của bạn sẽ trông thật sang trọng và lung linh? Trong đêm giáng sinh hãy thắp những ngọn nến và treo những quả cầu tuyết này lên, chắc chắn căn phòng của bạn sẽ sáng bừng và ấm áp lắm đấy.

4. Quả cầu với những trái thông vàng

Quả cầu với những trái thông vàng

Nhét thông vào trong quả cầu

Cây thông chính là biểu tượng cho giáng sinh, và hầu hết nhà ai cũng đặt một cây thông trong nhà để trang trí. Bên cạnh cây thông, bạn cũng có thể sử dụng thêm những quả thông bé xíu để cho vào quả cầu. Chọn những quả thông nhỏ, sau đó dùng sơn màu ánh kim để phun thân quả thông.

Cuối cùng đợi quả thông khô và cho vào quả cầu là được. Không cần mất quá nhiều tiền và thời gian, bạn cùng đã có những món đồ để trang trí cây thông Noel rồi.

5. Quả cầu rêu phong

Dùng những cây rêu nhân tạo để làm

Dùng nhíp để định hình lại quả cầu

Quả cầu rêu phong

Nguyên liệu để làm quả cầu tuyết rêu phong: quả cầu thủy tinh (hoặc nhựa), cây rêu (hoặc thứ giả cây rêu), cây nhíp, kìm mũi dài và băng keo.

Bên cạnh những quả cầu tuyết nhiều màu sắc lung linh, rực rỡ để trang trí Giáng sinh thì bạn cũng có thể sáng tạo ra những quả cầu tuyết mang trong mình màu sắc của thiên nhiên, đó là dùng những cây rêu, giả để cho vào quả cầu. Với cách làm đơn giản, bạn có thể sáng tạo theo ý thích của mình để có những quả cầu tuyết độc đáo.

6. Đính cúc trên quả cầu

 Đính cúc trên quả cầu

Những quả bóng bằng xốp được bạn khéo léo ghim những chiếc cúc xinh xinh phủ kín xung quanh. Gắn nơ để treo những quả bóng xốp đặc biệt này lên cây thông, lên cửa sổ hay dọc theo cầu thang. Chúng sẽ mang đến cho không gian sống của bạn nét đẹp lạ mắt, nhiều sắc màu lung linh đón ngày Giáng sinh đang về.

Bạn cũng có thể sử dụng những chiếc cúc lấp lánh

Cũng với ý tưởng sử dụng quả bóng xốp, nhưng nếu bạn không dùng cúc áo, bạn cũng có thể mua những loại đính khác, lấp lánh không kém để tạo nên những quả cầu siêu đáng yêu trang trí cho góc nhỏ trong ngôi nhà của mình.

Hoặc những chiếc cúc ngọc trai

Những quả cầu bằng xốp cũng sẽ lung linh, xinh đẹp hơn khi bạn đính những viên ngọc trai xung quanh. Chắc chắn cách làm này không tốn nhiều thời gian, nhưng bạn sẽ mang đến niềm vui cho tất cả mọi người, và giúp cho không gian sống đẹp sang trọng, bắt mắt không chỉ dịp Noel mà tất cả mọi ngày.

7. Quả cầu giả tuyết

Cho những vụn giấy thay tuyết vào cầu

Quả cầu giả tuyết

Những nguyên liệu cần dùng: quả cầu thủy tinh, chất liệu giả tuyết, các ký tự làm từ chất liệu vinyl, giấy A4 (để xếp hình nón) và băng keo.

Bạn tiến hành dán những chữ cái vinyl xung quanh quả cầu để tạo thành những điều ước nguyện. Sau đó cho vào quả cầu những vụn giả tuyết rồi đóng nắp lại.

Một cách làm không quá cầu kỳ nhưng lại tạo ra một quả cầu giả tuyết thật đẹp phải không nào? Tự thực hiện để trang hoàng ngôi nhà của bạn đón một mùa Giáng sinh an lành và tràn ngập yêu thương.

8. Quả cầu ánh kim

Cắt nhỏ những sợi dây ánh kim ra

Sau đó nhét vào những quả cầu

Quả cầu ánh kim

Cuối cùng là quả cầu tuyết ánh kim. Để làm quả cầu này, bạn có thể tận dụng những dây kim tuyến của năm ngoái không dùng tới, càng nhiều màu sắc càng tốt, sẽ làm quả cầu thêm lung linh hơn. Tiếp theo dùng kéo cắt những đoạn dây này có chiều dài 3- 5 cm là vừa và nhét vào quả cầu. Tùy thuộc vào quả cầu lớn hay bé mà bạn có thể nhét dây vào trong cho phù hợp.

Dưới đây là những sản phẩm sau khi hoàn thiện!

Những sản phẩm sau khi hoàn thành

Bạn có thể dùng để trang trí lên cây thông

Hoặc đặt trên bàn trang trí cùng nến

Hy vọng, với những cách làm quả cầu đơn giản này bạn sẽ thực hiện nó trong mùa giáng sinh năm nay nhé. Chúc bạn thực hiện thành công!

Xem thêm:

Thứ Hai, 04/12/2017 12:03
4,52 👨 1.182
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Giáng sinh - Noel